Phiên bản đặc biệt Ford F-150 Raptor được lấy cảm hứng từ máy bay chiến đấu F-22 Raptor

Phiên bản đặc biệt Ford F-150 Raptor được lấy cảm hứng từ máy bay chiến đấu F-22 Raptor

Chiếc xe mới nhất mang huy hiệu Blue Oval sẽ được lên sàn đấu giá vào ngày 27 tháng 7 năm nay tại sự kiện từ thiện hàng năm Gathering of Eagles của EAA. Năm nay, thay vì một chiếc Mustang cơ bắp, EAA đã lựa chọn F-150 Raptor để bán đấu giá.

Cụ thể, chiếc F-150 này được thiết kế lại dựa trên cảm hứng từ máy bay chiến đấu nổi tiếng có tên Lockheed Martin F-22 Raptor. Chiếc xe tải hiệu suất cao đã được thực hiện bởi chính Trưởng bộ phận thiết kế của Ford – ông Melvin Betancourt.

Với cảm hứng thiết kế như vậy, F-150 Raptor đã nhận được một số thay đổi về phần cứng. Bên cạnh đó, khối động cơ tiêu chuẩn V6 3,5 lít giờ đây cũng đã tự hào hơn nhờ được bổ sung nhiều thiết bị, trong đó có bộ làm mát Whipple, giúp sản lượng công suất được tăng thêm 95 mã lực, đạt tổng cộng 545 mã lực.
Công việc của kỹ sư Melvin Betancourt được dẫn dắt bởi đội ngũ Ford Performance Team, các thành viên của đội ngũ này đã thực hiện nâng cấp hệ thống treo và phanh, cũng như lắp đặt một thanh đèn được gắn trên mái xe cùng bộ la-zăng mới.

Hình ảnh nội thất của Ford F-150 Raptor “F-22 Raptor” đặc biệt đã không được cung cấp, nhưng EAA đã tiết lộ rằng khoang cabin của F-150 cũng sẽ nhận được một số thay đổi bao gồm hệ thống âm thanh được cải tiến.

Một chiếc Ford F-150 Raptor có giá bán tiêu chuẩn bắt đầu từ 49.520 USD (~ 1,12 tỷ đồng), và phiên bản cao cấp nhất có giá lên đến 72.965 USD (~ 1,65 tỷ VNĐ). Chắc chắn, F-150 Raptor F-22 Raptor hàng độc sẽ có một mức giá cao hơn nữa sau khi được đưa lên sàn đấu giá với mục đích từ thiện. Vào năm 2016, chiếc xe thứ 9 được EAA bán đấu giá là chiếc Shelby GT350 Ole Yeller đã được bán 295.000 USD (~ 6,7 tỷ đồng).

Một lưu ý nho nhỏ khác, đây cũng không phải là chiếc F-150 Raptor đầu tiên được bán đấu giá cho hoạt động từ thiện, trước đó một chiếc F-150 Raptor cuối cùng thuộc các mẫu xe năm 2017 đã được bán với giá 157.000 USD (~ 3,56 tỷ đồng) vào đầu năm nay, tại sự kiện đấu giá Barrett-Jackson. Tất cả số tiền thu được từ việc đấu giá này đều được quyên góp cho tổ chức toàn cầu JDRF để chống lại bệnh tiểu đường loại 1.
Nhược Hi (Tuoitrethudo)

TIN LIÊN QUAN

Ford F-150 Raptor 2017 Lightning Blue nổi bật tại Sài Gòn

Là một trong những chiếc Ford F-150 Raptor 2017 hiếm hoi đầu tiên tại Việt Nam, sau nhiều lần xuất hiện tại các sự kiện lớn, siêu bán...

Ford Ranger Raptor được trang bị động cơ EcoBoost tại Mỹ

Ford Ranger Raptor tại thị trường Mỹ sẽ được trang bị động cơ V6 2.7L EcoBoost thay vì động cơ diesel 2.0L

Ford F-150 Raptor 2017 thứ 2 âm thầm cập bến Việt Nam

Mẫu Ford F-150 Raptor 2017 thứ 2 về Việt Nam là phiên bản SuperCrew 5 chỗ, xe sở hữu ngoại thất màu đen bóng cá tính. Ford F-150 Raptor có ngoại hình thiết kế hầm hố, cơ bắp với lưới tản nhiệt cỡ lớn hình tổ ong, logo Ford được đặt chính giữa tạo

Bản độ Ford F-150 Raptor mạnh 520 mã lực và 731Nm mô-men xoắn cực đại

Các khách hàng cũng rất hài lòng với khoang cabin thoải mái của F-150 Raptor (ngay cả khi chưa được mua thêm gói nâng cấp Luxury từ công ty). Tuy nhiên, GeigerCars nhận thấy từng đó là chưa đủ với F-150 Raptor.

