Hé lộ đầu tiên về SUV cỡ lớn IONIQ 7 qua ý tưởng Hyundai Seven, “xanh” từ hệ động lực tới nội thất

Khi ra mắt thương hiệu xe điện IONIQ và tháng 8 năm ngoái, Hyundai từng cho biết sẽ có tổng cộng 3 mẫu xe được ra mắt từ thời điểm đó tới năm 2024. Chúng ta đã được nhìn thấy chiếc hatchback IONIQ 5 vào tháng 2 năm nay, nối tiếp là sedan IONIQ 6 dự kiến vào cuối năm sau. Và hoàn thành bộ ba này là mẫu SUV 7 chỗ với tên gọi IONIQ 7 vào năm 2024. Đó là một khoảng thời gian tương đối dài, chính vì vậy hãng xe Hàn đã quyết định hé lộ sớm IONIQ 7 thông qua bản ý tưởng Hyundai Seven.

Seven được gọi là xe điện thể thao đa dụng (SUEV) và dựa trên Nền tảng mô-đun điện toàn cầu (E-GMP) của Tập đoàn Hyundai Motor. Hiện tại, thông tin chi tiết về hệ truyền động của xe chưa được công bố cụ thể, ngoài việc chiếc concept này đã được thiết kế để đạt được mục tiêu phạm vi hoạt động mỗi lần sạc đầy trên 483km. Hyundai cũng cho biết thêm rằng trong điều kiện thực tế với bộ sạc 350kW, Seven có thể sạc từ trạng thái 10-80% trong khoảng 20 phút.
Hé lộ đầu tiên về SUV cỡ lớn IONIQ 7 qua ý tưởng Hyundai Seven, “xanh” từ hệ động lực tới nội thất

  Về mặt thiết kế, Seven trông không giống với hầu hết các mẫu SUV ngày nay. Cụm đèn LED được cấu thành từ nhiều bóng nhỏ Parametric Pixel đặc trưng của thương hiệu IONIQ khiến không một ai có thể nhầm lẫn Seven với bất kỳ chiếc xe nào khác. Nằm giữa chúng là mặt ca-lăng cũng có vân dạng ô vuông, được tích hợp các khe gió chủ động với khả năng đóng hoặc mở phụ thuộc vào việc xe cần làm mát hệ thống phanh hay giảm tối đa lực cản gió.

Ngay phía trên cụm đèn pha là hệ thống đèn định vị chỉ bao gồm một hàng LED hình ô vuông. Nhìn từ hai bên, Seven là một chiếc xe đồ sộ và sở hữu vòm mui cong về phía sau. Không kém phần nổi bật là phần đuôi xe với các vòm bánh sau lớn và hệ thống đèn Parametric Pixel bao quanh cửa sổ lớn phía sau. Các hốc gió ở phía sau bánh sau không chỉ để làm cảnh, vì chúng là một phần của Hệ thống lọc không khí vệ sinh của mẫu concept, hút không khí đi vào qua các thanh baga trên mui và ra khỏi cabin.

 Nói về cabin, bánh xe của Seven được đẩy xa ra bên ngoài để có chiều dài cơ sở là 3,2 mét và có thể chứa tối đa ba hàng ghế trong nội thất. Việc sử dụng kiến trúc E-GMP cũng khiến sàn xe phẳng tuyệt đối, mà Hyundai cho biết “mở ra cơ hội mới để bố trí nội thất giống như một phòng chờ cao cấp”. Vì đây là bản concept chứ không phải xe thương mại, nên Seven sở hữu một nội thất độc đáo chào đón những hành khách bước vào qua các cánh cửa với bản lề trái chiều và không trụ B cố định - tương tự Mazda RX-8 hay Mini Clubman thế hệ đầu tiên.

 Hyundai lưu ý rằng Seven là hiện thân của tầm nhìn tương lai về khả năng di chuyển tự động, vì vậy hãng không cần trang bị vô-lăng thông thường cho người lái. Thậm chí chiếc xe còn không có các hàng ghế thông thường, vì chúng đã được thay thế bằng ghế dài hình chữ L và ghế xoay. Ghế lái gần kính chắn gió nhất đi kèm với một cần điều khiển có thể thu vào để ẩn đi khi không sử dụng, trong khi màn hình tích hợp thêm vào trải nghiệm giống như căn phòng sang trọng tại một câu lạc bộ cho giới quý tộc.

