Xe điện siêu nhỏ giá 71 triệu đồng của Trung Quốc được trang bị những gì

Wuling thông báo chính thức về sự ra mắt của Nano EV vào ngày 29-9 tại Triển lãm ô tô Thiên Tân (Trung Quốc). Wuling là một trong những cái tên được chú ý nhiều nhất bên cạnh những nhà sản xuất ô tô hàng đầu Trung Quốc. Một số hình ảnh của Wuling Nano EV trong buổi Triển lãm đã bị rò rỉ, thu hút đông sự chú ý của khách tham quan.


Xe điện siêu nhỏ giá 71 triệu đồng của Trung Quốc được trang bị những gì

Thông tin Nano EV và IP hợp tác với nhau đã xuất hiện từ lâu. Theo kế hoạch, Nano EV được sản xuất dựa trên nền tảng thiết kế của Baojun E200 nên ngoại hình có khá nhiều nét tương đồng với nhau. Điểm khác biệt duy nhất là giá bán chênh lệch 2 mẫu xe, trong khi Baojun E200 có giá 54.800 RMB (8.510 USD tương đương với 194 triệu đồng), Nano EV được đồn đoán có giá khoảng 20.000 RMB (3.100 USD tương đương với 71 triệu đồng).


Với mục tiêu đi lại trong thành phố, Nano EV giống xe điện Smart EQ Fortwo và chỉ chở được hai người. Nano EV sở hữu kích thước tối đa chiều dài x chiều rộng x chiều cao tương ứng là 2.497 x 1.526 x 1.616 mm, chiều dài cơ sở là 1.600 mm. Kích thước nhỏ gọn giúp việc xoay xở dễ dàng nhờ bán kính vòng quay chỉ 3,8 m.

Các bộ phận bên ngoài và nội thất sử dụng chung thiết kế tích hợp của logo Wuling dạ quang mới và đèn pha, hai màu sơn Judy và xanh lá cây Nick làm chiếc xe trở nên nổi bật hơn. Được mệnh danh là chiếc xe điện nhỏ nhất Trung Quốc, Nano EV vẫn có một số tiện nghi cơ bản như hỗ trợ kết nối xe ứng dụng để truy vấn tình trạng xe, bổ sung năng lượng thông minh, sạc đặt trước và các chức năng khác.


Nano EV được trang bị một động cơ đặt trước, công suất 32 mã lực và mô-men xoắn 85 Nm. Tốc độ tối đa 100 km/h. Theo giới thiệu, quãng đường tối đa Nano EV có thể hoạt động hết công suất và không cần sạc điện là 305km. Khi hết điện, chủ xe có thể sạc trực tiếp bằng nguồn điện 220V ba phích cắm gia dụng, thời gian sạc 20-100% khoảng 13,5 giờ. Nếu sử dụng bộ sạc 6,6 kW AC, thời gian sạc giảm xuống còn 4,5 giờ.

Nano EV bản giới hạn thế hệ mới được trang bị các hệ thống an toàn bao gồm: túi khí cho người lái, khóa bảo vệ trẻ em của hành khách và giao diện ghế an toàn cho trẻ em ISOFIX, hệ thống ổn định thân xe điện tử ESC, hỗ trợ lên dốc, radar lùi phía sau nhằm đảm bảo an toàn toàn diện cho du lịch.


Điểm đặc biệt nhất, tất cả những nguyên lý thiết kế của chiếc xe “nhỏ nhưng có võ” Nano EV được áp dụng dựa trên các tiêu chuẩn hàng đầu thế giới nên khung thân xe được làm bằng thép cường độ cao dạng lồng. Tỷ lệ thép cường độ cực cao và cường độ cao của toàn bộ thùng xe đạt hơn 40%, và tám phần của kết cấu thép thùng xe sử dụng thép hình nóng cường độ cao hơn 1500 MPa.

Thêm vào đó, pin nguồn được trang bị công nghệ làm nóng sơ bộ ở nhiệt độ thấp và chức năng cách nhiệt của pin. Khả năng chống bụi và chống nước của nó lên đến IP67. Nó có các chức năng bảo vệ an toàn chủ động, cảnh báo lỗi cách điện và bảo vệ ngắn mạch.

Wuling Nano EV là dòng ô tô điện cỡ nhỏ, giá rẻ hướng đến việc đáp ứng nhu cầu đi lại hàng ngày của người dân sống tại các khu đô thị. Với kế hoạch đưa Wuling Hongguang Mini EV xâm nhập thị trường Đông Nam Á, nhiều khả năng liên doanh SAIC-GM-Wuling cũng sẽ lắp ráp mẫu ô tô điện giá rẻ Wuling Nano EV tại nhà máy ở Indonesia để cung cấp cho các thị trường khu vực Đông Nam Á.

TIN LIÊN QUAN

Liên doanh SAIC-GM-Wuling tung ra ô tô điện Baojun E200 với giá 233 triệu đồng

Sản xuất một chiếc ô tô chạy điện với mức giá dưới 10.000 USD được xem là bài toán hóc búa đối với các thương hiệu xe điện trên thế giới. Bởi, việc ứng dụng công nghệ động cơ, pin điện thường khiến việc chế tạo ô tô điện ngốn rất nhiều chi phí. Tuy

Soi chi tiết ôtô điện Baojun E200 giá gần 240 triệu đồng

Đây là mẫu xe điện giá rẻ của Trung Quốc với cái tên Baojun E200. Nó không phải là một mẫu xe concept bảnh chọe hướng tới thế giới tương lai xanh nào đó, xe ôtô điện Baojun E200 là một mẫu xe hoàn toàn có thật, và nó sẽ chính thức ra mắt ở thị

Những hình ảnh đầu tiên của mẫu SUV cỡ lớn Baojun CN210S

Baojun cho biết CN210S sẽ được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ hoàn toàn mới và cơ sở gầm bệ này sẽ được dùng cho một mẫu xe MPV của hãng trong tương lai. Trước đây, Baojun thường dùng cơ sở gầm bệ cũ của General Motors (GM) và Wuling.

