Chi tiết SUV điện Mitsubishi Airtrek: là xe Trung Quốc đổi logo, yếu hơn nhưng chạy được lâu hơn VinFast VF e35

Được chế tạo bởi GAC Mitsubishi Motors (GMMC) - một liên doanh giữa Mitsubishi và Tập đoàn ô tô Quảng Châu ở Trung Quốc (GAC), Mitsubishi Airtrek sẽ được bán vào mùa Xuân năm sau, với giá dao động từ 210.000 đến 240.000 nhân dân tệ (746 và 852 triệu đồng). Airtrek từng là một cái tên khác của Outlander trong thập niên 2000, nhưng chiếc Airtrek ngày hôm nay lại hoàn toàn khác biệt. Giờ đây nó là một chiếc xe điện được trang bị động cơ đặt phía trước có công suất 221 mã lực và mô-men xoắn 350Nm.
Chi tiết SUV điện Mitsubishi Airtrek: là xe Trung Quốc đổi logo, yếu hơn nhưng chạy được lâu hơn VinFast VF e35

 Động cơ điện lấy năng lượng từ pin lithium 70 kWh, 350V, cung cấp phạm vi hoạt động 520km đo theo chu kỳ CLTC của Trung Quốc. Thông tin chi tiết về thời gian sạc chưa được công bố cụ thể nhưng theo GMMC, Airtrek mất 43 phút để sạc từ trạng thái 30-80% với nguồn DC - trong khi sạc AC chấp nhận nguồn lên đến 6,6kW và 11kW. Về kích thước, Airtrek có chiều dài 4.630mm, rộng 1.920mm, cao 1.728 mm và chiều dài cơ sở 2.830mm. Như vậy Airtrek ngắn hơn VinFast VF e35 khá nhiều (4.750mm) nhưng lại nhỉn hơn một chút về cả chiều rộng lẫn cao.

 Những thông số kỹ thuật nêu trên đã chứng minh rằng chiếc xe dựa trên cơ sở Aion V Plus - một mẫu xe điện được GAC tung ra hồi đầu tháng 9 vừa qua. Và trên thực tế, 2 mẫu xe này cũng sở hữu phần thân xe tương tự nhau. Phần đầu của xe lấy cảm hứng từ mẫu concept Mi-Tech của hãng tại triển lãm Tokyo 2019 với cặp đèn pha hình chữ L ngược LED, kẹp giữa là lưới tản nhiệt Dynamic Shield đặc trưng được dựng thẳng đứng.

 
 Là một mẫu xe điện, Mitsubishi đã có thể làm các nan lưới tản nhiệt to bản màu kim loại, khiến chiếc xe càng trở nên uy nghi hơn. Ở phía sau, cảm hứng từ Mi-Tech một lần nữa được thể hiện qua cặp đèn LED hình chữ T và cản hậu với phần ốp nhựa đen to bản. Bộ mâm 5 cánh xoắn khía rãnh của Airtrek không chỉ đem tới cho xe vẻ đẹp tương lai, mà còn có các nan mâm kín để giảm tối đa độ cản gió nhằm tăng tầm hoạt động.

 Mặc dù bên ngoài có thể có một số điểm tương đồng với V Plus, nhưng nội thất của Airtrek lại khác biệt về thiết kế. Các đường ngang của bảng điều khiển tạo ra một cái nhìn hiện đại hơn và đi kèm với cụm đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch phía trước người lái, cùng với màn hình thông tin giải trí cảm ứng 12,3 inch đóng vai trò là bảng điều khiển trung tâm. Số lượng nút bấm được tối giản, chỉ còn tập trung ở hai bên tay lái cũng như bệ trung tâm.

 Các trang bị sẵn có cho Airtrek bao gồm đèn pha LED, la-zăng hợp kim 19 hoặc 20 inch, điều hoà khí hậu hai vùng với bộ lọc không khí PM2.5, ghế trước được chỉnh điện với chức năng sưởi, thông gió và ghi nhớ, dàn âm thanh tối đa 8 loa, camera 360 độ, giữ ga tự động thích ứng, cảnh báo chệch làn đường, hỗ trợ giữ làn đường, cảnh báo va chạm phía trước với phanh khẩn cấp, màn hình quan sát điểm mù, hỗ trợ hành trình và kẹt xe cũng như cửa nâng điện.

 

 

 

 

 

 

 

 
Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

TIN LIÊN QUAN

SUV chạy điện Mitsubishi Airtrek ra mắt tại Trung Quốc

Mới đây, Mitsubishi đã giới thiệu mẫu SUV điện dùng pin (EV) có tên gọi Airtrek tại Hội chợ Công nghiệp Ôtô Quốc tế Trùng Khánh (Chongqing International Auto Industry Fair) diễn ra tại Trung Quốc. Theo công bố, Airtrek là sản phẩm hợp tác giữa...

SUV chạy điện Mitsubishi Airtrek 2022 chính thức ra mắt

Tại Triển lãm ô tô Quảng Châu 2021 đang diễn ra tại Trung Quốc, thương hiệu Mitsubishi đã cho hồi sinh lại tên gọi Airtrek từng được sử dụng trên Outlander thế hệ đầu tiên (2001-2008) với mẫu SUV chạy điện hoàn toàn mới. SUV chạy điện Mitsubishi...

