Khác với hầu hết các mẫu xe, chiếc xe hiệu suất của bộ phận Mercedes-AMG đã hoàn toàn được giữ kín toàn bộ hình ảnh và thông tin trước các tay săn ảnh, do đó không có các hình ảnh nội thất rò rỉ của AMG GT R xuất hiện trên các trang báo.
Ra mắt vào giữa năm 2016, GT R (cái tên bắt nguồn từ Nissan GT-R) là ông vua của dòng sản phẩm Mercedes-AMG GT. Trước đó, Mercedes-AMG chưa từng có sản phẩm nào xuất sắc và ngập tràn công nghệ xe thể thao như GT R.
Mercedes-AMG GT R cùng chia sẻ với GT S khối động cơ tăng áp kép V8 4.0 lít sản sinh công suất 585 mã lực (+75 mã lực) và 700Nm mô-men xoắn trong khoảng vòng tua máy từ 1.900 - 5.500 vòng/phút. Động cơ này được đi kèm với hộp số ly hợp kép 7 cấp, có thể tăng tốc từ 0 - 100 km/h trong 3,6 giây và cán tốc độ tối đa 318 km/h.
Hãng xe Đức đã trang bị cho GT R hệ thống treo đặc biệt phục vụ cho những trận đua. Các xương đòn, khớp nối và ổ đỡ trung tầm đều được làm từ hợp kim nhôm chắc khỏe giúp tối ưu trọng lượng xe.
Góc nghiêng cao và độ cân bằng bánh xe mang lại cho xe khả năng vòng cua ở tốc độ cao, và cũng cung cấp cho người lái cảm giác tốt nhất khi cua qua những đoạn đường cực kỳ hạn chế. Trong khi đó, trục sau của xe được hỗ trợ bởi thanh chống lật hình ống dày hơn và có thiết kế rỗng.
Hệ thống treo AMG mới cho phép các lái xe có thể chọn thiết lập cá nhân của mình, cũng như điều chỉnh các lò xo khi xe chưa có tải trọng theo cách thủ công. Hệ thống này được kết hợp với bộ giảm chấn chủ động biến thiên liên tục AMG Ride Control, nhằm thích nghi với các điều kiện đường khác nhau.
Mercedes-AMG GT R mới được trang bị bộ la-zăng hợp kim thể thao và các lốp hiệu Michelin Pilot Sport Cup 2, có kích thước 275/35 R19 ở phía trước và 325/30 R20 ở phía sau.
Hệ thống lái cầu sau chủ động mang lại cho GT R sự nhanh nhẹn mà vẫn giữ được các đặc tính xử lý ổn định - đây là hai yếu tố thường tỷ lệ nghịch với nhau khi ở trên cùng 1 chiếc xe. Hệ thống cân bằng điện tử ESP ba giai đoạn của GT R gồm có 'ESP Sport Handling Mode' và 'ESP Off'.
Chiếc xe thể thao mới cũng đặc biệt được lắp đặt hệ thống xả sử dụng vật liệu titan cho bộ giảm thanh phía sau và thép không gỉ cho phần trước, tổng thể nhẹ hơn 6kg so với nguyên bản tiêu chuẩn.
Hệ thống xả này bao gồm hai nắp ống xả có thể biến đổi đa dạng, đưa ra rất nhiều các âm thanh khác nhau - như âm thanh V8 tần số thấp trong chế độ Comfort and Sport và âm thanh 'vang hơn' trong các chế độ Sport Plus và Race.
Thêm một chi tiết khiến GT R trở nên đặc biệt hơn những người anh em AMG khác, đó là thay vì có màu sơn xanh lá AMG đặc trưng để nhận diện, AMG GT R dễ dàng được phân biệt với tấm lưới tản nhiệt Panamericana đặc biệt có các nan dọc, như trên chiếc xe đua Mercedes-AMG GT3.
Các cánh gió phía trước và phía sau của GT R rộng hơn cho phép gia tăng chiều rộng của bánh xe, mặt trước xe với các yếu tố chủ động, cánh gió phía sau lớn và bộ khuếch tán thể thao (tích hợp với ống xả trung tâm lớn và 2 ống xả nhỏ 2 bên) là những chi tiết giúp GT R có được một cái nhìn khí động học tối ưu.
Nhược Hi (Tuoitrethudo)
Nguồn: Paultan