Tìm hiểu về hệ thống trạm sạc tốt nhất thế giới của Tesla

Người dùng có tính lo xa thường chần chừ trước xe điện bởi khúc mắc về tầm hoạt động của chúng. Họ nghĩ đến các trường hợp như xe hết pin giữa đường mà không có trạm sạc gần đó hay phải tốn vài tiếng để sạc pin trước khi tiếp tục chuyến đi.

Các hãng xe điện lớn và thành công trên thị trường đều đã phải nghĩ đến nỗi lo này trước cả khách hàng. Trong đó, Tesla đang là hãng xe điện lớn nhất thế giới với hệ thống trạm sạc tốt nhất.

Hệ thống trạm sạc công cộng của Tesla

Bên cạnh việc tự sạc pin ở nhà, các chủ xe Tesla tại Mỹ và một số nước trên thế giới có thể sử dụng hệ thống trạm sạc công cộng gồm 3 loại: trạm sạc nhanh (Supercharger), trạm sạc tại các nhà hàng, khách sạn (Destination Charger) và trạm sạc do hãng thứ 3 cung cấp.

Trong hệ thống trạm sạc trên của Tesla, trạm sạc nhanh (Supercharger) chính là thành phần quan trọng nhất, có khả năng cung cấp điện áp sạc lên tới 480 Volt, chỉ mất 40 phút để sạc đầy 80% dung lượng pin cho xe. 

Sau mức 80%, xe tự động chuyển sang chế độ sạc chậm để bảo vệ tuổi thọ của pin. Trung bình, người dùng sẽ cần đợi khoảng 75 phút để pin được sạc đầy, nhanh hơn các trạm sạc thường nhưng vẫn chưa thể nhanh như đổ xăng. Do đó, các chủ xe Tesla thường kết hợp sạc điện lúc nghỉ ngơi ở dọc đường thay vì đợi đến lúc pin cạn hoàn toàn mới sạc. 


Tìm hiểu về hệ thống trạm sạc tốt nhất thế giới của Tesla

Với 15 phút sạc ở các trạm sạc nhanh, Tesla Model Y có thể đi quãng đường khoảng 280 km. Khi pin đầy hoàn toàn, chiếc xe sẽ chạy được từ Hà Nội tới Đà Nẵng (gần 770 km) mà chỉ cần dừng lại sạc bổ sung một lần trong khoảng 15 phút. 

Tesla từng thu hút khách hàng mới bằng ưu đãi sử dụng trạm sạc nhanh miễn phí đối với hai dòng sản phẩm cao cấp của hãng là Model X và Model S. Các hàng khách hàng khi sử dụng trạm sạc nhanh đều phải trả phí từ năm 2017 trở đi.

Tùy theo từng khu vực, giá sạc điện sẽ được tính theo thời gian cắm sạc (phút) hoặc số điện (kwh). Hãng xe không khuyến khích khách hàng cắm sạc quá lâu nhằm bảo đảm đủ sạc nhanh cho tất cả mọi người. Với 60 kwh đầu tiên, Tesla chỉ thu 0.13 USD (3.000 VNĐ) cho mỗi phút cắm sạc.

Số tiền khách hàng phải trả cho thời gian sạc 15 phút để đi được quãng đường 240 - 280 km là 45.000 VNĐ. Nếu sạc quá 60 kmw, mỗi phút sạc sẽ tăng giá gấp đôi lên 0.26 USD (6.000 VNĐ).

Tính phí cao với những khách hàng biến trạm sạc thành bãi đậu xe

Thực tế, trạm sạc đôi khi biến thành nơi đậu xe miễn phí của một số chủ xe 'ăn gian'. Vì thế, Tesla đã quyết định tính phí rất cao đối với những vị khách dù sạc đầy 100% nhưng vẫn không rút sạc để tiếp tục đậu xe. 


Vị khách nào cố tình cắm sạc để được đậu xe khi trạm sạc đang quá tải sẽ bị thu đến 1 USD cho mỗi phút cắm sạc. Quy định này gần như khiến tình trạng khách hàng sử dụng trạm sạc để thay bãi gửi xe qua đêm biến mất.

Các trạm sạc nhanh thường được bố trí ở dọc các tuyến đường trọng điểm, đường cao tốc nhằm phục vụ việc đi lại của người dân.


Một số điểm như nhà hàng, khách sạn cũng được bố trí trạm sạc điện của Tesla nhưng có tốc độ sạc chậm, phải sạc cả tiếng đồng hồ để chiếc Tesla Model Y đi được 70 km. 

Bù lại, giá sạc tại các điểm này thường rất rẻ, thậm chí là miễn phí tùy cơ sở kinh doanh. Người dùng có thể yên tâm để xe cắm sạc tại trạm của khách sạn 1-2 ngày trước khi lấy xe ra về. 


Phần mềm điều hướng của xe luôn hiển thị ví trí các trạm sạc điện nên chủ xe không phải lo lắng vấn đề tìm trạm sạc khi đi xa. Hơn nữa, người dùng còn có thể lên lộ trình sao cho sạc pin thuận tiện và tiết kiệm nhất suốt chuyến đi. 


