Thoải mái sạc VinFast VF e34 với 6 cách linh hoạt

VF e34 là dòng ôtô điện đầu tay của VinFast và cũng là loại phương tiện mới lạ đối với hầu hết người Việt. Nhiều khách hàng thường đặt ra các câu hỏi về cách vận hành của dòng xe như sạc pin bằng cách nào, hệ thống trạm sạc sẽ vận hành ra sao và độ phủ của các trạm sạc. VinFast sử dụng tổng cộng bốn loại trụ sạc cho dòng xe điện VF e34 với bốn cách tiếp cận và công năng khác biệt. 


Thoải mái sạc VinFast VF e34 với 6 cách linh hoạt

Loại đầu tiên là trụ sạc đặt tại hầm chung cư, bãi đổ xe ban đêm với điện xoay chiều (AC) có công suất 11 kW. Loại này có thể sạc pin từ 10% lên 70% trong khoảng thời gian là 2 tiếng 10 phút. 

Tiếp đến là trụ sạc tại các trung tâm thương mại hay bãi đỗ xe ban ngày sử dụng điện một chiều (DC) với công suất 30 kW, chỉ mất 1 tiếng để sạc từ 10% đến 70% pin. 

Tại các cây xăng, trạm dừng nghỉ trên cao tốc sẽ được bố trí loại trụ sạc thứ ba điện DC 60 kW có khả năng sạc pin từ 0% lên 70% trong khoảng nửa tiếng. 

Loại trụ cuối dành cho tuyến cao tốc, quốc lô và khu đô thị lớn sử dụng điện DC 250 kW sạc siêu nhanh. Khách hàng có thể di chuyển được đoạn đường 180 km chỉ sau 18 phút sạc. 

Ngoài ra, hãng xe còn bán kèm một bộ sạc di động giúp người lái có thể sạc pin xe thông qua nguồn điện dân dụng 220V ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, loại sạc này chỉ có công suất nhỏ ở mức 2,2 kW hoặc 3,3 kW nên có thể mất từ 7 đến 11 tiếng để sạc từ 10% lên 70% pin. 

Và dĩ nhiên cuối cùng là bộ sạc treo tường tại nhà có công suất 7,4 kW có khả năng sạc từ 10-70% trong vòng 3 tiếng 15 phút. Tổng cộng 6 loại sạc trên đều có thể sạc đầy cho pin và cho phép xe di chuyển đoạn đường tối đa 285 km.


Trụ sạc (kW)
Nơi áp dụng
Dung lượng
Thời gian
2,2
Di động theo xe
10-70%
11h
3,3
Di động theo xe
10-70%
7h
7,4
Treo tường
10-70%
3h 15 phút
11
Chung cư, bãi đỗ ban đêm
10-70%
2h 10 phút
30
TTTM, bãi đỗ ban ngày
10-70%
1h
60
Cây xăng, trạm dừng nghỉ
10-70%
30 phút
250
Cao tốc, quốc lộ, khu đô thị lớn
180 km
18 phút

VinFast cho biết hãng áp dụng công nghệ Autocharge chuẩn quốc tế ISO-15118 cho các trạm sạc của mình và dự kiến sẽ nâng cấp thành công nghệ sạc Plus & Charge vào quý III/2022. Các cổng sạc DC và AC đều đạt tiêu chuẩn châu Âu lần lượt là CCS2 và Type 2.

Điện AC và DC được áp dụng rộng rãi cho các cổng sạc ôtô điện trên thế giới. Tuy nhiên, tiêu chuẩn sạc của các cổng sạc này có thể sở hữu các công nghệ và tên gọi khác nhau. Tesla - hãng xe điện nổi tiếng nhất thế giới hiện nay - đang sử dụng đầu sạc riêng mang tên Tesla Supercharger.


J1772 là loại sạc sơ khai nhất dành cho các nguồn điện có hiệu điện thế nhỏ. CHAdeMO là sạc được phát triển bởi 5 hãng xe Nhật và vẫn đang được sử dụng trên các xe điện của Toyota, Mitsubishi, Subaru, Nissan.

So với CHAdeMO, CCS cho phép sạc AC và DC ở cùng một cổng và yêu cầu thêm dây kết nối J1772 để sạc mức cơ bản. Đây là loại đầu sạc được nhiều hãng Âu, Mỹ ưa dùng, chẳng hạn như BMW, Ford, Jaguar, GM, Polestar, Volkswagen hay thậm chí cả Tesla. CCS cũng được áp dụng trên những mẫu xe điện của Hyundai và Kia.

Xe điện Kia EV6 chuẩn bị về Việt Nam trong năm 2022 cũng dùng chuẩn CCS. Cụ thể, công suất đầu sạc của EV6 là 22 kW cho trạm sạc phổ thông và 7,4 kW cho sạc tại nhà. 

Hiện tại, VinFast đã thi công và lắp đặt thành công 500 trạm sạc với hơn 10.000 cổng sạc các loại tại 62 tỉnh thành trừ Hà Giang chưa được triển khai. VinFast đã ký hợp đồng hợp tác với gần 700 địa điểm khác trên cả nước.

