Điều này đã được khẳng định sau khi một nguyên mẫu thử nghiệm của X4 M40i mới được bắt gặp trên đường phố. Có thể thấy các lỗ thông khí của chiếc xe đã được bịt kín, nếu đây là một mẫu xe M Performance, tại sao hai góc bên ở phía trước xe lại được làm giả. Tuy nhiên, lý do có thể là động cơ 3.0 lít không cần quá nhiều không khí để phục vụ cho việc làm mát động cơ.
Ốp gương chiếu hậu ngoài sơn bạc, bánh xe cỡ lớn và bộ phanh màu xanh blue nổi bật cho thấy chiếc X4 này đã sẵn sàng để được trưng bày trước công chúng. Ngoài ra, chiếc xe cũng được trang bị hai ống xả lớn đặt 2 bên của xe.
Với thế hệ hiện tại, khách hàng chỉ có thể nhận được cách bố trí này khi mua phiên bản M40i, do đó những suy đoán ban đầu rằng chiếc xe ngụy trang trong bài viết là BMW X4 M40i có thể hoàn toàn chính xác. Vào đầu tháng 4 năm nay, báo chí cũng đã trông thấy một chiếc X4 M40i chạy thử nghiệm sở hữu hệ thống ống xả tương tự.
Về truyền động, chiếc Sports Activity Coupe này được trang bị động cơ B58, đi kèm với hệ dẫn động xDrive và hộp số tự động ZF 8 cấp tiêu chuẩn.
Những chiếc xe M Performance là một dòng sản phẩm tương đối mới, tuy nhiên bộ phận này của BMW đã nhanh chóng xây dựng được tên tuổi riêng cho mình. Một trong những sản phẩm được yêu thích nhất của M Performance chính là M760Li – chiếc Bimmer mạnh mẽ nhất, ngoài ra các mẫu X5/X6 M50d cũng gây ấn tượng với động cơ tăng áp tri-turbo.
Đặc biệt, M Performance còn “gánh vác” nhiệm vụ đối đầu với bộ phận AMG của Mercedes-Benz. Với X4 M, BMW sẽ hướng tới đối thủ là GLC 63 Coupe động cơ V8. Thông thường một chiếc SUV hiệu suất chỉ cần 370 mã lực là đủ, tuy nhiên hiện nay điều đó đã bị phá vỡ khi những chiếc hatchback 400 mã lực và các wagon 600 mã lực đang tạo nên sức hút mới trên thị trường.
Theo dự kiến, G02 BMW X4 sẽ được ra mắt chính thức vào mùa xuân năm 2018, và chắc chắn hãng xe Đức sẽ giới thiệu một phiên bản M40i cùng một loạt các hệ truyền động 4 và 6 xi-lanh khác cho X4 thế hệ mới.