10 mẫu xe điện cho gia đình tốt nhất năm 2021

Người dân ngày càng quan tâm đến xe điện, giúp cho doanh số bán xe tăng trưởng tốt trong vòng 2 năm qua, bất chấp đại dịch Covid-19. Dưới đây là 10 mẫu xe được bình chọn tốt nhất cho gia đình.

1. Hyundai Ioniq 5

Ioniq 5 được xem là sự khởi đầu của Hyundai, cho thấy hãng thực sự nghiêm túc trong lĩnh vực EV. Thiết kế mang phong cách kết hợp retro - tương lai, nội thất hiện đại và vật liệu cao cấp là những điểm thu hút của mẫu xe này. 


10 mẫu xe điện cho gia đình tốt nhất năm 2021

Ngoài ra, khả năng khử tiếng ồn của cabin và không gian tương đối rộng cũng giúp Hyundai Ioniq 5 dẫn đầu trong số những chiếc xe điện tốt nhất cho gia đình. Tại châu Âu, Hyundai Ioniq 5 có giá từ 48.953 USD cho bản tiêu chuẩn dẫn động cầu sau (168 mã lực, tầm hoạt động 386 km), phiên bản mạnh 214 mã lực và tầm hoạt động 452 km có giá 55.503 USD và bản cao cấp nhất mạnh 302 mã lực có giá 59.738 USD.

2. Skoda Enyaq iV

Với sự hỗ trợ từ Tập đoàn Volkswagen, Skoda đã tạo ra mẫu xe điện phổ thông với nội thất rộng rãi và giá cả hợp lý - mẫu Skoda Enyaq iV. Mẫu xe này được xây dựng trên cùng nền tảng với Volkswagen ID.3, ID.4 và Audi Q4 e-Tron. 


Cảm giác lái của Enyaq iV không quá ấn tượng, nhưng bù lại nó tạo cảm giác chắc chắn và dễ kiểm soát. Phiên bản Enyaq iV tiêu chuẩn có tầm hoạt động 402 km, trong khi bản cao cấp có tầm hoạt động 536 km. Skoda Enyaq iV có giá từ 42.807 USD đến 62.239 USD.

3. Kia EV6

Kia đang dần trở thành thế lực trên thị trường xe điện với những sản phẩm dễ tiếp cận, thực dụng và thiết kế ấn tượng, và Kia EV6 là một ví dụ. Khả năng vận hành linh hoạt và hiệu suất tốt giúp EV6 nhận được nhiều cảm tình của người dùng. 


EV6 có nhiều tùy chọn động cơ, bản First Edition được trang bị động cơ điện 313 mã lực, trong khi 2 phiên bản GT có sức mạnh 218 mã lực (RWD) và 576 mã lực (AWD). Phiên bản hiệu suất thấp nhất là RWD GT, dùng động cơ 167 mã lực. Vào tháng 10/2021, Thaco cho biết sẽ phân phối mẫu Kia EV6 tại Việt Nam vào quý II/2022, tuy nhiên chưa rõ xe sẽ thuộc phiên bản nào và dùng động cơ gì. Nếu được bán ra, đây sẽ là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với VinFast VF e34.

4. Ford Mustang Mach-E

Thương hiệu Blue Oval xuất hiện hơi muộn trong thị trường EV nhưng đã gây được tiếng vang lớn, với mẫu Ford Mustang Mach-E. Không như tên gọi, Mustang Mach-E không phải là một chiếc coupe cơ bắp vuông vức, mà là một chiếc xe 5 chỗ với hình dáng crossover. 


Tại châu Âu, Ford Mustang Mach-E có giá 52.930-66.162 USD. Mẫu xe này được đánh giá cao ở khung gầm chắc chắn, phong cách thiết kế đĩnh đạc và cabin rộng rãi.

5. Volkswagen ID.4

Đây là mẫu xe thứ 2 của Volkswagen được xây dựng trên nền tảng MEB và nhanh chóng trở thành 'con bài chiến lược' của hãng xe Đức trong thị trường xe điện. Volkswagen tuyên bố ID.4 có sự thực dụng của Touareg, sự rộng rãi cỡ Tiguan. 


Thực tế, mẫu xe này có không gian phía trước và cốp rộng hơn cả Tiguan. Xe có 2 tùy chọn pin là 52 kWh, cho công suất 146 mã lực và 168 mã lực, bản cao cấp hơn có gói pin 77 kWh, công suất 201 mã lực và tầm hoạt động 521 km. Phiên bản GTX cao cấp nhất có động cơ điện kép mạnh 295 mã lực và hệ dẫn động 4 bánh.

6. Tesla Model 3

Sẽ là thiếu sót nếu danh sách này không có tên Tesla Model 3. Mẫu xe này có cabin đơn giản nhưng cao cấp, hàng ghế sau tương đối chật cho người lớn và cốp nhỏ hơn so với Tesla Model S, bù lại xe có giá bán dễ tiếp cận, từ 52.930 USD tại thị trường châu Âu. 


