Hypercar Mỹ Hennessey Venom F5 đầu tiên vừa được bàn giao đến tay khách hàng

Chiếc Hennessey Venom F5 đầu tiên có màu sơn ngoại thất Mojave Gold tương tự như nguyên mẫu từng ra mắt tại sự kiện SEMA 2017. Từ những hình ảnh được chia sẻ, có thể thấy Hennessey Venom F5 hiện đã “yên vị” tại một căn gara với đầy những siêu phẩm như McLaren P1, Ferrari LaFerrari, Porsche 918 Spyder hay McLaren Senna.




Hypercar Mỹ Hennessey Venom F5 đầu tiên vừa được bàn giao đến tay khách hàng


Có giá bán khởi điểm lên đến 2,1 triệu USD (~ 47,6 tỷ VNĐ) nhưng điều đáng ngạc nhiên là Hennessey Venom F5 lại không hề được trang bị túi khí an toàn. Chính điều này đã ảnh hưởng đến tính hợp pháp của Venom F5 khi di chuyển trên đường phố Mỹ. Theo quy định, mẫu hypercar này chỉ có thể di chuyển quãng đường tối đa 2.500 dặm (~ 4.023 km) mỗi năm và phải đăng ký dưới dạng xe trưng bày.






Lý giải về việc không có hệ thống túi khí an toàn, nhà sản xuất Hennessey cho biết Venom F5 được thiết kế để trở thành một biểu tượng toàn diện trên đường đua và cạnh tranh với những chiếc hypercar vĩ đại nhất từ trước tới nay trên thế giới. “Trái tim” của Hennessey Venom F5 là khối động cơ tăng áp kép V8 6.6L sản sinh công suất tối đa 1.817 mã lực tại 8.200 vòng/phút và momen xoắn cực đại 1.617 Nm tại 5.500 vòng/phút.






Kết hợp với nguồn sức mạnh cực khủng kể trên, khối động cơ này còn được chế tạo thủ công bằng những vật liệu siêu nhẹ như nhôm, titan và Inconel giúp tối ưu trọng lượng tổng thể của Venom F5 ở mức 1.360 kg. Điều này có nghĩa là Hennessey Venom F5 có tỷ lệ công suất/trọng lượng là 1.289 mã lực/tấn, cho phép chiếc xe tăng tốc từ 0 - 100 km/h trong 2,6 giây, 0 - 200 km/h trong 4,7 giây và 0 - 300 km/h trong 8,4 giây.





Bên cạnh chiếc Venom F5 màu vàng Mojave Gold vừa được bàn giao, Hennessey còn sẵn sàng bàn giao thêm chiếc thứ hai với màu sơn ngoại thất Lausanne Silver cùng đường kẻ trắng/xanh/đỏ ở mui xe. Theo kế hoạch, chiếc Venom F5 này sẽ được trưng bày tại bảo tàng xe hơi Petersen vào đầu tháng 12 sắp tới trước khi bàn giao tới tay chủ nhân.












Quang Hưng (Tuoitrethudo)



Theo: Motor1

TIN LIÊN QUAN

Ảnh siêu xe Hennessey Venom màu sơn gold F5 trị giá 2,1 triệu USD giới hạn 24 chiếc

Hennessey Venom với màu sơn vàng gold hoàng gia ngoại thất của xe được thiết kế vô cùng khí động học với các đường nét tinh giản. Phía sau có sự xuất hiện của cánh gió chủ động. Toàn bộ thân xe đều được làm bằng sợi carbon để giảm tối đa cân nặng

Ford F-150 Hennessey Venom 775: Chiếc bán tải mạnh hơn cả cả siêu xe Aventador SVJ

Ford F-150 Hennessey Venom 775 mạnh 786 mã lực sẽ chỉ được sản xuất giới hạn 100 chiếc với giá bán khởi điểm từ 90.000 USD (~2,05 tỷ VNĐ).

Siêu phẩm Hennessey Venom F5 sẽ có sức mạnh lên đến hơn 1.600 mã lực

Các chi tiết về động cơ của Hennessey Venom F5 chắc chắn là điều đang được mọi người mong chờ nhất bởi vì Hennessey đã từng tuyên bố rằng Venom F5 được xây dựng để trở thành chiếc xe đường phố đầu tiên có giới hạn tốc độ cực đại lên tới 482 km/h.