 Bên trong cabin còn có bảng điều khiển Universal Island được thiết kế cho các thiết bị gia dụng như tủ lạnh mini và ngăn đựng giày khử mùi riêng biệt. Mui xe có màn hình OLED toàn cảnh có thể hiển thị nhiều nội dung khác nhau và thay đổi bầu không khí tổng thể của nội thất, cùng với hệ thống chiếu sáng xung quanh. Sự thân thiện với môi trường cũng là một trọng tâm của Seven với vỏ xe sử dụng sơn sinh học, trong khi các vật liệu tái chế và tái chế hợp vệ sinh được sử dụng cho nội thất. Trong đó các vật liệu tái chế vệ sinh gồm thạch cao khoáng, gỗ tre, nhựa sinh học và sơn nội thất dựa trên những nguồn có thể tái tạo.

 Hyundai cho biết thêm rằng họ đã sử dụng đồng và vải được xử lý hợp vệ sinh với các chức năng kháng khuẩn đã được chứng minh, để đảm bảo tất cả các bề mặt bên trong Seven luôn sạch sẽ. Điều này được bổ sung bằng hệ thống Khử trùng UVC, kích hoạt đèn cực tím UVC để loại bỏ vi khuẩn và virus khi xe không có hành khách. Mặc dù những tính năng nêu trên nghe có vẻ hấp dẫn, nhưng chắc chắn rằng Seven sẽ không còn giữ được nhiều trong số chúng khi biến thành IONIQ 7.

 Phiên bản thương mại được cho là sẽ có kích thước gần bằng Palisade và cạnh tranh với các mẫu SUV chạy điện khác như BMW iX, Rivian R1S, Cadillac Lyriq và thậm chí là cả VinFast VF e36.




 
Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

TIN LIÊN QUAN

Hyundai xác nhận mẫu SUV Ioniq 7 mới ra mắt năm 2024

Hyundai đã xác nhận rằng họ sẽ tung ra một chiếc SUV thuần điện “ba hàng ghế, cỡ trung” vào năm 2024, được gọi là Ioniq 7. Nó sẽ nằm phía trên Ioniq 5 mới ra mắt gần đây, mang đến sự cạnh tranh mới cho những chiếc Tesla Model X. Hyundai đã không

Hyundai Ioniq 5 bất ngờ thắng giải Xe của năm tại Đức

Bất ngờ khi mẫu xe Hàn Quốc Hyundai Ioniq 5 đạt danh hiệu Xe của năm tại Đức, khi nơi đây sở hữu nhiều thương hiệu hàng đầu thế giới như Mercedes-Benz, BMW, Audi hay cả Volkswagen… Hyundai Ioniq 5 bất ngờ thắng giải Xe của năm tại Đức Kể cả 2 dòng

Hyundai Ioniq 5 2022 "cháy hàng" ngay khi vừa mở bán, website đặt hàng bị sập vì quá tải

Có hơn 13.000 người ở Úc bày tỏ sự quan tâm đến mẫu xe điện Hyundai Ioniq 5 2022 nhưng chỉ có 240 chiếc Ioniq 5 được mở bán trong đợt này, đó là lý do khiến Ioniq 5 vừa mở bán đã hết hàng tại Úc.

Hyundai tạm dừng hoạt động nhà máy Asan để nâng cấp, chuẩn bị sản xuất Ioniq 6

Theo thông tin từ phát ngôn viên của Hyundai, thương hiệu ô tô này có kế hoạch dừng hoạt động của nhà máy Asan từ ngày 13/7 đến ngày 6/8 để nâng cấp cơ sở trước khi bắt đầu sản xuất mẫu sedan hạng trung Ioniq 6 vào cuối năm nay. Được biết nhà máy

Hyundai ra mắt SEVEN Concept - “Bản nháp” của Ioniq 7 với khoang nội thất cực “đỉnh”

Hyundai vừa cho ra mắt mẫu SEVEN Concept tại triển lãm LA Auto Show 2021, được giới thiệu là bản xem trước của mẫu SUV chạy điện Ioniq 7 với một khoang cabin đúng chất tương lai.

