Hãng xe Trung Quốc BYD sẽ bước chân vào thị trường Hàn Quốc

BYD, hãng sản xuất pin và ô tô điện lớn nhất Trung Quốc, tiếp tục mở rộng thị trường toàn cầu khi hãng này dự định sẽ xuất hiện tại thị trường Hàn Quốc. Việc BYD đưa ô tô điện vào Hàn Quốc được coi là thị trường quê nhà của Hyundai và Kia đang khiến cho hai hãng Hàn Quốc này phải đề cao cảnh giác.

Theo một bản báo cáo của truyền thông Hàn Quốc, sự xuất hiện của BYD tại thị trường nội địa đã 'làm chuông báo động' cho Hyundai và Kia bởi BYD luôn rất cạnh tranh ở những nơi có mặt nhờ khả năng sản xuất tới 75% linh kiện cần thiết cho ô tô điện trong nước, giúp chi phí sản xuất của hãng rẻ hơn khoảng 30% so với đối thủ.


Theo nguồn tin thân cận với vấn đề, BYD sẽ họp với Bộ Môi trường và Bộ Thương mại Hàn Quốc vào tháng tới để xin giấy phép bán ô tô điện tại thị trường nước này. Quy trình này thông thường mất 2-3 tháng để hoàn tất thủ tục. Nếu suôn sẻ, BYD có thể bắt đầu bán mẫu Atto 3 tại Hàn Quốc trước cuối tháng 6.

Atto 3 là mẫu xe toàn cầu bán chạy nhất của BYD năm 2022 với doanh số trên 100.000 chiếc bán ra bên ngoài Trung Quốc. Điều này đồng nghĩa mẫu xe này chiếm khoảng 40% doanh số toàn cầu 242.759 chiếc của BYD trong năm 2023. Atto 3 hứa hẹn sẽ cạnh tranh trực tiếp với Hyundai Kona Electric, Ioniq 5, Kia Niro EV và Kia EV6 theo nhận định của giới chuyên gia Hàn Quốc.

Ngoài Atto 3, BYD còn đăng ký bản quyền thương hiệu của hai mẫu xe điện Seal và Dolphin tại Hàn Quốc, cho thấy hãng này đang dự định lần lượt giới thiệu hai mẫu ôtô này trong tương lai gần. Với lợi thế về chi phí sản xuất thấp, BYD hứa hẹn sẽ là một đối thủ đáng gờm cho hai ông lớn Hyundai và Kia trên thị trường xe điện Hàn Quốc.

TIN LIÊN QUAN

Hyundai sẽ giảm lượng xe ở Trung Quốc, xuất sang thị trường Đông Nam Á

Hyundai và Kia ừng là ngôi sao tại Trung Quốc khi xếp thứ 3 tại thị trường này nhưng căng thẳng ngoại giao giữa Hàn Quốc và Trung Quốc khiến người dùng ở thị trường này bất ngờ quay lưng với các sản phẩm của xứ sở kim chi. Việc này khiến doanh số

Nhà máy của Hyundai tại Trung Quốc lại đóng cửa

Hyundai Motor, hãng chế tạo ô tô nổi tiếng Hàn Quốc cho biết, nhà máy tại Trung Quốc của hãng này đã phải dừng hoạt động do việc cung cấp linh kiện sản xuất bị gián đoạn.

Hyundai đang có ý địng mở nhà máy tại Việt Nam

Động thái này nhằm bù đắp thị phần giảm sút tại Trung Quốc thời gian gần đây.

Hyundai Santa Fe 2019 dẫn đầu danh sách ô tô bán chạy tại Hàn Quốc tháng 5/2018

Hai thương hiệu cùng tập đoàn Hyundai –Kia có diễn biến trái chiều dù vẫn độc tôn tại thị trường Hàn Quốc. Trong khi Hyundai giảm 3% với gần 268.000 xe bán ra tính từ đầu năm thì Kia lại có được mức tăng tới 6% lên gần 222.000 xe.

Soi chi tiết Hyundai Tucson 2019 bản Trung Quốc với thiết kế “độc“

So với bản 'quốc tế', Tucson 2019 đã có thiết kế phần đầu và đuôi xe hoàn toàn khác biệt. Dù vẫn giữ lại thiết kế 'thác đổ' Cascading Grille đặc trưng của Hyundai, tuy nhiên lưới tản nhiệt của Tucson Trung Quốc góc cạnh và ấn tượng hơn hẳn. Nằm hai

Hyundai Ioniq 7: Mẫu SUV thuần điện hàng đầu của thương hiệu Hàn Quốc

Tại sự kiện IAA Motor Show 2021, Hyundai đã tung teaser “nhá hàng” một chiếc SUV cỡ lớn mới thuộc đội hình Ioniq của hãng. Đây là mẫu xe điện thứ ba theo sau Ioniq 5 và Ioniq 6 của thương hiệu Hàn Quốc với tên gọi là Ioniq 7.

