Sự khác biệt giữa 2 chiếc xe nằm ngay từ nền tảng, khi Q5 thường dựa trên chassis MQB. Trong khi đó Q5 e-tron sử dụng khung sàn dành riêng cho xe điện bình dân của tập đoàn Volkswagen là MEB, cùng với đàn em Q4 e-trong. Được định vị cao hơn Q4 và Q5 e-tron, mẫu crossover điện cỡ lớn Q6 e-tron chia sẻ nền tảng PPE cao cấp giống Audi RS e-tron và Porsche Taycan. So với Q4 e-tron, Q5 e-tron to hơn hẳn với kích thước (D x R) lần lượt là (4.876 x 2.965)mm thay vì chỉ (4.588 x 2.764)mm. Trục cơ sở của 2 mẫu xe này cũng khác, đạt 2.965 và 2.764mm.
Nếu 'nghĩ thoáng' có thể coi Q5 e-tron là phiên bản thân dài của Q4 e-tron khi 2 chiếc xe có phần đầu thiết kế tương tự nhau. So với Q4 e-tron, đèn pha của xe lớn hơn và có thêm dải đuôi bên dưới để tạo thành chữ L ngược tương tự một số dòng xe Audi hiện tại. Từ 2 bên, Q5 e-tron có vòm mui dài hơn và phần dập lõm đặc trưng dưới các cánh cửa. Trong khi đó cặp đèn hậu nối liền nhau trên chiếc xe mỏng hơn so với Q4 e-tron và bên dưới chúng là cản hậu phong cách Audi Q7.
Bên trong, bảng táp-lô của Q5 e-tron được lấy trực tiếp từ Q4 e-tron, với cụm đồng hồ kỹ thuật số 10,25 inch và màn hình cảm ứng thông tin giải trí 11,6 inch. Tuy nhiên nhờ không gian rộng rãi, cabin của chiếc xe cung cấp không gian cho tối đa 7 hành khách ở 3 hàng ghế. Ngoài ra khách hàng có thể mua Q5 e-tron với hàng ghế thứ 2 gồm hai ghế độc lập, khiến cabin của xe được chuyển thành cấu hình 6 chỗ.
Audi chưa hé lộ chi tiết về các phiên bản động cơ của Q5 e-tron nhưng chắc chắn chiếc xe sẽ có ít nhất 3 lựa chọn. Trong các hình ảnh chính thức, chúng ta có thể thấy Q5 40 e-tron được trang bị động cơ 201 mã lực ở cầu sau, và Q5 50 e-tron hàng đầu có mô-tơ kép 301 mã lực AWD. Chúng được cấp nguồn bởi gói pin 83,4 kWh không rõ phạm vi hoạt động. Từ những thông tin rò rỉ trước đó, biến thể Q5 35 e-tron rẻ nhất sẽ được trang bị một động cơ điện 177 mã lực duy nhất và có thể là một bộ pin nhỏ hơn.
Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)