Chia sẻ với Autocar, Giám đốc thiết kế của Jaguar, ông Ian Callum cho biết công ty hiện vẫn chưa có bất kỳ kế hoạch nào dành cho các đối thủ cạnh tranh như Audi A3 hay Mercedes CLA. Tuy nhiên, ông cho rằng điều này sẽ sớm được thực hiện.
Bên cạnh những dự định về các mẫu xe nhỏ hơn, vị Giám đốc cũng khẳng định rằng thế hệ tiếp theo của Jaguar XE sẽ tiếp tục là mẫu xe dẫn động cầu sau. Điều này là hoàn toàn hợp lý bởi vì hầu hết các đối thủ chính của XE cũng đều được trang bị hệ thống bánh lái cầu sau.
Đặc biệt, Jaguar cho biết hãng xe Anh Quốc sẽ nỗ lực để tạo ra sự tách biệt rõ ràng giữa hai mẫu xe XE và XF. Tất nhiên, để làm được điều này sẽ không hề dễ dàng. Bởi vì Jaguar XE thế hệ tiếp theo và XF cùng sở hữu chung một tấm lưới tản nhiệt, do đó để khách hàng không nhầm lẫn giữa hai mẫu xe, XE và XF cần có một mặt trước linh hoạt hơn, đa dạng hơn.
Điều đó có nghĩa là mỗi mẫu xe sẽ nhận được trang bị các đèn pha khác nhau, và thậm chí sự khác biệt cũng có thể được đưa vào thiết kế của các lỗ thông khí phía trước.
Trong cuộc phỏng vấn với Autocar, ông Ian Callum cũng cởi mở chia sẻ về ý tưởng xây dựng thêm các loại xe điện khác trên kiến trúc là nền tảng cho mẫu I-Pace sắp tới. Chiếc crossover điện sẽ được trình làng tại Triển lãm Frankfurt 2017 diễn ra vào tháng Chín năm nay, có lẽ I-Pace sẽ gây ấn tượng với khả năng di chuyển trong phạm vi ít nhất 482 km.
Nhược Hi (Tuoitrethudo)