Theo Jens Meiners, thành viên ban giám khảo của giải thưởng “Xe của năm 2022 tại Đức” (2022 German Car of the Year), Hyundai Ioniq 5 đạt xếp hạng tốt ở tất cả các tiêu chí và không có bất kỳ điểm trừ nào. Tuy nhiên, nếu phải trải qua một bài đánh giá về trải nghiệm lái vào một ngày mưa, Ioniq 5 có thể sẽ cần được bổ sung thêm cần gạt nước phía sau. Tầm nhìn phía sau chính là một điểm yếu, nhưng có lẽ nó sẽ không ảnh hưởng quá nhiều đến vị thế dẫn đầu của Ioniq 5 trong cuộc chạy đua này.
Meiners nhấn mạnh vào công nghệ pin và khả năng vận hành thực tế của Hyundai Ioniq 5 là điểm cộng mang tính đột phá. Trong đó phải kể đến hệ thống cáp 800V hỗ trợ sạc nhanh vốn chỉ có mặt trên các mẫu siêu xe điện thể thao như Porsche Taycan và nền tảng mô-đun điện toàn cầu E-GMP.
Để giành được giải thưởng danh giá này ngay trên “sân khách”, Hyundai Ioniq 5 đã phải vượt qua 4 đối thủ “sừng sỏ” từng được ban tổ chức công bố vào ngày 27/10 là Audi e-tron GT, Kia EV6, Peugeot 308 và Porsche 911 GT3. Trong đó, Audi e-tron GT và Kia EV6 là đối thủ “khó nhằn” nhất khi sở hữu một trong số điểm cộng mang tính đột phá của Ioniq 5: EV6 “cưỡi” trên nền tảng E-GMP và e-tron GT được trang bị công nghệ sạc 800V.
Hyundai Ioniq 5 chính thức ra mắt vào tháng 2 đầu năm nay, kế thừa toàn bộ những tinh túy trong ngôn thiết kế của bản Concept 45 từng ra mắt tại triển lãm Frankfurt 2019. Không chỉ vậy, Ioniq 5 còn kết hợp rất nhuần nhuyễn với triết lý thiết kế hiện đại của Hyundai mang tên “Sensuous Sportiness”. Nền tảng E-GMP mới còn mang đến cho Ioniq 5 lợi thế lớn về kích thước với trục cơ sở đạt 3.000mm, dài hơn đến 100mm so với mẫu SUV 7 chỗ Hyundai Palisade.
Nhờ chiều dài trục cơ sở lớn, Hyundai Ioniq 5 tự hào là mẫu crossover tầm trung có khoang cabin rộng rãi nhất phân khúc. Tối giản và hiện đại là ấn tượng đầu tiên mà khoang nội thất của Ioniq 5 mang lại. Xe được trang bị cặp màn hình đôi 12 inch nằm ngang cho tác vụ giải trí và cụm đồng hồ kỹ thuật số, trong khi các phím bấm vật lý đã được hạn chế tối đa.
Thành công của Hyundai Ioniq 5 thậm chí còn thể hiện rõ ràng từ sự đón nhận của khách hàng tại quê nhà với 23.760 đơn đặt hàng trong ngày mở bán đầu tiên. Trong khi đó, thị trường Australia cũng chứng kiến tình trạng “cháy hàng” của Ioniq 5 khi mở cổng đặt hàng vào ngày 12/10. Toàn bộ 240 chiếc Ioniq 5 đợt đầu đã được bán sạch sẽ chỉ sau vài phút, website của Hyundai Australia cũng rơi vào tình trạng quá tải do lượng truy cập lớn.
Với việc giành được giải thưởng “Xe của năm 2022 tại Đức”, Hyundai Ioniq 5 có thể có lợi thế tốt hơn trong cuộc cạnh tranh tiếp theo cho ngôi vị “Xe của năm 2022” (2022 Car of the Year). Ứng cử viên đến từ thương hiệu Hàn Quốc sẽ phải đối mặt với tổng cộng 27 mẫu xe khác, kết quả dự kiến được công bố vào ngày 13/4/2022.
Quang Hưng (Tuoitrethudo)
Theo: Autoevolution