Dàn ô tô điện Trung Quốc chuẩn bị gia nhập thị trường Việt Nam: Giá chỉ từ 115 triệu đồng

Thị trường ô tô điện tại Việt Nam dự kiến sẽ 'náo nhiệt' khi các mẫu xe điện từ Trung Quốc gia nhập với mức giá cạnh tranh, ngang ngửa với một chiếc xe SH.

Thị trường ô tô điện Việt Nam sắp 'náo nhiệt' với đợt xuất hiện các mẫu xe Trung Quốc

Theo số liệu từ Hiệp hội xe khách Trung Quốc (CAAM), năm 2022, các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc đã xuất xưởng thành công 27,02 triệu xe các loại, tăng 3,4% so với năm 2021. Cùng với đó, doanh số ô tô Trung Quốc năm 2022 đạt 26,86 triệu xe, tăng 2,1% so với năm trước. Các hãng ô tô Trung Quốc đang hướng tới mở rộng thị phần, trong đó có thị trường Việt Nam, với các mẫu xe sắp ra mắt.

Một ví dụ tiêu biểu là Wuling Hongguang Mini EV. Công ty cổ phần ô tô TMT (TMT Motors) đã ký hợp tác chiến lược với liên doanh Trung Quốc GM (General Motors) - SAIC - Wuling (SGMW) để sản xuất, lắp ráp và phân phối ô tô điện của liên doanh này tại Việt Nam. Wuling Hongguang Mini EV, chiếc xe điện cỡ nhỏ bán chạy nhất Trung Quốc và thế giới trong ba năm gần đây, sẽ là mẫu xe đánh dấu sự hợp tác này. Linh kiện ban đầu sẽ được cung cấp từ Trung Quốc, và TMT sẽ lắp ráp tại nhà máy của mình ở Văn Lâm, Hưng Yên.

Thiết kế gọn nhẹ và thông số kỹ thuật của Wuling Hongguang Mini EV và Haima 7X-E

Wuling Hongguang Mini EV có thiết kế nhỏ gọn với trọng lượng chỉ hơn 600kg, kích thước 2.921 x 1.499 x 1.626 mm, chiều dài cơ sở 1.941mm và được trang bị 4 ghế ngồi. Động cơ điện của xe có công suất tối đa 27HP, momen xoắn 85Nm, cho phép đạt vận tốc tối đa gần 100km/h. Xe cung cấp nhiều lựa chọn pin, từ pin 9.2 kWh cho khả năng di chuyển 120km, pin 13.8 kWh cho 170km, đến pin 26.5 kWh cho 280km. Tại Trung Quốc, giá bán của xe dao động từ 113 đến 346 triệu đồng. Dự kiến trong quý II/2023, hãng sẽ công bố thông tin sản phẩm và giá bán của Wuling HongGuang Mini EV tại Việt Nam.

Haima 7X-E, mẫu MPV 7 chỗ chạy điện đầu tiên được giới thiệu tại Việt Nam, là một trong ba mẫu xe của thương hiệu Haima đến từ Trung Quốc. Xe được phát triển dựa trên thiết kế của mẫu MPV Haima 7X, ra mắt thị trường Trung Quốc vào quý 2/2022. Kích thước tổng thể của Haima 7X-E là 4.815 x 1.874 x 1.720 mm, chiều dài cơ sở 2.860 mm.

Cả Wuling Hongguang Mini EV và Haima 7X-E hứa hẹn sẽ mang đến sự đa dạng hơn cho thị trường ô tô điện Việt Nam và thu hút sự quan tâm của người dùng bởi thiết kế đặc biệt và giá cả hấp dẫn.

Đặc điểm nổi bật của Haima 7X-E và Honri Boma

Haima 7X-E là mẫu MPV 7 chỗ chạy điện đầu tiên được giới thiệu tại Việt Nam. Xe được trang bị bộ pin dung lượng lớn 73,7 kWh, cho phép di chuyển 510 km sau mỗi lần sạc. Haima 7X-E có chế độ sạc nhanh và sạc đầy trong 10 giờ, động cơ điện công suất 201 mã lực, mô men xoắn cực đại 340 Nm và dẫn động bánh trước. Giá bán của Haima 7X-E tại Trung Quốc hiện đang là 219.800 - 259.800 nhân dân tệ (tương đương 761 - 900 triệu đồng). Dự đoán giá bán tại Việt Nam có thể lên tới 1 tỷ đồng.