Hyundai Ioniq 7: Mẫu SUV thuần điện hàng đầu của thương hiệu Hàn Quốc

Tại sự kiện IAA Motor Show 2021, Hyundai đã tung teaser “nhá hàng” một chiếc SUV cỡ lớn mới thuộc đội hình Ioniq của hãng. Đây là mẫu xe điện thứ ba theo sau Ioniq 5 và Ioniq 6 của thương hiệu Hàn Quốc với tên gọi là Ioniq 7.

Hyundai Ioniq 5 chốt giá từ 914 triệu VNĐ tại Mỹ, giảm còn 770 triệu VNĐ nhờ ưu đãi thuế

Với khoản ưu đãi thuế liên bang trị giá 7.500 USD (~ 173 triệu VNĐ) dành cho xe điện, giá bán thực tế của Hyundai Ioniq 5 bản tiêu chuẩn sẽ giảm còn 33.425 USD (~ 770 triệu VNĐ).

Hyundai IONIQ Hybrid - Đối thủ Toyota Prius được chế tạo như thế nào? [INFOGRAPHIC]

Sự ra mắt của mẫu xe xanh IONIQ là một bước tiến đáng kể của hãng xe hơi đến từ Hàn Quốc là Hyundai vào phân khúc xe gia đình thân thiện với môi trường.

THỦ THUẬT HAY

Bảo vệ trẻ em khỏi nội dung không lành mạnh trên Youtube

Chắc hẳn các ông bố bà mẹ sẽ giật mình khi biết trên Youtube đang xuất hiện ngày càng nhiều các nội dung vô bổ, 18+, bạo lực nhưng được gắn mác nhân vật hoạt hình, thứ đang hàng ngày đầu độc tâm hồn trẻ thơ của con

Các đặt Google làm trang chủ trên Google Chrome

Google hiện nay là trang web tìm kiếm phổ thông trên toàn thế giới. Và bạn có thể đặt Google làm trang chủ trên Google Chrome để truy cập ngay khi lướt web.

Hướng dẫn sửa lỗi âm thanh, video không hỗ trợ trên Android

Bản thân mỗi tệp âm thanh, video được xem là nội dung mã hóa, muốn điện thoại đọc được bạn cần tìm 'chìa khóa' để giải mã. Chìa khóa ở đây mình muốn nói chính là Codec. Nếu thiếu Codec thì chiếc smartphone của bạn sẽ

Cách vá lỗ hổng SambaCry(CVE-2017-7494)trên Linux

Khi các công cụ được sử dụng rộng rãi, hầu hết các bản cài đặt của Samba đều có nguy cơ bị tấn công để khai thác một lỗ hổng, tuy nhiên hầu hết các cuộc tấn công trước không được coi là nghiêm trọng cho đến khi cuộc

6 tiện ích cho Chrome để quản lý quá tải tab và tăng tốc điều hướng

Google Chrome là một trong các trình duyệt phổ biến nhất hiện nay và nó cũng gặp khó khăn với các vấn đề quản lý tab. Hãy sử dụng các tiện ích dưới đây để việc quản lý tab số lượng lớn trở nên đơn giản hơn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

iPhone 13 màu nào đẹp nhất?

Thiết kế và màu sắc của các sản phẩm Apple luôn là đề tài nóng hổi được các chuyên gia công nghệ mang ra bàn luận. iPhone 13 Series mới ra mắt là chiếc smartphone cao cấp nhất thời điểm hiện tại của Apple. Vậy iPhone

Đánh giá Honda CB500F 2018 giá 172 triệu mới về Việt Nam

Honda CB500F 2018 nằm trong nhóm môtô chiến lược của thương hiệu, sử dụng động cơ 471 cc. Mới đây, CB500F đã chính thức được Honda phân phối chính hãng tại Việt Nam theo hình thức nhập khẩu từ Thái Lan.

Đánh giá Lenovo ThinkPad L380: Sức hút kỳ lạ dành cho chiếc Laptop tầm trung

Với mức giá khoảng 24 triệu đồng cho bản Core i7 và 18,5 triệu đồng cho bản Core i5, rõ ràng ThinkPad L380 đang hướng đến đối tượng người dùng yêu cầu cao về sự gọn nhẹ, di động nhưng vẫn phải đảm hiệu năng tốt cùng