Baojun 530 được giới thiệu tại triển lãm ô tô Quảng Châu 2017

Baojun 530, mẫu SUV mới của SAIC-GM-Wuling, công ty liên doanh của General Motors (GM) tại Trung Quốc đã được giới thiệu tại Triển lãm Ôtô Quảng Châu 2017 nhắm tới đối tượng khách hàng trẻ.

Ra mắt Wuling ASTA 2021 hoàn toàn mới: SUV hạng C giá cực rẻ, chưa tới 250 triệu

Với giá bán cực rẻ cùng với thiết kế mới hiện đại, mẫu SUV hạng C của SGMW là Wuling Asta 2021 hoàn toàn mới được mong đợi sẽ tạo nên thành công về doanh số.

Ô tô điện 245 triệu chào hàng: Xe nhỏ chở con đi học quá thích

Chiếc ô tô điện nhỏ gọn, thiết kế lạ mắt có tên gọi Baojun E200 sẽ sớm được trình làng tại thị trường Trung Quốc, với giá rất rẻ, chỉ khoảng 245 triệu đồng.

Bán quá chạy, Wuling Hongguang Mini EV nhanh chóng bị sao chép thiết kế

Không sao chép thiết kế của những mẫu xe nổi tiếng trên thế giới, Chery QQ Ice Cream lại 'nhái' ô tô nội địa Wuling Hongguang Mini EV.

GM trình làng Baojun 360 với giá khởi điểm từ 215 triệu đồng

Chiếc Baojun 360 có giá vô cùng hợp lý, khởi điểm từ 9.748 USD (khoảng 215,7 triệu vnđ), và 12.637 USD (khoảng 287,6 triệu vnđ) cho phiên bản cao cấp nhất.

THỦ THUẬT HAY

Cách ghi âm trên máy tính đơn giản nhưng không phải ai cũng biết

Không cần máy ghi âm, không cần điện thoại, bạn hoàn toàn có thể ghi âm bằng chính chiếc máy tính mình đang sử dụng. Tuy nhiên, rất ít bạn biết cách ghi âm trên máy tính. Vì vậy, ngay trong bài viết này mình sẽ hướng

Nên mua điện thoại 4G nào tối ưu nhất cho nhu cầu?

Chúng ta sẽ không cần quá đắn đo về vấn đề 'tuy khó mà dễ' lần này, và sẽ có công thức chung để áp dụng cho việc chọn mua các sản phẩm hõ trợ LTE. Mỗi khi nghĩ nên mua điện thoại 4G nào, hãy điểm lại những điều nên lưu

Wifi nhà bạn có thực sự được bảo vệ đúng cách ?

Bạn đang sử dụng một điểm truy cập không dây có mã hóa và cho đó là an toàn phải không? Thôi... nghĩ vậy là bạn sai rồi, vì hacker đang 'chơi chiêu' á! Họ muốn bạn tin rằng wifi nhà bạn đang được bảo vệ 'tuyệt đối',

Hướng dẫn biến ảnh nền thành đen trắng dễ dàng, nhanh chóng

Xóa phông xưa rồi, bây giờ là đưa phông thành đen trắng để làm nổi bật người hay vật thể trong bức hình lên. Nếu bạn không biết Photoshop để làm điều đó thì khỏi cần lo, mình sẽ hướng dẫn bạn làm điều đó ngay trên

Hướng dẫn thiết lập và sử dụng Read aloud - ứng dụng đọc to nội dung trang web

Microsoft đã bổ sung một tính năng rất hay trên trình duyệt Edge mới là Read aloud. Đây là tính năng cho phép chúng ta nghe nội dung của một trang web, file văn bản PDF hay ePUB khi không thể đọc hay lười đọc.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay camera 4K Insta360 One: quay tay để có hiệu ứng bullet time như phim Ma Trận, giá 7,5 triệu

Được trang bị bộ đôi camera 24MP với thiết kế đặt lệch, chống rung quang học, cảm biến con quay hồi chuyển và thuật toán xử lý thông minh, Insta360 One không chỉ giúp chúng ta chụp hoặc quay những khung cảnh 360 độ

Có 50 triệu đồng nên chọn iPhone 13 Pro Max 1TB hay Galaxy Z Fold3 5G?

Cả iPhone 13 Pro Max và Galaxy Z Fold3 5G đều là những chiếc smartphone cao cấp nhất hiện nay. Giá bán của hai thiết bị này không hề rẻ. Vậy nếu có trong tay 50 triệu đồng thì nên chọn iPhone 13 Pro Max 1TB hay Galaxy

Đánh giá chi tiết Loa Bluetooth Tronsmart Studio 30W: thiết kế ấn tượng, âm trầm mạnh mẽ

Là thế hệ loa indoor mới của Tronsmart, Studio 30W sở hữu thiết kế ấn tượng, vỏ kim loại bền chắc có viền bo cong tinh tế. Công nghệ Sound Pulse và 3 chế độ EQ giúp dải âm bass sâu, chắc, mạnh mẽ đem lại trải nghiệm âm