Elon Musk đưa cảnh báo về thị trường xe điện giá rẻ Trung Quốc

Tỷ phú Elon Musk, CEO nhà sản xuất xe điện lớn nhất thế giới Tesla đã ca ngợi tốc độ phát triển cũng như khả năng cạnh tranh của ngành công nghiệp ô tô Trung Quốc.

Tesla đã chứng kiến giá cổ phiếu của mình sụt giảm sau báo cáo thu nhập hàng quý cho thấy sự tăng trường đang dần chậm lại, bên cạnh hiệu suất vượt trội của Cybertruck. CEO Tesla đã nhấn mạnh thêm những căng thẳng khi cáo buộc rằng ngành công nghiệp ô tô Trung Quốc sẽ tiêu diệt các nhà sản xuất ô tô khác nếu không có các rào cản thương mại toàn cầu.

Ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc đã chứng kiến một thời kỳ tăng trưởng nhanh chóng v cho thấy khả năng đáp ứng đầy đủ nhu cầu cho phần lớn dân số nước này. Ngành công nghiệp này đã định vị tốt trước các thị trường khác và tiếp tục mở rộng ra ngoài Trung Quốc. Họ áp dụng một số nguyên tắc cơ bản quan trọng để cung cấp xe điện bền bỉ và giá cả phải chăng, mang lại lợi thế cao hơn.

Báo cáo thu nhập hàng quý của Tesla đã tạo cơ hội để Musk thừa nhận tốc độ và hiệu quả của ngành công nghiệp xe điện Trung Quốc. Tuy nhiên, ông đưa ra cảnh báo rằng ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc có thể đánh bại các nhà sản xuất ô tô khác nếu không có rào cản thương mại liên quan.

Việc các thương hiệu xe điện Trung Quốc đổ bộ nhiều quốc gia trên toàn cầu có thể làm suy giảm của thị trường nội địa, khiến một số nước áp dụng các mức thuế và quy định bảo hộ để tránh bị tràn ngập bởi xe điện giá rẻ của Trung Quốc.

Tesla trước đó trở thành nhà sản xuất ô tô nước ngoài đầu tiên mở cửa hàng tại Trung Quốc mà không bị yêu cầu phải có quan hệ đối tác chung với các thương hiệu trong nước. Stellantis cũng đã nhấn mạnh vấn đề được Musk chỉ ra đối với ngành công nghiệp ô tô Trung Quốc.

Tesla đã mất vị trí dẫn đầu với tư cách là nhà sản xuất xe điện hàng đầu, với BYD, một công ty Trung Quốc đang giữ vị trí dẫn đầu. Báo cáo thu nhập được công bố của Tesla chỉ ra rằng công ty đã không đáp ứng được kỳ vọng của thị trường trong quý 4 năm 2023.

TIN LIÊN QUAN

Bán tải điện Tesla Cybertruck có nguy cơ thất bại, nhưng tỷ phú Elon Musk không quan tâm

Tesla hiện đã nhận hơn 1 triệu đơn đặt hàng cho mẫu xe bán tải điện Tesla Cybertruck dù xe nhận về nhiều ý kiến trái chiều do thiết kế khác biệt.

Tesla mua đất xây nhà máy ở Trung Quốc

Hãng sản xuất xe điện của tỷ phú Elon Musk đẩy nhanh tiến độ xây dựng nhà máy tại thị trường đông dân nhất thế giới, trong bối cảnh căng thẳng Mỹ - Trung gia tăng.

Tesla Cybertruck sắp ra mắt, có thể sẽ phải chờ đến 5 năm để sở hữu vì số lượng đặt trước khủng

Theo một công cụ thu thập thông tin và dữ liệu trên internet, Tesla Cybertruck đã gây bão trong thế giới ô tô với hơn 1,9 triệu đơn đặt hàng và con số này vẫn còn tiếp tục tăng. Elon Musk, Giám đốc điều hành của Tesla, đã bày tỏ sự ngạc nhiên của

Elon Musk chính thức rời vị trí chủ tịch Tesla, nộp phạt 20 triệu USD

Bên cạnh đó, Tesla đồng ý trả 20 triệu USD để dàn xếp cáo buộc rằng công ty đã không kiểm soát một cách thỏa đáng các dòng tweet của ông Musk.