SUV điện Mitsubishi Airtrek ra mắt: Thiết kế Dynamic Shield đặc trưng, tầm hoạt động tối đa 520 km

Từng được giới thiệu vào tháng 4 đầu năm tại Triển lãm Ô tô Thượng Hải dưới dạng concept, phiên bản sản xuất Mitsubishi Airtrek vừa chính thức xuất hiện ở Triển lãm Quảng Châu 2021.

Xe điện đầu tiên của Mitsubishi lộ diện, hợp tác cùng GAC Trung Quốc

Cuối cùng, chiếc SUV chạy điện đầu tiên của Mitsubishi cũng lộ diện. Được biết, đây là sản phẩm hợp tác giữa thương hiệu ô tô Nhật Bản và GAC. Trước đó, Mitsubishi từng tung ảnh thiết kế của mẫu SUV điện này và cho biết sẽ dành cho thị trường

Mitsubishi đầu tư 2,3 nghìn tỷ VNĐ tại Thái Lan để sản xuất Outlander PHEV 2021

Với kế hoạch tăng cường chiến lược điện khí hóa của Mitsubishi Motors tại ASEAN, các nhà máy tại Thái Lan đã bắt đầu dây chuyền sản xuất mẫu Mitsubishi Outlander PHEV mới ra mắt.

Mitsubishi Outlander CKD chỉ còn 808 triệu, CX-5 lo mất thị phần

Với mức giá này, Outlander đang khiến các đối thủ lo sợ.

Sau thành công tại châu Âu, Mitsubishi Outlander PHEV chuẩn bị về Việt Nam

Tại thị trường châu Âu, Mitsubishi Outlander PHEV rất thành công khi đã bán được 100.000 xe và trở thành mẫu SUV hybrid bán chạy nhất tại châu lục này.

Mitsubishi Pajero/Montero 2019 giảm giá thành để cạnh tranh ở Trung Quốc

Mặc dù chưa chính thức xuất hiện trên trang web của liên doanh GAC-Mitsubishi, bản cập nhật 2019 của Mitsubishi Pajero ở Trung Quốc hiện đã được bán ra với giá bán giảm trên hầu hết phạm vi dòng sản phẩm.

THỦ THUẬT HAY

Cách kiểm tra tình trạng pin laptop trên Windows 11

Trong bài này, sẽ hướng dẫn các bạn cách để kiểm tra tình trạng pin laptop trên Windows 11, nguyên nhân và các giải pháp kéo dài tuổi thọ pin laptop khi cần.

Cách chuyển passcode từ 6 số sang 4 số như bình thường

Bắt đầu từ phiên bản iOS 9 tới bây giờ, Apple có thay đổi rất nhiều trên hệ điều hành iOS để nền tảng này được bảo mật hơn. Trong đó có chuyển đổi passcode từ 4 số sang 6 số, nhằm tăng mức độ an toàn khi mở khóa

Nguyên nhân và cách khắc phục lỗi gõ chữ Tiếng Việt trên MacOS

Đa số người dùng Mac thích sử dụng MacOS vì trải nghiệm mượt mà và phản hồi nhanh chóng mà nó mang lại. Tuy nhiên, khi gõ tiếng Việt trên MacBook, nhiều người gặp phải các vấn đề như mất chữ đầu, chèn sai chữ, hoặc

Chuyển đổi file Word/Excel/PowerPoint sang PDF nhanh nhất, dễ nhất

Lưu ý: Cách này chỉ sử dụng cho các phiên bản Office 2010, 2013, 2016. Còn với Office 2007, bạn phải cài thêm một Add-in hỗ trợ được cung cấp bởi Microsoft theo hướng dẫn ở đây.

Hướng dẫn sử dụng cơ bản Xiaomi 11 Lite 5G NE

Bài hướng dẫn sử dụng dưới đây sẽ giúp bạn nhanh chóng làm chủ và trải nghiệm tốt hơn với chiếc Xiaomi 11 Lite 5G NE của mình, bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc sử dụng điện thoại từ những bước cơ bản nhất.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Nên mua Galaxy Z Fold 3 5G hay Galaxy Z Flip 3 5G?Đâu là flagship màn hình gập phù hợp nhất với bạn?

Galaxy Z Fold 3 5G và Galaxy Z Flip 3 5G là hai chiếc smartphone màn hình gập mới hot nhất hiện nay. Tuy nhiên, rất nhiều bạn đang phân vân không biết nên mua Galaxy Z Fold 3 5G hay Galaxy Z Flip 3 5G. Vậy đâu trong

Đánh giá nhanh Camon CX: Thiết kế vỏ kim loại sang trọng, hiệu năng khá, sử dụng Android 7.0

Camon CX dễ dàng tạo được ấn tượng với người dùng bởi thiết kế nguyên khối cùng lớp vỏ kim loại sang trọng, hiệu năng khá tốt và đặc biệt là hỗ trợ nền tảng Android 7.0 với nhiều tính năng hấp dẫn

Thiết kế của Galaxy J8: Phần nào mang lại sự lựa chọn mới mẻ và đột phá hơn

Các smartphone dòng J ngày càng tạo được ấn tượng mạnh với người dùng bởi thiết kế được chăm chút tỉ mỉ và nhiều thay đổi phù hợp xu hướng hiện nay. Có thể nói trong những mẫu smartphone tầm trung năm nay, Galaxy J8