Hyundai ra mắt Hyundai Ioniq Electric chạy hoàn toàn bằng điện

Trong khi các nhà sản xuất BMW và Mercedes-Benz đang đẩy mạnh hoàn thiện dây chuyền lắp ráp các mẫu plug-in hybrid tại Thái Lan, Hyundai đã nhanh chân hơn khi ra mắt Hyundai Ioniq Electric chạy hoàn toàn bằng điện. Điều này gây không ít sự tò mò cho khách tham quan triển lãm ô tô Bangkok 2018. 

Hyundai ra mắt Hyundai Ioniq Electric chạy hoàn toàn bằng điện

Có thể thấy Hyundai cũng khá táo bạo, khi không phân phối ra thị trường Thái Lan phiên bản hybrid và plug-in hybrid mà phân phối hẳn phiên bản Electric chạy điện hoàn toàn. Không những vậy gian hàng của Hyundai cũng không hề có một mẫu xe du lịch nào khác, ngoài mẫu H1/Grand Statex.

So với Hyundai Ioniq từng ra mắt phiên bản hybrid tại Malaysia, Hyundai Ioniq Electric được trang bị công nghệ động cơ điện cao cấp hơn. Động cơ này sử dụng mô tơ đồng bộ từ tính vĩnh cửu tạo ra công suất 118 mã lực và mô-men xoắn 295 Nm, giúp chiếc xe tăng tốc từ 0 – 100 km/h trong 9,9 giây ở chế độ Sport Mode, tốc độ tối đa ước đạt 165 km/h. Nhưng quan trọng hơn, Hyundai Ioniq Electric có thể hoạt động liên tục 280 km mới cần phải sạc lại. 

Về thời gian nạp lại năng lượng, bộ pin lithium-ion polymer 28 kWh trên Ioniq Electric (được sản xuất bởi LG và đặt sau lưng hai ghế sau) có thể sạc lại trong 12 tiếng với ổ cắm điện thông thường (2.3 kW), hoặc 4 giờ 25 phút với hộp sạc wallbox (6.6 kW). Với công nghệ sạc nhanh 100 kW DC, chiếc xe này chỉ cần 23 phút để sạc đầy 80% bộ pin này. Ngoài ra thay vì thiết kế vị trí sạc mới, Hyundai cũng bố trí cổng sạc CCS combo (ổ cắm 7 chân) ngay vị trí nắp bình nhiên liệu trên thân xe, tương tự phiên bản Ioniq hybrid.

Trong tương lai, Hyundai Ioniq Electric sẽ được nâng cấp hệ thống động cơ điện mới nhất sử dụng pin nhiên liệu 64 kWh, và phiên bản động cơ điện tiêu chuẩn 39.2 kWh đang được trang bị trên mẫu Kona Electric. 

Về mặt thiết kế, Ioniq Electric có thiết kế tương tự như phiên bản hybrid nhưng các khe hút gió ở đầu xe đã được bịt kín, vì động cơ điện không cần tản nhiệt như động cơ đốt trong. Xung quanh xe từ cản trước, thân xe và cản sau đều có đường viền màu đồng nổi bật, cùng biểu tượng Blue Drive màu xanh trên thân xe. Kích thước la-zăng chỉ 16 inch đi kèm bộ lốp 205/55.

Nội thất cũng với bảng điều khiển bên trong Ioniq EV không khác nhiều phiên bản hybrid, tuy nhiên nội thất đã được làm đơn giản hơn. Cụm cần số được thay bằng các nút bấm nhờ đó có nhiều chỗ để đồ. Ngoài ra, giữa hai ghế trước còn có các phím lựa chọn chế độ vận hành Drive Mode, phanh thay điện tử, nút Auto Hold và cụm phím sưởi/làm mát ghế ngồi. Nội thất cũng có những đường viền màu đồng nổi bật tương tự ngoại thất của xe.

Các trang bị tiêu chuẩn khác như đèn pha LED, ghế ngồi bọc da với ghế lái chỉnh điện 8 hướng, chìa khóa thông minh tích hợp khởi động bằng nút bấm, hệ thống sạc không dây chuẩn Qi, đồng hồ lái ảo và gói trang bị an toàn và hỗ trợ lái xe tương tự Ioniq hybrid.

Vì không lắp ráp tại Thái Lan, nên giá bán 1,749 triệu baht dành cho Hyundai Ioniq Electric (khoảng 1,3 tỷ VND) tương đối cao so với giá trị thực sự chiếc xe mang lại. Hyundai cung cấp gói bảo hành 3 năm hoặc 100.000 km cho Ioniq Electric. Riêng bộ pin năng lượng đi kèm, hãng xe Hàn Quốc bảo hành lên tới 8 năm và không giới hạn số km.

Quang Hải

(Nguồn : paultan)

Nguồn : http://news.otos.vn/xe-dien-hyundai-ioniq-electric-ra-mat-dong-nam-a-chay-lien-tuc-280-km-8706

TIN LIÊN QUAN

Hyundai giới thiệu chiếc Ioniq phiên bản lai xăng điện giá 24.950 USD

Như vậy giờ đây Ioniq sẽ có tất cả 3 phiên bản gồm lai xăng điện truyền thống (Hybrid), lai xăng điện dạng cắm (Plug-in Hybrid) và điện hoàn toàn (Electric).

