BMW X3 thế hệ thứ 3 có thiết kế dựa trên nền tảng dẫn động cầu sau CLAR (Cluster Architecture) hiện đang được áp dụng trên hai dòng 5-Series và 7-Series

Chiếc BMW X3 M40i được trang bị động cơ xăng tăng áp 3.0 lít 6 xi-lanh thẳng hàng, cho công suất 360 mã lực và 500 Nm, kết hợp với hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian xDrive.

Xe có thể tăng tốc 0-100 km / h trong 4,9 giây, tương tự như X4 M40i. Tốc độ tối đa là điện tử giới hạn là 250 km / h. Kết quả này đủ để đánh bại chiếc Audi SQ5 mới nhất có công suất 354 mã lực / 500 Nm và đạt tốc độ 0-100 km / h trong 5,4 giây.

Thị trường Hồng Kông cũng sẽ nhận được các biến thể động cơ diesel xDrive20d và xDrive30d, và M40i là phiên bản động cơ xăng duy nhất trong phạm vi. Mức tiêu thụ nhiên liệu và lượng phát thải C02 của X3 2018 cũng thấp hơn do xe đã giảm trọng lượng và cải tiến khí động học tốt hơn.

M40i xDrive nhận được hệ thống treo M Performance và vô lăng thể thao, cũng như tùy chọn ngoại thất màu xám độc quyền, la zăng hợp kim mâm 21 inch 5 chấu kép và kẹp phanh màu xanh lam.

Một đoạn video rò rỉ cho thấy hình ảnh người lái bỏ tay khỏi vô lăng đã gợi ý cho công chúng về hệ thống lái bán tự động được trang bị trên chiếc xe mới của BMW.
[media=https://www.youtube.com/watch?v=per2UdVN8PE]
Các tính năng khác mong đợi từ G01 X3 bao gồm một cửa sau mở tự động kích hoạt khi đưa chân lại gần, một màn hình hiển thị head-up cỡ lớn và ghế sau có thể gấp lại bằng một nút nhấn. Và một chiếc xe đạp điện - một phụ kiện thú vị cho xe thể thao hạng trung.

Đối với thiết kế của X3 mới, nó là sự pha trộn giữa X1 và X5 hiện tại, không chỉ ở kích thước, mà còn ở dáng vẻ bên ngoài. Tuy nhiên, bạn có thể nhận ra X3 ở chi tiết nó không có đèn sương mù trên cản trước giữa đèn pha và khe thông gió phía dưới, đây là dấu hiệu đặc trưng của X1 và X5 thể thao.

BMW X3 2018 có vẻ không góc cạnh như phiên bản trước nhưng nó lại có rất nhiều đường thẳng truyền thống, đậm chất SUV. X3 mới giống với X1 lớn hơn, đặc biệt là khi nhìn từ phía sau, tuy nhiên cách sắp xếp ở đuôi xe lại giống X5.

Bên trong khoang cabin trông nhẹ nhàng và hiện đại hơn thế hệ F25, điều này thể hiện rõ nhất ở bảng điều khiển thể theo theo phong cách G30 5 Series.