Ford F-150 Raptor Super Cab mới có giá bán khởi điểm từ 1,18 tỷ đồng

Cụ thể, F-150 Raptor Super Cab mới có giá bán khởi điểm từ 52.170 USD (~ 1,18 tỷ VNĐ), đã bao gồm vận chuyển, đắt hơn 660 USD (~ 15 triệu VNĐ) so với mẫu xe tiền nhiệm. Cũng với mức tăng tương tự, bản Super Crew có giá bán mới là 55.155 USD (~ 1,25

Đây là chiếc SUV Raptor đầu tiên: dựa trên Ford Bronco, lắp động cơ mạnh như F-150 Raptor

Không cần phải đợi tới năm 2022, người yêu xe đã được nhìn thấy chi tiết Ford Bronco Raptor khi những hình ảnh chụp bản thử nghiệm ít che của xe đã lộ diện.

Siêu bán tải Ford F-150 Raptor màu ghi xám xuất hiện trên phố Sài Gòn

Đây là chiếc bán tải thứ 5 của loại này có mặt tại nước ta và là chiếc đầu tiên có màu ngoại thất xám ghi.

Ford Ranger Raptor mạnh 443 mã lực chốt ra mắt ngày 7/2

Không chỉ được nâng cấp sức mạnh vận hành, một trang bị đáng giá khác được kỳ vọng trên Ford Ranger Raptor còn là hộp số tự động 10 cấp, do Ford hợp tác phát triển cùng GM.

THỦ THUẬT HAY

Bí kíp tắt ứng dụng chạy ngầm Macbook tránh làm hỏng pin, giảm độ nhạy

Nhiều người sử dụng Macbook gặp tình trạng máy bị chậm, không được nhạy làm giảm tần suất làm việc. Vấn đề này một phần là do bạn để chạy quá nhiều ứng dụng ngầm. Trangcongnghe.vn hướng dẫn bạn cách tắt ứng dụng chạy

Ngăn iPhone thông báo nhiều lần khi có SMS mới

Mặc định, khi bạn nhận được tin nhắn SMS hoặc iMessage, iPhone sẽ phát ra âm thanh thông báo, sau đó thông báo lại 2 phút một lần nếu bạn chưa kịp đọc tin nhắn đó. Đây là tính năng khá thú vị nếu bạn là người bận rộn,

Tải nhạc và mua nhạc bản quyền trên Zing MP3 mới nhất 2023

Zing MP3 là một trong những trang web cung cấp dịch vụ nghe nhạc trực tuyến phổ biến tại Việt Nam.

Textto: Dịch vụ miễn phí giúp nhắn tin SMS từ máy tính tuyệt vời

Giải pháp hiệu quả cho nhu cầu nhắn tin SMS miễn phí mà mình đang muốn nói đến là Textto. Đây là một dịch vụ giúp bạn có thể nhắn tin SMS trực tiếp ngay trên máy tính mà không phải trả bất kỳ một đồng nào cho dịch vụ

Điều khiển Android bằng những thao tác vuốt, chạm full cảm ứng với Gesture Control

Với ứng dụng Gesture Control, chúng ta sẽ có thể điều khiển Android tương tự iPhone X bằng những thao tác vuốt, chạm full cảm ứng

ĐÁNH GIÁ NHANH

Giữa một dàn sao phân khúc 5 triệu, đâu là lý do nên mua OPPO A55?

OPPO vừa chính thức ra mắt smartphone tầm trung dòng A mang tên OPPO A55 và được bán với giá chưa đến 5 triệu đồng. Mức giá mềm chưa thể đủ sức thuyết phục người dùng xuống tiền giữa một dàn sao thuộc phân khúc 5

Video đánh giá chi tiết laptop Acer Aspire VX 15

Chiếc laptop chuyên chơi game Acer Aspire VX 15 vừa được Acer ra mắt tại CES 2017, dưới đây là video đánh giá chiếc laptop này.

Đánh giá Dell XPS 13 [2018]: hiệu năng mạnh mẽ, pin trâu, mỏng manh nhưng đầy chắc chắn

Điểm nổi bật của Dell XPS 13 9370 với màu sắc hoàn toàn mới, Bên trong XPS 13 9370 phiên bản vàng rất bắt mắt với toàn một màu trắng từ viền màn hình đến bàn phím và chiếu nghỉ tay.