Cụ thể, có 82.268 xe Tucson và 13.247 xe Sonata đời 2017 trang bị động cơ Nu GDI công suất 2.0 lít, được sản xuất tại nhà máy Ulsan, Hàn Quốc bị ảnh hưởng trong đợt triệu hồi này.
Nguyên nhân đến từ lỗi sản xuất có thể làm cho vòng bi kết nối bị mòn sớm dẫn đến động cơ phát ra tiếng gõ bất thường và đèn cảnh báo áp suất dầu. Nếu xe hoạt động liên tục trong điều kiện này, lốc máy có thể bị hỏng, dẫn đến rò rỉ dầu và tiềm ẩn nguy cơ cháy động cơ. Tuy nhiên, nhiều khả năng, động cơ ngừng hoạt động trước khi xảy ra cháy. Nếu sự cố xảy ra ở tốc độ cao, nó có thể làm tăng nguy cơ va chạm.
Hyundai Tucson bị triệu hồi tại Mỹ
Chủ sở hữu của những chiếc xe nằm trong diện triệu hồi sẽ nhận được thông báo từ Hyundai để đưa xe đến đại lý kiểm tra, sửa chữa. Nếu cần thiết, động cơ sẽ được thay thế bằng động cơ mới. Thủ tục sẽ được hoàn thành miễn phí và bất kỳ chủ sở hữu nào đã sửa chữa động cơ của họ sẽ được hoàn lại tiền.
Hyundai Sonata bị triệu hồi tại Mỹ
Bên cạnh đó, tất cả các xe bị ảnh hưởng sẽ nhận được bản cập nhật phần mềm điều khiển động cơ nâng cao với cảm biến phát hiện va chạm mới