Phiên bản Performance có 2 động cơ điện, cho công suất 444 mã lực và khả năng tăng tốc 0-100 km/h chỉ trong 3,4 giây, tầm hoạt động 321 km, trong khi bản Long Range có hiệu suất thấp hơn nhưng tầm hoạt động 580 km.

7. Kia e-Niro

Mẫu xe thứ 2 của Kia xuất hiện trong danh sách này là chiếc Kia e-Niro. Dù thiết kế trông hơi cũ kỹ cả bên trong lẫn bên ngoài, khả năng sạc không nhanh như những mẫu xe mới, bù lại giá cả phải chăng và khả năng vận hành thân thiện trong môi trường đô thị là điểm mạnh của mẫu xe này. 


Với tầm giá khoảng 46.313 USD tại châu Âu, đây là mẫu xe hiếm hoi có phạm vi hoạt động 370 km trong một lần sạc đầy từ gói pin 64 kWh. Cách đây vài năm, đây là con số mơ ước trên xe điện. Kia e-Niro sẽ được thay bằng mẫu mới trong năm 2022, nhưng hiện tại đây vẫn là một trong những lựa chọn tốt nhất cho gia đình.

8. Nissan Leaf

Ở thế hệ đầu tiên, Nissan Leaf được xây dựng như một mẫu xe điện bình dân, sang thế hệ thứ 2 mẫu xe này tiếp tục đi theo phương châm đó nhưng được nâng cấp đáng kể. Dung lượng pin được tăng lên cho tầm hoạt động tăng từ 270 km lên 321 km. 


Nissan Leaf cũng được đánh giá cao ở hiệu suất tốt, khả năng lái nhạy bén và nội thất thực dụng, phù hợp với gia đình. Tại châu Âu, xe có giá 19.185-43.660 USD.

9. MG 5 SW EV

Vào cuối năm 2020, MG gây bất ngờ khi cho ra mắt mẫu hatchback cỡ lớn MG 5 SW EV. Xe có giá dưới 33.000 USD, tầm hoạt động 321 km. Vào giữa năm 2021, hãng đã nâng cấp MG 5 SW EV với pin lớn hơn và tầm hoạt động tăng lên 402 km, giá bán cũng tăng lên 35.059 USD.


Tuy nhiên đây vẫn là mức giá hợp lý. Hệ truyền động mới có công suất 154 mã lực và mô-men xoắn 629 Nm, đủ sức phục vụ gia đình.

10. Cupra Born

Thương hiệu mới nổi Cupra cũng tham gia vào lĩnh vực xe điện với việc cho ra mắt mẫu Cupra Born. Thay vì dùng nền tảng SUV điện của công ty mẹ Volkswagen, mẫu xe này có khung gầm nhỏ hơn và ở dạng hatchback. 


Nó cũng chia sẻ nhiều chi tiết với mẫu xe 'anh em' Volkswagen ID.3. Tại châu Âu, Cupra Born có giá từ 42.344 USD, xe được trang bị gói pin từ 45 đến 77 kWh, công suất khoảng 148-228 mã lực.


Mua xe đã qua sử dụng tại Đấu Giá Ô Tô trên Carmudi- chương trình đấu giá xe trực tuyến duy nhất tại Việt Nam. Với hàng trăm xe từ người bán trên khắp mọi miền, bạn dễ dàng tìm kiếm một chiếc SUV, Sedan, hatchback, xe tải, xe bán tải… Tham gia đấu giá ngay để thắng chiếc xe mơ ước với mức giá tốt hơn mong đợi.

TIN LIÊN QUAN

Hyundai Ioniq 5 chốt giá từ 914 triệu VNĐ tại Mỹ, giảm còn 770 triệu VNĐ nhờ ưu đãi thuế

Với khoản ưu đãi thuế liên bang trị giá 7.500 USD (~ 173 triệu VNĐ) dành cho xe điện, giá bán thực tế của Hyundai Ioniq 5 bản tiêu chuẩn sẽ giảm còn 33.425 USD (~ 770 triệu VNĐ).

Crossover điện Hyundai Ioniq 5 dự kiến mở bán tại Đông Nam Á vào đầu năm 2022

Sau khi “càn quét” thị trường châu Âu và công bố giá bán tại Mỹ, crossover điện Hyundai Ioniq 5 vừa được xác nhận sẽ sớm mở bán tại Indonesia với giá bán dự đoán là 800 triệu Rupiah (~ 1,29 tỷ VNĐ).

Hyundai hé lộ xe điện cao cấp nhất: tên IONIQ 7, sẽ cùng phân khúc với VinFast VF33?

Mẫu SUV 7 chỗ cỡ lớn IONIQ 7 sẽ hoàn thiện bộ sản phẩm xe điện cơ bản, sử dụng nền tảng chassis E-GMP mới nhất của Hyundai.

