BYD, hãng sản xuất pin và ô tô điện lớn nhất Trung Quốc, tiếp tục mở rộng thị trường toàn cầu khi hãng này dự định sẽ xuất hiện tại thị trường Hàn Quốc. Việc BYD đưa ô tô điện vào Hàn Quốc được coi là thị trường quê nhà của Hyundai và Kia đang khiến cho hai hãng Hàn Quốc này phải đề cao cảnh giác.
Theo một bản báo cáo của truyền thông Hàn Quốc, sự xuất hiện của BYD tại thị trường nội địa đã 'làm chuông báo động' cho Hyundai và Kia bởi BYD luôn rất cạnh tranh ở những nơi có mặt nhờ khả năng sản xuất tới 75% linh kiện cần thiết cho ô tô điện trong nước, giúp chi phí sản xuất của hãng rẻ hơn khoảng 30% so với đối thủ.
Theo nguồn tin thân cận với vấn đề, BYD sẽ họp với Bộ Môi trường và Bộ Thương mại Hàn Quốc vào tháng tới để xin giấy phép bán ô tô điện tại thị trường nước này. Quy trình này thông thường mất 2-3 tháng để hoàn tất thủ tục. Nếu suôn sẻ, BYD có thể bắt đầu bán mẫu Atto 3 tại Hàn Quốc trước cuối tháng 6.
Atto 3 là mẫu xe toàn cầu bán chạy nhất của BYD năm 2022 với doanh số trên 100.000 chiếc bán ra bên ngoài Trung Quốc. Điều này đồng nghĩa mẫu xe này chiếm khoảng 40% doanh số toàn cầu 242.759 chiếc của BYD trong năm 2023. Atto 3 hứa hẹn sẽ cạnh tranh trực tiếp với Hyundai Kona Electric, Ioniq 5, Kia Niro EV và Kia EV6 theo nhận định của giới chuyên gia Hàn Quốc.
Ngoài Atto 3, BYD còn đăng ký bản quyền thương hiệu của hai mẫu xe điện Seal và Dolphin tại Hàn Quốc, cho thấy hãng này đang dự định lần lượt giới thiệu hai mẫu ôtô này trong tương lai gần. Với lợi thế về chi phí sản xuất thấp, BYD hứa hẹn sẽ là một đối thủ đáng gờm cho hai ông lớn Hyundai và Kia trên thị trường xe điện Hàn Quốc.