Crossover điện Hyundai Ioniq 5 dự kiến mở bán tại Đông Nam Á vào đầu năm 2022

Sau khi “càn quét” thị trường châu Âu và công bố giá bán tại Mỹ, crossover điện Hyundai Ioniq 5 vừa được xác nhận sẽ sớm mở bán tại Indonesia với giá bán dự đoán là 800 triệu Rupiah (~ 1,29 tỷ VNĐ).

Hyundai Ioniq 5 chốt giá từ 914 triệu VNĐ tại Mỹ, giảm còn 770 triệu VNĐ nhờ ưu đãi thuế

Với khoản ưu đãi thuế liên bang trị giá 7.500 USD (~ 173 triệu VNĐ) dành cho xe điện, giá bán thực tế của Hyundai Ioniq 5 bản tiêu chuẩn sẽ giảm còn 33.425 USD (~ 770 triệu VNĐ).

Hyundai Ioniq 2018 nhận danh hiệu “Xe xuất sắc nhất 2017” và “Xe xanh của năm 2017”

Vừa qua, mẫu xe Hyundai Ioniq 2018 đã xuất sắc nhận 2 giải thưởng do tổ chức “Womens Wolrd Car of the Year” bình chọn.

Hyundai hé lộ xe điện cao cấp nhất: tên IONIQ 7, sẽ cùng phân khúc với VinFast VF33?

Mẫu SUV 7 chỗ cỡ lớn IONIQ 7 sẽ hoàn thiện bộ sản phẩm xe điện cơ bản, sử dụng nền tảng chassis E-GMP mới nhất của Hyundai.

Hyundai Ioniq 7: Mẫu SUV thuần điện hàng đầu của thương hiệu Hàn Quốc

Tại sự kiện IAA Motor Show 2021, Hyundai đã tung teaser “nhá hàng” một chiếc SUV cỡ lớn mới thuộc đội hình Ioniq của hãng. Đây là mẫu xe điện thứ ba theo sau Ioniq 5 và Ioniq 6 của thương hiệu Hàn Quốc với tên gọi là Ioniq 7.

Cận cảnh Hyundai Sonata Hybrid 2018 phiên bản màu trắng

Vào tháng 8 vừa qua, thương hiệu ô tô Hàn Quốc - Hyundai đã ra mắt mẫu Sonata 2018 phiên bản nâng cấp ở Trung Đông. Và bây giờ, tại Triển lãm Ô tô Dubai 2017, Hyundai đã giới thiệu mẫu xe Sonata Hybrid 2018 (facelift).

Hyundai sắp công bố cặp đôi xe độ Veloster và Ioniq khủng – mang đậm chất thể thao

Về ngoại thất bên ngoài, xe được trang bị vi sai giới hạn, các lò xo phuộc cùng hệ thống làm mát được nâng cấp, mâm Volk Racing TE37 18 inch kèm lốp Bridgestone và hệ thống phanh Wilwood.

THỦ THUẬT HAY

Đăng ký Code SendBlaster miễn phí từ nhà cung cấp

Một giải pháp cho phép người dùng tạo và gửi tin nhắn mail tùy chỉnh đến nhiều danh sách mail. Nhiều chức năng tùy biến như kiểm tra có bao nhiêu người đọc, kiểm tra lượt click gửi thư nhanh chóng tới hàng trăm nghìn

4 chiến thuật truyền “lửa” cho đội Sale nhà quản lý cần biết

Đây là 4 chiến thuật đã được chứng minh là rất hiệu quả mà bất kỳ trưởng phòng Sale hay quản lý bán hàng nào cũng cần biết.

Xem mật khẩu đã lưu trên iOS 11

Bạn đang tìm mật khẩu và tài khoản đã lưu trên iPhone chạy iOS 11? Hãy đọc hướng dẫn xem mật khẩu đã lưu trên iOS 11 mới nhất này ngay nhé.

Ứng dụng mã hóa cuộc gọi miễn phí trên iPhone

Một dự án mã nguồn mở được hỗ trở bời các thành viên đã phát hành ưng dụng mang tên Signal, ứng dụng miễn phí đầu tiên cho iPhone để mã hóa cuộc gọi thoại. Theo đó, Signal sẽ ngăn ngừa việc giám sát của chính phủ hoặc

Cài và chơi game Plants vs. Zombies trên máy tính

Tựa game hoa quả nổi giận Plants vs. Zombies vẫn luôn thu hút được sự chú ý của rất nhiều người chơi, bởi lối chơi đơn giản nhưng vô cùng thú vị.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá TV Samsung SUHD 2016: Thiết kế cong, công nghệ HDR

Sau công nghệ hình ảnh 3D, chuẩn HDR được xem là xu hướng mới trên Smart TV. Trước đây công nghệ này được biết đến nhiều trên máy ảnh của smartphone. HRD dần phổ biến...

Đánh giá Samsung KS9000 – TV SUHD cao cấp giá 100 triệu đồng

Thành công với dòng SUHD TV trong năm 2015, Samsung tiếp tục theo đuổi công nghệ này bằng việc trình làng series SUHD 2016 với 5 model. Nổi bật trong đó là KS9000, TV 4K...

Xanh, Đen, Bạc, Vàng – iPhone 13 Pro Max màu nào đẹp nhất?

Với chủ đề màu sắc iPhone có rất nhiều điều để nói. Ở phần trước chúng tôi đã đề cập đến vấn đề iPhone 13 Pro Max có mấy màu. Và trong bài viết này chúng ta cùng xem iPhone 13 Pro Max màu nào đẹp nhất nhé. Ngoài các