Hyundai Ioniq 7: Mẫu SUV thuần điện hàng đầu của thương hiệu Hàn Quốc

Tại sự kiện IAA Motor Show 2021, Hyundai đã tung teaser “nhá hàng” một chiếc SUV cỡ lớn mới thuộc đội hình Ioniq của hãng. Đây là mẫu xe điện thứ ba theo sau Ioniq 5 và Ioniq 6 của thương hiệu Hàn Quốc với tên gọi là Ioniq 7.

Hyundai giới thiệu chiếc Ioniq phiên bản lai xăng điện giá 24.950 USD

Như vậy giờ đây Ioniq sẽ có tất cả 3 phiên bản gồm lai xăng điện truyền thống (Hybrid), lai xăng điện dạng cắm (Plug-in Hybrid) và điện hoàn toàn (Electric).

Hyundai Ioniq 5 thắng lớn trên “sân khách”, trở thành “Xe của năm 2022 tại Đức”

Nền tảng E-GMP cùng công nghệ sạc 800V chính là điểm cộng mang tính đột phá giúp cho Hyundai Ioniq 5 “vượt mặt” nhiều cái tên lớn như Audi e-tron GT hay Porsche 911 GT3 ngay tại Đức.

Hyundai ra mắt Hyundai Ioniq Electric chạy hoàn toàn bằng điện

Có thể thấy Hyundai cũng khá táo bạo, khi không phân phối ra thị trường Thái Lan phiên bản hybrid và plug-in hybrid mà phân phối hẳn phiên bản Electric chạy điện hoàn toàn. Không những vậy gian hàng của Hyundai cũng không hề có một mẫu xe du lịch

Hé lộ đầu tiên về SUV cỡ lớn IONIQ 7 qua ý tưởng Hyundai Seven, “xanh” từ hệ động lực tới nội thất

Đóng vai trò là bản xem trước cho mẫu xe thương mại IONIQ 7 sẽ được ra mắt vào năm 2024, Hyundai Seven của ngày nay là một chiếc SUV cỡ lớn với thiết kế tương lai.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cài đặt và sử dụng Turbo Pascal trên máy tính

Lúc này bạn sẽ cần một giải pháp, đó là sử dụng phần mềm giả lập DOS có tên là Dosbox, đây là ứng dụng sẽ cho phép bạn chạy những ứng dụng 'cao tuổi' và trong đó có cả ngôn ngữ lập trình Pascal

13 cách đơn giản "buộc" sếp phải tăng lương

13 bí quyết giúp bạn nắm giữ chìa khóa thuyết phục sếp khi muốn đề nghị tăng lương.

Mẹo giảm bộ nhớ RAM nhanh chóng khi mở Chrome trên máy tính

Sử dụng Chrome bạn cảm thấy dung lượng RAM tiêu thụ khá lớn khiến máy tính chạy ì ạch và chưa biết nguyên nhân tại sao. Bài viết dưới đây là giải pháp hữu hiệu giúp bạn tìm hiểu nguyên nhân cũng như cách làm giảm bộ

Những tính năng và dịch vụ hữu ích của Google

Hầu hết chúng ta đều đã nghe về các công cụ nổi tiếng và được nhiều người yêu thích của Google như Gmail, Google Earth, Google Maps và rất nhiều công cụ khác. Những sản phẩm và dịch vụ này của Google đã đón nhận rất

Mẹo nhỏ giúp phát hiện ai đang dùng trộm Wifi nhà bạn

Đã bao giờ mạng Wifi nhà bạn gặp tình trạng đột ngột bị chậm đi hoặc thường xuyên bị rớt mạng? Rất có thể có ai đó đang 'kéo' trộm Wifi nhà bạn rồi đấy. Hãy thử mẹo nhỏ sau đây để kiểm tra trên điện thoại xem có ai

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay loa DiamondBoxx size L: di động kiểu Mỹ, chất âm người lớn

Tại Việt Nam, phần lớn thị trường này có giá chỉ khoảng vài trăm nghìn cho tới 2-3 triệu đồng. Song dĩ nhiên chúng ta cũng có những ngoại lệ, đặc biệt là khi sản phẩm được đóng mác 'Handmade in USA' như Diamondboxx

Đánh giá Suzuki Swift 2018: Mẫu xe đột phá về công nghệ

Suzuki Swift đã và vẫn là lựa chọn hấp dẫn trong phân khúc Hatchback hạng B tại Việt Nam nhờ hàng loạt ưu điểm đáng giá. Tiếp tục kế thừa những tinh hoa của thế hệ cũ, Suzuki đã mang chiếc Swift lên một tầm cao mới khi

Cùng đánh giá xe Honda Odyssey 2016 giá 1.99 tỷ - Phần 1

Honda Odyssey hoàn toàn mới được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản có giá bán tại Việt Nam là 1,99 tỷ đồng. Với không gian nội thất rộng rãi cùng nhiều trang bị tiên tiến, có thể nói Odyssey là một mẫu xe gia đình