Wuling thông báo chính thức về sự ra mắt của Nano EV vào ngày 29-9 tại Triển lãm ô tô Thiên Tân (Trung Quốc). Wuling là một trong những cái tên được chú ý nhiều nhất bên cạnh những nhà sản xuất ô tô hàng đầu Trung Quốc. Một số hình ảnh của Wuling Nano EV trong buổi Triển lãm đã bị rò rỉ, thu hút đông sự chú ý của khách tham quan.
Thông tin Nano EV và IP hợp tác với nhau đã xuất hiện từ lâu. Theo kế hoạch, Nano EV được sản xuất dựa trên nền tảng thiết kế của Baojun E200 nên ngoại hình có khá nhiều nét tương đồng với nhau. Điểm khác biệt duy nhất là giá bán chênh lệch 2 mẫu xe, trong khi Baojun E200 có giá 54.800 RMB (8.510 USD tương đương với 194 triệu đồng), Nano EV được đồn đoán có giá khoảng 20.000 RMB (3.100 USD tương đương với 71 triệu đồng).
Với mục tiêu đi lại trong thành phố, Nano EV giống xe điện Smart EQ Fortwo và chỉ chở được hai người. Nano EV sở hữu kích thước tối đa chiều dài x chiều rộng x chiều cao tương ứng là 2.497 x 1.526 x 1.616 mm, chiều dài cơ sở là 1.600 mm. Kích thước nhỏ gọn giúp việc xoay xở dễ dàng nhờ bán kính vòng quay chỉ 3,8 m.
Các bộ phận bên ngoài và nội thất sử dụng chung thiết kế tích hợp của logo Wuling dạ quang mới và đèn pha, hai màu sơn Judy và xanh lá cây Nick làm chiếc xe trở nên nổi bật hơn. Được mệnh danh là chiếc xe điện nhỏ nhất Trung Quốc, Nano EV vẫn có một số tiện nghi cơ bản như hỗ trợ kết nối xe ứng dụng để truy vấn tình trạng xe, bổ sung năng lượng thông minh, sạc đặt trước và các chức năng khác.
Nano EV được trang bị một động cơ đặt trước, công suất 32 mã lực và mô-men xoắn 85 Nm. Tốc độ tối đa 100 km/h. Theo giới thiệu, quãng đường tối đa Nano EV có thể hoạt động hết công suất và không cần sạc điện là 305km. Khi hết điện, chủ xe có thể sạc trực tiếp bằng nguồn điện 220V ba phích cắm gia dụng, thời gian sạc 20-100% khoảng 13,5 giờ. Nếu sử dụng bộ sạc 6,6 kW AC, thời gian sạc giảm xuống còn 4,5 giờ.
Nano EV bản giới hạn thế hệ mới được trang bị các hệ thống an toàn bao gồm: túi khí cho người lái, khóa bảo vệ trẻ em của hành khách và giao diện ghế an toàn cho trẻ em ISOFIX, hệ thống ổn định thân xe điện tử ESC, hỗ trợ lên dốc, radar lùi phía sau nhằm đảm bảo an toàn toàn diện cho du lịch.
Điểm đặc biệt nhất, tất cả những nguyên lý thiết kế của chiếc xe “nhỏ nhưng có võ” Nano EV được áp dụng dựa trên các tiêu chuẩn hàng đầu thế giới nên khung thân xe được làm bằng thép cường độ cao dạng lồng. Tỷ lệ thép cường độ cực cao và cường độ cao của toàn bộ thùng xe đạt hơn 40%, và tám phần của kết cấu thép thùng xe sử dụng thép hình nóng cường độ cao hơn 1500 MPa.
Thêm vào đó, pin nguồn được trang bị công nghệ làm nóng sơ bộ ở nhiệt độ thấp và chức năng cách nhiệt của pin. Khả năng chống bụi và chống nước của nó lên đến IP67. Nó có các chức năng bảo vệ an toàn chủ động, cảnh báo lỗi cách điện và bảo vệ ngắn mạch.
Wuling Nano EV là dòng ô tô điện cỡ nhỏ, giá rẻ hướng đến việc đáp ứng nhu cầu đi lại hàng ngày của người dân sống tại các khu đô thị. Với kế hoạch đưa Wuling Hongguang Mini EV xâm nhập thị trường Đông Nam Á, nhiều khả năng liên doanh SAIC-GM-Wuling cũng sẽ lắp ráp mẫu ô tô điện giá rẻ Wuling Nano EV tại nhà máy ở Indonesia để cung cấp cho các thị trường khu vực Đông Nam Á.