Dự kiến đến cuối năm nay, VinFast sẽ hoàn thành triển khai giai đoạn 1 với hơn 2.000 trạm sạc và 40.000 cổng sạc toàn quốc.


Mua xe đã qua sử dụng tại Đấu Giá Ô Tô trên Carmudi- chương trình đấu giá xe trực tuyến duy nhất tại Việt Nam. Với hàng trăm xe từ người bán trên khắp mọi miền, bạn dễ dàng tìm kiếm một chiếc SUV, Sedan, hatchback, xe tải, xe bán tải… Tham gia đấu giá ngay để thắng chiếc xe mơ ước với mức giá tốt hơn mong đợi.

TIN LIÊN QUAN

VinFast đã quy hoạch 40.000 cổng sạc ở khắp 63 tỉnh thành

VinFast đã quy hoạch 40.000 cổng sạc tại các khu chung cư, trạm dừng nghỉ, trung tâm thương mại, tòa văn phòng, bãi đỗ xe… tại 63 tỉnh thành trên toàn quốc tới hết 2021

VinFast hợp tác PV Oil hợp tác triển khai hệ thống trạm sạc và thuê pin cho xe điện

Theo biên bản ghi nhớ, giai đoạn đầu, PV Oil sẽ cung cấp 600 điểm kinh doanh xăng dầu trên toàn quốc để VinFast tiến hành lắp đặt hệ thống trạm, và tăng lên 20.000 điểm vào năm 2020. Dựa trên các địa điểm này, VinFast sẽ linh hoạt triển khai các mô

VinFast hợp tác với PV Oil lắp đặt hệ thống 20.000 điểm trạm sạc pin xe điện

Theo biên bản ghi nhớ, giai đoạn đầu, PV Oil sẽ cung cấp 600 điểm kinh doanh xăng dầu trên toàn quốc để VinFast tiến hành lắp đặt hệ thống trạm, và tăng lên 20.000 điểm vào năm 2020. Dựa trên các địa điểm này, VinFast sẽ linh hoạt triển khai các mô

Hải Phòng kiến nghị bổ sung trạm điện 220kV hỗ trợ hoạt động của nhà máy VinFast

Liên quan đến cơ sở hạ tầng tại huyện đảo Cát Hải, Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng cũng đề xuất xây thêm 1 cây cầu vượt biển nối TP. Hải Phòng và huyện đảo Cát Hải với tổng vốn đầu tư 7.000 tỷ đồng, sử dụng ngân sách thành phố.

THỦ THUẬT HAY

10 công cụ vẽ sơ đồ miễn phí tốt nhất cho Windows

Sơ đồ luồng (flowchart) không chỉ dành cho các kĩ sư, lập trình viên và những người quản lý. Tất cả mọi người đều có thể sử dụng chúng, đây là một cách đặc biệt giúp tinh giản công việc và cuộc sống của bạn. Dưới đây,

Hướng dẫn sửa lỗi màn hình đen khi xem Youtube

Thông thường lỗi này rất hiếm khi xảy ra, nếu không may mắc phải thì hoặc Flash Player của bạn đã lỗi hoặc ai đó đã vô hiệu hóa Flash trên các trình duyệt máy tính của bạn.

Làm thế nào để kiểm tra USB Boot đã được tạo thành công hay chưa?

Trên thực tế, chắc chắn sẽ có bạn gặp phải tình huống là tạo USB boot, USB cài Windows xong rồi nhưng muốn test, kiểm tra lại xem quá trình tạo có thành công hay không. Chẳng nhẽ cứ phải tắt máy tính đi rồi cắm USB vào

Cách xem K+ miễn phí ngay trên chiếc điện thoại của bạn mà ít ai biết

Bạn là một Fan của bóng đá và bạn vẫn chưa có trong tay một gói cước để xem truyền hình K+ dành riêng cho các giải bóng đá hàng đầu. Hôm nay mình sẽ đem đến cho các bạn một cách đơn giản có thể giải khát cho bạn trong

"Hô biến" ảnh đại diện Facebook thành những nhân vật tí hon, tròn trĩnh dễ thương

Nếu đang chán avatar cũ và chưa biết đổi ảnh nào cho nổi bật giữa đám đông thì bạn hãy thử qua cách tạo avatar Facebook theo phong cách Chibi cực cute mà TCN sắp hướng dẫn trong bài viết này. Chỉ với 1 vài thao tác cơ

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá tai nghe Harman Kardon SOHO: tinh tế và giàu kinh nghiệm

Harman Kardon bán kèm một hộp đựng bằng nhựa cứng khá đẹp và chắc chắn. Ban đầu tôi cũng...

Đánh giá nhanh Honor View 10: Cấu hình mạnh mẽ, màn hình 18:9, camera kép, giá 15 triệu

Honor là một thương hiệu con của Huawei với những sản phẩm giá tốt, cấu hình cao, thiết kế đi theo xu thế chứ không được đầu tư nghiên cứu nhiều như những sản phẩm dưới thương hiệu Huawei. Tại CES 2018 Huawei đã ra mắt

Đánh giá Sony Xperia XZ: tinh tế, chất lượng và... hơi đắt

Thiết kế Xperia XZ vẫn có chất quý phái riêng và thiết kế khó nhầm lẫn của Sony....