Honri Boma là mẫu ô tô điện của Trung Quốc được đăng ký bảo hộ kiểu dáng công nghiệp tại Việt Nam vào tháng 12 năm trước và dự kiến sẽ được mở bán tại đây. Xe thu hút sự chú ý bởi thiết kế giống với mẫu MPV hạng sang Toyota Alphard. Kích thước của Honri Boma là 3.517 x 1.495 x 1.660 mm, chiều dài cơ sở 2.495 mm.

Cả Haima 7X-E và Honri Boma đều là những mẫu xe ô tô điện đến từ Trung Quốc và hứa hẹn sẽ làm dậy sóng thị trường ô tô điện Việt Nam với thiết kế đặc biệt, thông số kỹ thuật ấn tượng và giá cả cạnh tranh.

Thông số kỹ thuật của Honri Boma và Chery OMODA 5

Honri Boma được trang bị động cơ điện với công suất tối đa 30 kW (khoảng 41 mã lực) và mô-men xoắn cực đại 84 Nm. Xe sử dụng cụm pin lithium Ternary, nhưng chưa rõ phạm vi hoạt động sau khi sạc đầy pin.

Chery OMODA 5 là mẫu xe sắp được giới thiệu tại Việt Nam và có tuỳ chọn động cơ điện bên cạnh động cơ xăng. Xe có thiết kế SUV điển hình của Trung Quốc với kích thước 4.400 mm (dài) x 1.830 mm (rộng) x 1.588 mm (cao). Đặc điểm nổi bật của Chery OMODA 5 bao gồm đèn pha chia đôi và lưới tản nhiệt lớn. Thời gian bảo hành xe được xác nhận là 6 năm hoặc 150.000 km tuỳ điều kiện đến trước.

Cả Honri Boma và Chery OMODA 5 đều là những mẫu xe ô tô điện sắp được giới thiệu tại Việt Nam. Chúng gây chú ý với thiết kế độc đáo, thông số kỹ thuật hấp dẫn và giá cả cạnh tranh. Sự xuất hiện của các mẫu xe này hứa hẹn sẽ làm dậy sóng thị trường ô tô điện Việt Nam, khiến nhiều người dùng chuyển sang sử dụng xe điện hơn nữa.


Theo thông tin từ cuộc khảo sát, hệ truyền động của Chery Omoda 5 EV bao gồm một động cơ duy nhất gắn trên trục trước, sản sinh công suất 150 kW (201 mã lực) và mô-men xoắn 400 Nm. Sức mạnh được cung cấp từ gói pin 64 kWh, cho phạm vi di chuyển theo tiêu chuẩn WLTP là 450 km. Thời gian sạc nhanh từ 0 đến 80% mất 40 phút, trong khi sạc bình thường với công suất thấp hơn sẽ mất 5 giờ.

Theo báo cáo của Drive vào ngày 1 tháng 8 năm 2022, Chery Omoda 5 EV sẽ được đưa vào sản xuất vào tháng 9 năm 2023 và châu Âu sẽ là thị trường tiếp cận đầu tiên. Chery đang định vị Omoda 5 EV để cạnh tranh với Hyundai Kona Electric. Omoda 5 EV cũng sẽ đối đầu với BYD Atto 3 trên thị trường.

Với những thông số kỹ thuật và tính năng hấp dẫn, Chery Omoda 5 EV có tiềm năng trở thành một đối thủ đáng gờm trong phân khúc xe điện cỡ nhỏ, tạo ra sự cạnh tranh với các thương hiệu khác như Hyundai và BYD.


TIN LIÊN QUAN

Bán quá chạy, Wuling Hongguang Mini EV nhanh chóng bị sao chép thiết kế

Không sao chép thiết kế của những mẫu xe nổi tiếng trên thế giới, Chery QQ Ice Cream lại 'nhái' ô tô nội địa Wuling Hongguang Mini EV.

