Trên thực tế Equator Sport đã không còn xa lạ với người mê xe khi toàn bộ những hình ảnh chi tiết của mẫu SUV hạng C này đã từng bị rò rỉ từ tháng trước. Nhưng khi xuất hiện tại triển lãm, chiếc xe vẫn tiếp tục gây ấn tượng bởi kiểu dáng hiện đại theo phong cách Mỹ của mình. So với Equator thường, bản Sport sở hữu mặt ca-lăng nối liền đèn LED định vị góc cạnh và sắc sảo hơn một chút. Nằm dưới cặp đèn này là các đèn pha chính dạng thấu kính projector hình tứ giác, nhưng không có hốc gió trang trí bên dưới như Equator.
Sự khác biệt rõ rệt nhất của 2 mẫu xe được thể hiện ở góc nhìn hai bên, khi chiều dài ngắn hơn của Equator Sport khiến chiếc xe có kiểu dáng khác biệt kể từ cột C trở về sau. Với ô cửa kính cuối cùng hất ngược lên và dải mạ chrome bao quanh chạy nối liền với kính chắn gió sau, trông Equator Sport giống như một phiên bản thu ngắn của mẫu SUV Việt VinFast Lux SA 2.0, nhưng với các mảng thân xe và mâm gợi nhớ về Equator lớn hơn.
Ở phía sau, Equator Sport có đèn hậu hình dáng tương tự như đàn anh nhưng không còn có dải LED nối liền nhau. Hốc biển số của xe cũng nông hơn và cản hậu được thiết kế thể thao hơn. Với kích thước (DxRxC) lần lượt (4.630 x 1.935 x 1.706)mm và trục cơ sở 2.726mm, chiếc xe ngắn hơn Equator tới 75mm, nhưng lại rộng hơn 5mm. Chiều cao của Equator Sport cũng thấp hơn 49mm và khoảng cách giữa 2 bánh ngắn hơn 139mm.
Bên trong cabin, Equator Sport cũng gây ấn tượng mạnh với cấu hình bảng đồng hồ liền màn hình giải trí lớn tương tự đàn anh. Đằng sau các màn hình là hệ thống thông tin giải trí Tencent TAI3.0 dành riêng cho Trung Quốc nhưng cũng có các tính năng như định vị thực tại tăng cường, nối mạng Internet, cập nhật không dây, ra lệnh bằng giọng nói... Bố cục bảng táp-lô và bệ trung tâm của chiếc xe cũng giống như Equator nhưng để nhấn mạnh tính 'sport', Ford đã dùng nhiều đường thẳng cứng cáp hơn trong cabin.
Dù được định vị dưới, nhưng Equator Sport vẫn có nội thất sang trọng và tiện nghi. Ghế bọc da 2 tông màu với phần trung tâm đục lỗ thông hơi và ốp vân gỗ trang trí vẫn tiếp tục xuất hiện trên chiếc xe. Cùng với đó là các tiện nghi và công nghệ an toà như mui kính Panorama, giữ ga tự động thông minh, hỗ trợ bám làn đường, phanh khẩn cấp tự động, cảnh báo va chạm phía trước, nhắc nhở chệch làn, cảnh báo điểm mù, cảnh báo vật thể băng qua phía sau khi lùi, tự động nhích bánh khi tắc đường...
Ford chỉ bán Equator Sport với duy nhất một phiên bản động cơ là xăng tăng áp 1.5l mạnh 170 mã lực và mô-men xoắn 192Nm mà theo hãng, là một cỗ máy mới tinh lần đầu tiên được trang bị trên một mẫu xe thương mại. Tuy nhiên những con số và cấu hình này nghe có vẻ rất gần với Ford Territory. Cỗ máy xăng được nối với hộp số ly hợp kép côn ướt 7 cấp nhưng không rõ dẫn động cầu trước hay 4 bánh. Ford công bố tốc độ tối đa của Equator Sport là 180km/h.
Hiện giá bán của Equator Sport chưa được Ford công bố nhưng hãng sẽ bán ra chiếc xe ở Trung Quốc từ tháng 3/2022. Và Ford cũng chưa cho biết hãng có định đưa dòng xe này ra các thị trường khác trên Thế giới hay không.
Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)