Hyundai thẳng thừng phủ nhận tin đồn mua lại Fiat Chrysler

Một người phát ngôncủa Hyundai đã khẳng định tin đồn này là hoàn toàn vô căn cứ. Dù vậy, vẫn có ý kiến hồ nghi sự phủ nhận này, bởi tin đồn về sự sáp nhập giữa Hyundai và FCA đã kéo dài suốt nhiều tháng qua.

Hyundai Elantra Sport 2019 sắp được phân phối tới các nước khác trên Thế giới

Vừa được ra mắt đầu tiên tại thị trường Hàn Quốc với tên Avante Sport, mẫu sedan thể thao Hyundai Elantra Sport 2019 sắp được phân phối tới các nước khác trên Thế giới.

THỦ THUẬT HAY

Cách đăng ký 4G Viettel 1 ngày 5k để có ngay 1GB Data tốc độ cao

Bạn đang cần một gói Data 4G Viettel dung lượng ổn để sử dụng cho một ngày? Đây là cách đăng ký 4G Viettel 1 ngày 5k để có ngay 1GB Data tốc độ cao truy cập Internet...

Hướng dẫn thay đổi số điện thoại đã đăng ký tài khoản ngân hàng

Bên cạnh việc danh bạ điện thoại bị đảo lộn thì việc thay đổi này còn ảnh hưởng đến các ứng dụng OTT như Viber, Zalo, vv. Đặc biệt tài khoản ngân hàng của người dùng cũng đã được liên kết với số điện thoại nên để nhận

5 điều cần làm khi Firefox chạy chậm hơn các trình duyệt web khác

Mozilla Firefox vẫn là một trong những trình duyệt web phổ biến nhất hiện nay. Nhưng bạn càng sử dụng nó nhiều thì trình duyệt dường như càng phản ứng chậm. Vậy bạn có thể làm gì khi Firefox chạy chậm, trong khi các

Làm sao để tải phụ đề video trên Youtube nhanh chóng và đơn giản?

Để tải phụ đề video trên Youtube, chúng ta có thể sử dụng các dịch vụ tải phụ đề trực tuyến và hoàn toàn miễn phí. Người dùng có thể lựa chọn tải phụ đề với các ngôn ngữ khác nhau.

Nguyên nhân và cách khắc phục lỗi Messenger không gửi được ảnh

Theo khảo sát, lỗi Messenger không gửi được ảnh là một trong những lỗi gây khó chịu nhất của ứng dụng này đối với trải nghiệm của người dùng. Nếu chẳng may bạn gặp phải vấn đề này, hãy để hướng dẫn bạn cách xử lý nhé.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Samsung Galaxy Z Fold 2: Chiếc smartphone màn hình gập đáng mua nhất hiện nay

Galaxy Z Fold 2 là một làn gió mới cho những ai yêu thích công nghệ và muốn sở hữu một thiết bị cao cấp. Công nhận Samsung làm rất tốt với Galaxy Z Fold 2, giúp máy thay thể được những dòng smartphone phổ thông. Nhưng

Đánh giá Samsung Galaxy A8/A8+: Có những tính năng gì hấp dẫn?

Bộ đôi Samsung Galaxy A8 và Galaxy A8+ phiên bản 2018 có nhiều nâng cấp tới mức chúng ta đã quên đi chiếc Galaxy A8 trước đây. Đơn giản vì Samsung đã gần như “lột xác” hoàn toàn dòng Galaxy A của họ. Do đó khi nhắc đến

Đánh giá nhanh Xiaomi Redmi 5A: thiết kế trẻ trung, hiệu năng khá, trải nghiệm tốt trong tầm giá bán

Redmi 5A có thiết kế trẻ trung, cấu hình tầm trung, thời lượng pin dài, bộ đôi camera đều chụp ảnh khá ổn nhưng giá bán chỉ khoảng 2.4 triệu đồng. Khi kết hợp yếu tố phiên bản màu hồng nhìn đẹp, Redmi 5A nhìn quyến rũ,