Ra mắt Wuling ASTA 2021 hoàn toàn mới: SUV hạng C giá cực rẻ, chưa tới 250 triệu

Với giá bán cực rẻ cùng với thiết kế mới hiện đại, mẫu SUV hạng C của SGMW là Wuling Asta 2021 hoàn toàn mới được mong đợi sẽ tạo nên thành công về doanh số.

Xe ô tô điện Trung Quốc chiếm lĩnh doanh số bán xe điện toàn cầu

Trong khi Tesla có lẽ là chủ đề nóng nhất hiện tại, thú vị là dường như có rất ít tin tức về các thương hiệu Trung Quốc mặc dù nó đang chiếm một nửa doanh số bán xe điện toàn cầu.

Liên doanh SAIC-GM-Wuling tung ra ô tô điện Baojun E200 với giá 233 triệu đồng

Sản xuất một chiếc ô tô chạy điện với mức giá dưới 10.000 USD được xem là bài toán hóc búa đối với các thương hiệu xe điện trên thế giới. Bởi, việc ứng dụng công nghệ động cơ, pin điện thường khiến việc chế tạo ô tô điện ngốn rất nhiều chi phí. Tuy

Những hình ảnh đầu tiên của mẫu SUV cỡ lớn Baojun CN210S

Baojun cho biết CN210S sẽ được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ hoàn toàn mới và cơ sở gầm bệ này sẽ được dùng cho một mẫu xe MPV của hãng trong tương lai. Trước đây, Baojun thường dùng cơ sở gầm bệ cũ của General Motors (GM) và Wuling.

Baojun 530 được giới thiệu tại triển lãm ô tô Quảng Châu 2017

Baojun 530, mẫu SUV mới của SAIC-GM-Wuling, công ty liên doanh của General Motors (GM) tại Trung Quốc đã được giới thiệu tại Triển lãm Ôtô Quảng Châu 2017 nhắm tới đối tượng khách hàng trẻ.

THỦ THUẬT HAY

9 thiết lập ẩn bạn nên thay đổi trên trình duyệt Chrome

Trang công nghệ MakeUseOf mới đây đã tổng hợp 9 tính năng ẩn trên trình duyệt Chrome bạn nên thay đổi để sử dụng một cách hiệu quả, thú vị hơn.

Cách kiểm tra chất lượng Smartphone cũ dành cho người mới

Việc mua điện thoại cũ đang là lựa chọn của nhiều người, vì điện thoại cũ qua sử dụng có giá rẻ hơn rất nhiều, có khi chỉ bằng một nửa so với mua mới.

Vừa xem Youtube vừa lướt web chưa bao giờ dễ như vậy

Bạn rất thích xem Youtube nhưng lại vừa muốn vừa lướt web, vừa có thể thưởng thức những video trên ứng dụng này. Vì vậy, mình xin giới thiệu các...

Vài mẹo nhỏ giúp quay phim trên những chiếc smartphone tốt hơn

Những mẹo này được tổng hợp từ Youtuber Kai Wong để giúp mọi người có thể quay những video độc đáo bằng smartphone mà không cần tốn qua nhiều tiền để đầu tư phụ kiện.

ĐÁNH GIÁ NHANH

[VIDEO] Đánh giá ba mẫu SUV bán chạy nhất: VW Tiguan, Honda CR-V và Toyota RAV4

Nếu bạn đang tìm mua một mẫu xe gia đình, thì khả năng là bạn sẽ phải đắn đo giữa ba mẫu xe hiện đang là những mẫu crossover bán chạy nhất trong phân khúc tại châu Âu.

Trên tay Redmi Note 11 Pro+ 5G – Siêu phẩm mới nhà Xiaomi sạc nhanh 120W giá cực mềm

Trong bộ 3 Redmi Note 11 series vừa ra mắt, Redmi Note 11 Pro+ 5GB là bản cao cấp nhất. Máy sở hữu hàng loạt những tính năng ưu việt và đặc biệt có mức giá rất dễ chịu. Hôm nay, mời bạn cùng chúng tôi trên tay Redmi