Mua xe đã qua sử dụng tại Đấu Giá Ô Tô trên Carmudi- chương trình đấu giá xe trực tuyến duy nhất tại Việt Nam. Với hàng trăm xe từ người bán trên khắp mọi miền, bạn dễ dàng tìm kiếm một chiếc SUV, Sedan, hatchback, xe tải, xe bán tải… Tham gia đấu giá ngay để thắng chiếc xe mơ ước với mức giá tốt hơn mong đợi.

TIN LIÊN QUAN

Hàng loạt nhà sản xuất gửi thư kêu gọi Bộ trưởng Giao thông Mỹ lắp đặt trạm sạc tốc độ cao

Nhóm các nhà sản xuất xe hơi lớn đồng loạt kêu gọi Bộ trưởng Giao thông Vận tải Mỹ nên lắp đặt các trạm sạc tốc độ cao dọc theo tuyến đường cao tốc quốc gia, với công suất sạc tối thiểu là 150 kW.

Tesla chỉ sản xuất được 222 chiếc Model 3 trong quý 3

Tesla có hàng trăm ngàn đơn đặt hàng mẫu xe Model 3 cần phải giải quyết nhưng cho đến hiện tại, công ty của Elon Musk vẫn đang chật vật với khâu sản xuất. Trong báo cáo tài chính mới, hãng ô tô điện cho biết họ chỉ mới giao đến tay khách hàng được

Tesla thu hồi gần 363.000 xe do lỗi tự lái

Tham vọng xe hơi tự lái của Tesla đã vấp phải sự chỉ trích đáng kể trong nhiều năm. Áp lực vẫn chưa dừng lại trong năm nay, với sự lên án rất công khai trong trận Super Bowl và những bình luận tiêu cực từ một gã khổng lồ trong ngành công nghệ. Việc

Buộc dừng các trạm BOT không lắp hệ thống thu phí tự động

Lãnh đạo Tổng cục Đường bộ cho biết trên cả nước có 88 trạm thu phí. Bộ GTVT quản lý 73 trạm. Trong đó, 56 trạm đang thu phí, 17 trạm chưa thu; 15 trạm do UBND các địa phương quản lý.

Idemitsu Q8 sẽ mở trạm xăng thứ 2 ở Việt Nam trên đường quốc lộ 5

Ông Hiroaki Honjo - Tổng Giám đốc Idemitsu Q8 cho biết, công ty phân phối xăng dầu Nhật Bản này đang có kế hoạch mở thêm trạm xăng thứ 2 trên quốc lộ 5 và mở rộng mạng lưới ở khu vực phía Bắc,...

THỦ THUẬT HAY

Thêm thư mục hoặc các shortcut hay dùng lên Finder trên Mac OS X

Thông thường, Finder sẽ được chia thành các thư mục khác nhau, tùy theo phân vùng cũng như cách mà người dùng cài đặt. Tuy nhiên, nếu như thường xuyên tương tác với Finder thì bạn có thể thêm vào đây những biểu tượng...

Hướng dẫn kiểm tra màn hình iPhone chính xác nhất

Bất kể là điện thoại cũ hay mới, điện thoại bạn chưa sử dụng bao giờ hay điện thoại bạn đang sử dụng thì điện thoại của bạn vẫn không may gặp phải những lỗi không đáng có. Một trong số đó là lỗi màn hình điện thoại, cụ

Hướng dẫn trở thành người thử nghiệm Android Pie beta cho Galaxy S9

Android 9.0 Pie đã bắt đầu được Samsung thử nghiệm cho Galaxy S9 và Galaxy S9+ ở một số quốc gia. Bạn có thể xem và đăng ký thử trước bản cập nhật.

Tổng hợp những trang web hát karaoke trực tuyến

Là một phần mềm khá quen thuộc đối với người thích hát Karaoke, iKara cung cấp nhiều bài hát thuộc nhiều thể loại khác nhau.

Thay thế 3 phím back home recent app của Android bằng thao tác vuốt trượt trên mép viền màn hình

Giải pháp của mình: hãy thay thế 3 phím back home recent app thuần chất của Android bằng những thao tác vuốt trượt trên mép viền màn hình đơn giản và tự nhiên nhất.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Seagate Backup Plus Hub giá 6.5 triệu cho bản 6TB

Về kích cỡ thì Backup Plus Hub không khác biệt so với các ổ cứng 3.5” gắn ngoài thông thường, có chẳng là nó sẽ hơi dài hơn một chút ở mặt trước, nhưng vẫn rất gọn gàng và không đáng kể.

Đánh giá chi tiết Galaxy A8 Star: Liệu có thực sự tốt và phù hợp với ai?

Để nói về thiết kế A8 star mình sẽ sử dụng 2 từ: To và Đẹp. Với một chiếc màn hình khủng lên đến 6.3 inch. Theo mình là khá to cho một chiếc smartphone. Không phải ai cũng phù hợp với một chiếc màn hình lớn như thế này

Thời lượng pin, thời gian sạc Galaxy Note 9 có đáp ứng được như mong đợi

Đầu tiên đến với thời lượng pin. Mình sẽ sử dụng thực tế với các tác vụ phổ biến nhất với người dùng bao gồm chơi game (mình chọn PUGB - một tựa game đang rất hot và cũng rất ngốn pin), lướt Facebook và xem phim trên