Chiếc Mercedes AMG GT S có màu vàng bắt mắt vừa được bàn giao cho khách hàng tại Sài Gòn là chiếc đầu tiên tại Việt Nam về nước vào đầu năm 2015 với giá trị sau khi hoàn tất các thủ tục để lăn bánh trên đường phố gần 10 tỷ VNĐ.
Mercedes-AMG GT S được chính thức ra mắt tại Stuttgart, Đức vào ngày 9/9/2014. Đây là mẫu xe thể thao thứ hai sau SLS AMG, được phát triển hoàn toàn bởi phân nhánh Mercedes-AMG, sau khi mối “lương duyên” giữa Mercedes và McLaren kết thúc năm 2009.
Về ngoại thất, AMG GT S có nắp ca-pô dài, mui xe nhô cao nối liền với đuôi xe rộng tạo nên một đường cong gợi cảm. Bộ mâm thể thao đa chấu chữ “Y” sơn đen có kích thước 19 inch ở bánh trước, 20 inch ở bánh sau làm nổi bật kẹp phanh hiệu suất cao màu đỏ.
Bên trong, “chất” thể thao của AMG GT thể hiện qua vô-lăng ba chấu tích hợp lẫy chuyển số và các nút điều khiển. Các chi tiết như ghế ngồi, trần xe đều được bọc da nhân tạo màu đen, chỉ khâu màu vàng tương phản. Hệ thống âm thanh Burmester 11 loa công suất 1.000W.
Bên dưới ca pô của Mercedes AMG-GTS là khối động cơ V8, tăng áp kép, dung tích 4.0 lít cho sức mạnh lên đến 510 mã lực tại 6.250 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 650Nm tại 1.750 đến 4.750 vòng/phút. Sức mạnh này được truyền tới bánh xe thông qua hộp số ly hợp kép 7 cấp cho phép xe có khả năng tăng tốc 0-100 km/h chỉ trong 3,8 giây, tốc độ tối đa 310 km/h.
Người lái xe có thể điều chỉnh hệ thống truyền động của GT bằng cách sử dụng chức năng AMG Dynamic Select với các chế độ bao gồm 'C' (kiểm soát hiệu quả), 'S' (thể thao), 'S +' (thể thao hơn) và chế độ mới 'I' (tùy chỉnh).
Giảm xóc được điều chỉnh điện tử với 3 tùy chọn “Comfort”, “Sport” và “Sport plus” là trang bị tiêu chuẩn trên AMG GT S. Mặc dù khá mạnh mẽ nhưng Mercedes cho biết AMG GT khá “kén ăn” khi chỉ tiêu thụ 9,3 lít cho mỗi 100 km.
Uy Vũ Theo VnMedia