Hennessey ra mắt Venom F5: siêu xe thương mại nhanh nhất thế giới

Với mục tiêu đánh bại Bugatti Chiron để trở thành chiếc siêu xe thương mại nhanh nhất thế giới, Hennessey đã chính thức ra mắt chiếc Venom F5 có khả năng đạt tốc độ tối đa 484 km/h. Đây là siêu xe được Hennessey ấp ủ từ lâu, với thiết kế hoàn toàn

Hennessey Venom F5 là chiếc xe thương mại nhanh nhất thế giới

Venom GT vốn đã rất mạnh mẽ với khối động cơ tăng áp kép V8 7.0 lít cho ra công suất 1.452 mã lực. Tuy nhiên, Hennessey Performance vẫn quyết định nâng cấp thêm nữa cho cỗ máy này.

Hennessey Venom F5 đang được xây dựng để đạt tốc độ tối đa 483 km/h

John Hennessey - người sáng lập ra Hennessey Performance cho biết hiện tại công ty của ông đang xây dựng chiếc Venom F5 đầu tiên mặc dù việc sản xuất chính thức của Venom F5 là cuối năm 2019.

Bản thương mại của Venom F5 có thể ra mắt tại Monterey Car Week

Đã chín tháng trôi qua kể từ khi Hennessey lần đầu giới thiệu Venom F5 tại triển lãm SEMA, chừng đó thời gian cũng đủ để hãng độ xe đến từ Texas hoàn thành sản phẩm của mình.

[VIDEO] Xem Hennessey phá vỡ kỷ lục tốc độ thế giới với Venom GT Spyder 2016

Có thể mọi người đang trầm trồ trước kỷ lục của “ông vua drift” Nissan GT-R, và quên mất “ông vua tốc độ” thực sự chính là Hennessey Venom GT đã từng lập kỷ lục với vận tốc hơn 435 km/h.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn sử dụng Samsung Smart Switch để chuyển dữ liệu sang máy Galaxy

Việc chuyển đổi sử dụng giữa các thiết bị Android với nhau ngày nay đã không còn quá khó khăn, nhất là với những phiên bản android mới nhất. Và mọi việc còn thuận tiện hơn nữa nếu điện thoại mới của bạn đến từ Samsung.

Cách ẩn và làm mờ bảng trong Word nhanh chóng

Thủ thuật ẩn bảng trong Word chính là sau khi thực hiện cách kẻ bảng trong Word chúng ta làm mờ hết phần viền đi. Trong một số trường hợp người dùng chỉ kẻ bảng trong word để sắp xếp dữ liệu, còn khi hoàn thành văn bản

Driver tai nghe là gì và nó ảnh hưởng như thế nào đến chất lượng âm thanh?

Nếu bạn là một người dùng phổ thông, đang tìm kiếm cho mình một chiếc tai nghe chất lượng, phù hợp, chắc hẳn bạn sẽ thấy vô cùng bỡ ngỡ trước sự phong phú về thương hiệu và phong cách thiết kế khác nhau của các dòng

Mách bạn cách lưu tên vào danh bạ kèm icon, hình ảnh trên điện thoại Samsung cực đơn giản

Việc sử dụng các icon, hình ảnh cho từng số trong danh bạ trên điện thoại sẽ giúp bạn cảm thấy thú vị và dễ dàng nhận biết khi có cuộc gọi đến từ bạn bè, người thân. Tuy nhiên cách thức thực hiện thì không phải ai

Cách tính thuế thu nhập cá nhân bằng điện thoại cực đơn giản cho bạn

Cách tính thuế thu nhập cá nhân bằng điện thoại cực đơn giản này sẽ giúp bạn tính được mức thuế TNCN của mình cực nhanh mà không cần áp dụng công thức phức tạp

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Nokia 5: chiếc “iPhone” đầu tiên của Nokia

Nokia 5 mang đến cái cảm giác giống với iPhone 2G – iPhone đầu tiên của Apple. Dù vậy, vẻ ngoài vuông vắn hay những thứ đến từ bên trong của Nokia 5 vẫn mang cái hồn của Nokia.