“Chiến binh cuối cùng” Hyundai Sonata 2024 trình làng, nổ ra cuộc chiến “đẫm máu” với Camry

Đây có thể là phiên bản cuối cùng của dòng xe trước khi bị ngừng sản xuất. Ngoài việc có thiết kế hoàn toàn mới, Sonata 2024 còn lần đầu tiên  được trang bị hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian AWD. Hãy cùng Trangcongnghe.vn đi tìm hiểu về “chiến binh cuối cùng” nhà Hyundai nhé!

Trong khi Hyundai Sonata 2024 trình làng, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc đã nói rằng đây không chỉ là một phiên bản được nâng cấp. Bằng cách sử dụng triết lý thiết kế Thể thao Gợi cảm (Sensuous Sportiness), mẫu Sonata 2024 đã được lấy cảm hứng từ Kona thế hệ thứ hai, với dải đèn LED nằm ngang trên đầu xe. Đèn chiếu sáng phía trước được giấu phía trên các hốc gió, giữa là lưới tản nhiệt được thiết kế lớn hơn và góc cạnh hơn so với phiên bản hiện tại. Hyundai đã thiết kế lại toàn bộ phần đầu xe, chứ không chỉ đơn giản là nâng cấp. Bên cạnh mặt ca-lăng, nắp ca-pô cũng được tạo hình lại với các đường gân nổi thể thao. Ngoài ra, Sonata 2024 còn có viền màu đen chạy quanh thân và nhiều tính năng độc đáo ở phía sau, bao gồm nắp cốp được thiết kế lại và dải đèn LED ngang giống như ở đầu xe. Các bản tính năng vận hành cao N - Line được trang bị bộ vành 19 inch.

Bên cạnh việc trang bị động cơ 4 xy-lanh 2.5L tăng áp, thay cho bản 1.6L tăng áp trước đây, Sonata 2024 còn có hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian AWD.

Xem thêm: Dàn ô tô điện Trung Quốc chuẩn bị gia nhập thị trường Việt Nam: Giá chỉ từ 115 triệu đồng

Ngoại thất của mẫu xe cũng đã được Hyundai thiết kế lại với dải đèn LED nằm vắt ngang đầu xe, đèn chiếu sáng phía trước ẩn phía trên các hốc gió, lưới tản nhiệt có thiết kế lớn hơn và góc cạnh hơn so với hiện tại, và nắp cốp được thiết kế lại kết hợp với dải đèn LED nằm vắt ngang giống ở đầu xe. Một số tính năng độc đáo như bộ vành 19 inch cũng được trang bị cho các bản tính năng vận hành cao N Line.

Bên trong xe, cả bảng đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch và màn hình giải trí cũng 12,3 inch đã được Hyundai nâng cấp và ghép chung lại tạo thành một màn hình cong cỡ lớn nằm trên táp-lô. Cần số cũng đã chuyển lên cột lái theo trào lưu mới. Nội thất cũng được nâng cấp để tăng trải nghiệm người dùng bằng cách phối màu bạo hơn và có những tính năng cao cấp hơn. Tuy nhiên, Hyundai vẫn chưa công bố thông số kỹ thuật chính thức của mẫu xe này.

Bên cạnh đó, hình ảnh nguyên mẫu được chụp lại khi đang chạy thử cho thấy rằng Sonata 2024 sẽ sử dụng hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian AWD, đây là lần đầu tiên được áp dụng trên mẫu xe này.

Hyundai Sonata 2024 sẽ được chính thức giới thiệu tại Triển lãm Di động Seoul diễn ra từ ngày 30/3 đến 9/4 tới.

Mặc dù từng là mẫu xe bán chạy nhất Hàn Quốc, nhưng hiện nay, đối với Hyundai Sonata, những ngày tháng đó đã trở thành ký ức xa xôi. Từ vị trí số 1 trên thị trường, Sonata đã tụt dốc xuống vị trí thứ 6. Năm 2012, khi đang ở đỉnh cao của sự nghiệp, Hyundai đã bán được hơn 230.000 chiếc Sonata, trong khi năm ngoái, doanh số chỉ đạt chưa đến 60.000 chiếc. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là Hyundai Sonata đã mất đi sức hút của mình.

Có rất nhiều tin đồn đang lan truyền rằng Hyundai sẽ dừng sản xuất dòng xe Sonata để tập trung vào việc sản xuất các dòng xe điện. Theo một đối tác cung cấp phụ tùng cho Hyundai, họ đã không nhận được bất kỳ đơn đặt hàng sản xuất phụ tùng cho Sonata thế hệ mới nào. Tuy nhiên, các thông tin này chưa được xác nhận chính thức từ Hyundai và vẫn chưa rõ về kế hoạch của hãng trong tương lai. Nếu Hyundai thực sự dừng sản xuất Sonata, điều này sẽ có thể là một động thái quan trọng trong việc thúc đẩy sự phát triển của xe điện. Ngoài ra, hãng còn có thể tập trung vào việc nghiên cứu và phát triển các công nghệ mới, từ đó giúp cải thiện chất lượng và hiệu suất của các dòng xe điện Hyundai trong tương lai.

Kết Luận

Hyundai Sonata 2024 trình làng được xem như một trận chiến cuối cùng với dòng xe Camry của Toyota. Có tin đồn cho rằng, Camry cũng sẽ bị khai tử trong thời gian tới. Hy vọng bài viết từ Trangcongnghe.vn đã mang đến cho các bạn những thông tin hữu ích!