Elon Musk hé lộ Tesla Motors sẽ được sản xuất ngay sau Model Y

Musk nói rằng thiết kế chủ đạo và những chi tiết kĩ thuật của mẫu xe mới đã nằm gọn trong đầu mình gần 5 năm trời và ông muốn bắt tay vào làm ngay.

Siêu xe điện Tesla tăng tốc nhanh nhất thế giới chỉ 1,1 giây

Mới đây, CEO Tesla là Elon Musk vừa xác nhận mẫu xe điện Tesla Roadster SpaceX sẽ có thông số gia tốc thuộc diện nhanh nhất thế giới. Và mẫu xe này có thể sẽ lập kỷ lục về khả năng tăng tốc nhờ vào gói trang bị SpaceX. Cụ thể, Elon Musk cho biết

Giá Tesla Model S và Model X tăng từ 22.600 USD – 37.600 USD tùy theo phiên bản

Ngày nay, Tesla đang là người xuất khẩu nhiều xe điện tới Trung Quốc hơn bất cứ một nhà sản xuất xe nào khác, nhưng số lượng xuất khẩu của công ty này có thể sẽ chậm lại khi họ nâng giá bán đáng kể cho hai mẫu Model S và Model X bởi cuộc chiến

Tesla Model S liên tục gặp cạnh tranh từ mẫu Model 3

Chịu thiệt hại từ thành công của Tesla Model 3 không ai khác chính là ngườ anh em Model S với doanh số đang tiếp tục giảm xuống. Trong khi thành tựu sản xuất 5.000 chiếc Model 3 mỗi tuần đã được ăn mừng bởi hầu hết mọi người, cổ phiếu của Tesla đã

THỦ THUẬT HAY

Anh em có đang dùng tai nghe không dây hoàn toàn?

Rõ ràng những chiếc tai nghe không dây như thế này có tính tiện lợi rất cao khi không bị vướng víu về dây nhợ và nhìn hiện đại, năng động hơn hẳn.

Hướng dẫn sạc và sử dụng Laptop đúng cách

Cách sử dụng Laptop của mỗi người khác nhau và thông thường các bạn đang có những suy nghĩ sai lêch về cách sử dụng. Bài viết dưới đây, dienmayxanh.com sẽ đưa ra một vài gợi ý giúp bạn sử dụng và sạc Laptop một cách

Hướng dẫn quét và loại bỏ phần mềm độc hại trên máy tính Mac

Máy tính Mac không hoàn toàn miễn dịch với phần mềm độc hại và ngày càng có nhiều phần mềm này được thiết kế để nhắm tới người dùng Apple.

Bán có biết cách tạo biểu đồ động bằng Google Data GIF Maker

Đây là một công cụ tạo biểu đồ động do chính Google cung cấp, rất dễ sử dụng và hoàn toàn miễn phí. Bạn chỉ cần nhập tên dữ liệu, con số & ghi chú, công cụ này sẽ tạo thành một biểu đồ động đậy vô cùng trực quan.

Cách đo SpO2 trên Samsung mà không cần bạn phải có các thiết bị đeo

Không phải ai cũng có điều kiện để mua thiết bị đo SpO2 riêng. Hôm nay hãy cùng mình tìm cách đo SpO2 bằng điện thoại Samsung để bạn có thể đo dễ dàng hơn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Asus Zenfone 3 Laser: màn hình sắc nét, hiệu năng cao

Bên cạnh những ưu điểm như màn hình sắc nét, hiệu năng cao và vận hành ổn định thì Asus Zenfone 3 Laser còn có một số nhược điểm đáng chú ý khác.

Sự khác biệt giữa Triumph Bonneville Speedmaster VS Bobber

Không thể tìm thấy bất cứ chi tiết sắc cạnh thể thao nào trên các mẫu xe Triumph vì mọi thứ đều thể hiện sự mềm mại và vẻ cổ điển. Đèn pha halogen và xi-nhan LED tròn trĩnh. Đèn hậu hình con thoi đặc trưng của thương

Trên tay Moto E4 Plus giá 4.5 triệu, pin 5000mAh có sạc nhanh: giá khá cao

Moto E4 Plus là chiếc smartphone có pin lớn nhất trong loạt smartphone được Lenovo giới thiệu tại Việt Nam gần đây. Tuy nhiên, E4 Plus cũng như loạt anh em của mình, ngoài dung lượng pin vượt trội 5000mAh thì không còn