TIN LIÊN QUAN

Đen “từ đầu tới chân”, sedan hạng D Hyundai Sonata chưa bao giờ “ngầu” và bí ẩn như thế này!

Những chi tiết duy nhất không có màu tối trên Hyundai Sonata N Line Night Edition chỉ là các đường viền mạ chrome trang trí và đèn pha, đem tới một ngoại hình đầy bí ẩn.

Hyundai Sonata 2017 giá từ 21.600 USD

Mẫu sedan tầm trung giảm đôi chút về giá so với phiên bản tiền nhiệm, tích hợp đèn pha chủ động cùng một số công nghệ mới.

Video: Nữ tài xế lái Toyota Camry liên tục tông chiếc Hyundai Sonata để bỏ trốn sau khi gây tai nạn

Vụ tai nạn đã khiến chiếc ô tô Toyota Camry của nữ tài xế bị biến dạng cản sau trong khi chiếc Hyundai Sonata hư hỏng ở sườn bên phải.

Hyundai Sonata được làm mới và thêm tuỳ chọn động cơ Turbo

Mặc dù chưa đưa ra thông số kỹ thuật chi tiết hơn về bản facelift của Hyundai Sonata, tuy nhiên qua hình ảnh công bố cũng có thể thấy những thay đổi của Sonata phiên bản mới mà hãng xe Hàn Quốc sắp trình làng.

Hơn 95.000 xe Hyundai Tucson và Sonata bị triệu hồi tại Mỹ do lỗi động cơ

Cơ quan An toàn giao thông Đường bộ Mỹ thông báo triệu hồi hơn 95.000 xe Hyundai Tucson và Sonata do vòng bi của thanh kết nối bị lỗi dẫn đến nguy cơ cháy động cơ.Cụ thể, có 82.268 xe Tucson và 13.247 xe Sonata đời 2017 trang bị động cơ Nu GDI

Hyundai Sonata N-Line Night Edition 2022 ra mắt, sở hữu giá bán gây bất ngờ

Thương hiệu ô tô Hàn Quốc vừa bổ sung thêm một phiên bản gọi là Hyundai Sonata N-Line Night Edition 2022. Đây là phiên bản đắt nhất của Sonata từng được bán ra tại Mỹ. Giá bán của bản Night Edition này dao động từ 35.755 USD (khoảng 823 triệu...

Hyundai Sonata N Line Night Edition 2022 ra mắt với số lượng giới hạn

Nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc vừa bổ sung một phiên bản mới cho Hyundai Sonata 2022 nhằm đa dạng sự lựa chọn cho khách hàng mang tên N Line Night Edition. Tuy nhiên phiên bản này chỉ dành cho khách hàng Mỹ với số lượng giới hạn 1.000 chiếc và giá

THỦ THUẬT HAY

Mời trải nghiệm giao diện mới của trình phát nhạc đa phương tiện Winamp

Winamp đã từng là một trong những phần mềm phát media nổi tiếng và thông dụng nhất thế giới, sau khi ra mắt trong một thời gian ngắn đã có hơn 3 triệu lượt tải. Sau một thời gian vắng bóng, bây giờ trình phát nhạc này

Vô hiệu hóa phím tắt Quick Access trên Google Drive

Google Drive là một trong những dịch vụ lưu trữ trực tuyến phổ biến nhất hiện nay và số lượng người sử dụng chia sẻ file trên Google Drive là rất nhiều.

Jquery j360 - Hiển thị sản phẩm 360 độ

Plugin j360 phù hợp giới thiệu sản phẩm cho các Website thương mại điện tử. Bạn có thể hiển thị sản phẩm 3D quay 360 độ.

Cách kiểm tra smartphone có hỗ trợ Project Treble hay không?

Theo mặc định, Google sẽ cung cấp phiên bản cập nhật mới nhất cho các nhà sản xuất smartphone, mỗi bản cập nhật có sự thay đổi rõ rệt về ngôn ngữ giao tiếp giữa phần mềm (HAL) và phần cứng. Đây chính là khâu mất thời

Cách cách kiểm tra iPhone còn bao nhiêu lần sạc đơn giản

Nếu bạn đang sử dụng iPhone thì nhanh tay làm theo cách dưới đây để có thể kiểm tra iPhone còn bao nhiêu lần sạc nhé. Bởi vì trong quá trình sử dụng iPhone thì pin iPhone sẽ bị chai nên trong trường hợp chai pin quá %

ĐÁNH GIÁ NHANH

realme ra mắt sản phẩm mới kế nhiệm dòng C-series giúp bạn tự tin bước vào giai đoạn “bình thường mới”

Sau hơn 4 tháng giãn cách xã hội, cuộc sống tại nhiều tỉnh thành trên cả nước đã dần trở về trạng thái “bình thường mới”, buộc mọi người phải thích nghi với những thói quen chưa từng có như thường xuyên mở điện thoại

Trên tay AirPods 3: Thiết kế nhỏ gọn, âm thanh sắc nét cũng nhiều tính năng vượt trội

Giữa tháng 10 vừa qua, Apple đã khiến nhiều người dùng bất ngờ khi cho ra mắt dòng sản phẩm AirPods thế hệ thứ 3 – AirPods 3 với thiết kế nhỏ gọn giống Airpods Pro, chất lượng âm thanh tốt hơn cùng một số tính năng mới

Galaxy S10 5G giá chỉ còn 6 triệu có đáng mua ở thời điểm này

Trong tầm giá 6 triệu, bạn sẽ được sở hữu Galaxy S10 5G hiển thị tốt và hiệu suất vượt trội, vậy thiết bị này có thật sự đáng mua? tham khảo bài ...