Ford tung ra SUV hạng C mới Equator Sport đấu Mazda CX-5, nhìn mà chỉ biết ước được đưa về Việt Nam!

Tại triển lãm ô tô Quảng Châu vừa khai mạc, mẫu SUV hạng C Ford Equator Sport đã chính thức được 'trình làng'. Đây là sản phẩm được chế tạo bởi liên doanh Jiangling-Ford ở Trung Quốc - đơn vị cũng đã tạo ra chiếc Ford Territory cùng phân khúc. Là phiên bản nhỏ và rẻ hơn của mẫu SUV hạng trung 7 chỗ Equator vừa ra mắt hồi tháng 3 vừa qua, Equator Sport sở hữu ngôn ngữ thiết kế mới nhất cùng nhiều trang bị tiện nghi lấy cảm hứng từ đàn anh. Điều đó đã tạo nên một mẫu crossover đầy thuyết phục từ trong ra ngoài.
Ford tung ra SUV hạng C mới Equator Sport đấu Mazda CX-5, nhìn mà chỉ biết ước được đưa về Việt Nam!

 Trên thực tế Equator Sport đã không còn xa lạ với người mê xe khi toàn bộ những hình ảnh chi tiết của mẫu SUV hạng C này đã từng bị rò rỉ từ tháng trước. Nhưng khi xuất hiện tại triển lãm, chiếc xe vẫn tiếp tục gây ấn tượng bởi kiểu dáng hiện đại theo phong cách Mỹ của mình. So với Equator thường, bản Sport sở hữu mặt ca-lăng nối liền đèn LED định vị góc cạnh và sắc sảo hơn một chút. Nằm dưới cặp đèn này là các đèn pha chính dạng thấu kính projector hình tứ giác, nhưng không có hốc gió trang trí bên dưới như Equator.

 Sự khác biệt rõ rệt nhất của 2 mẫu xe được thể hiện ở góc nhìn hai bên, khi chiều dài ngắn hơn của Equator Sport khiến chiếc xe có kiểu dáng khác biệt kể từ cột C trở về sau. Với ô cửa kính cuối cùng hất ngược lên và dải mạ chrome bao quanh chạy nối liền với kính chắn gió sau, trông Equator Sport giống như một phiên bản thu ngắn của mẫu SUV Việt VinFast Lux SA 2.0, nhưng với các mảng thân xe và mâm gợi nhớ về Equator lớn hơn.

 Ở phía sau, Equator Sport có đèn hậu hình dáng tương tự như đàn anh nhưng không còn có dải LED nối liền nhau. Hốc biển số của xe cũng nông hơn và cản hậu được thiết kế thể thao hơn. Với kích thước (DxRxC) lần lượt (4.630 x 1.935 x 1.706)mm và trục cơ sở 2.726mm, chiếc xe ngắn hơn Equator tới 75mm, nhưng lại rộng hơn 5mm. Chiều cao của Equator Sport cũng thấp hơn 49mm và khoảng cách giữa 2 bánh ngắn hơn 139mm.

 Bên trong cabin, Equator Sport cũng gây ấn tượng mạnh với cấu hình bảng đồng hồ liền màn hình giải trí lớn tương tự đàn anh. Đằng sau các màn hình là hệ thống thông tin giải trí Tencent TAI3.0 dành riêng cho Trung Quốc nhưng cũng có các tính năng như định vị thực tại tăng cường, nối mạng Internet, cập nhật không dây, ra lệnh bằng giọng nói... Bố cục bảng táp-lô và bệ trung tâm của chiếc xe cũng giống như Equator nhưng để nhấn mạnh tính 'sport', Ford đã dùng nhiều đường thẳng cứng cáp hơn trong cabin.

 Dù được định vị dưới, nhưng Equator Sport vẫn có nội thất sang trọng và tiện nghi. Ghế bọc da 2 tông màu với phần trung tâm đục lỗ thông hơi và ốp vân gỗ trang trí vẫn tiếp tục xuất hiện trên chiếc xe. Cùng với đó là các tiện nghi và công nghệ an toà như mui kính Panorama, giữ ga tự động thông minh, hỗ trợ bám làn đường, phanh khẩn cấp tự động, cảnh báo va chạm phía trước, nhắc nhở chệch làn, cảnh báo điểm mù, cảnh báo vật thể băng qua phía sau khi lùi, tự động nhích bánh khi tắc đường...

 Ford chỉ bán Equator Sport với duy nhất một phiên bản động cơ là xăng tăng áp 1.5l mạnh 170 mã lực và mô-men xoắn 192Nm mà theo hãng, là một cỗ máy mới tinh lần đầu tiên được trang bị trên một mẫu xe thương mại. Tuy nhiên những con số và cấu hình này nghe có vẻ rất gần với Ford Territory. Cỗ máy xăng được nối với hộp số ly hợp kép côn ướt 7 cấp nhưng không rõ dẫn động cầu trước hay 4 bánh. Ford công bố tốc độ tối đa của Equator Sport là 180km/h.

 Hiện giá bán của Equator Sport chưa được Ford công bố nhưng hãng sẽ bán ra chiếc xe ở Trung Quốc từ tháng 3/2022. Và Ford cũng chưa cho biết hãng có định đưa dòng xe này ra các thị trường khác trên Thế giới hay không.

 

 


 

 

 

 
Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

TIN LIÊN QUAN

Ford Equator Sport 2022 ra mắt tại Trung Quốc

Ford vừa cho ra mắt mẫu xe Equator Sport 2022 tại Trung Quốc. Và đây là mẫu một mẫu crossover hoàn toàn mới, không phải phiên bản thể thao của Equator (SUV cỡ D) đã ra mắt tại thị trường này hồi tháng 3/2021. Ford Equator Sport 2022 chính thức ra

Ford Equator Sport 2022 cạnh tranh với Honda CR-V và Mazda CX-5 trình làng

Ford Equator Sport 2022 là mẫu SUV nằm dưới phân khúc của Equator và chỉ dành riêng cho thị trường Trung Quốc.

Nhìn hai bên thân ngỡ VinFast Lux SA2.0 có bản facelift, hoá ra đây là mẫu SUV hạng C cực “chất” từ Ford

Cạnh tranh Mazda CX-5, Ford Equator Sport là 'đàn em' nhỏ hơn của chiếc Equator ra mắt hồi tháng 3 năm nay với thiết kế thể thao và cơ bắp.

Ford Edge Sport 2017 – chiếc crossover xa xỉ hợp túi tiền

Nguoiduatin - Ford Edge, hiện đã có thế hệ thứ 2, đó là một phiên bản ấn tượng và làm chúng ta liên tưởng đến Lincoln MKX dù chúng khá khác nhau.

Bắt gặp Ford Focus Sport độ body kit RS “độc” nhất tại Sài Gòn

Chiếc Ford Focus với ngoại hình của phiên bản RS xuất hiện tại Sài Gòn có màu trắng. Trên phiên bản RS, cản trước được thiết kế lại với ngoại hình ngầu và đậm chất thể thao hơn. Tuy nhiên, có thể thấy đèn pha xe vẫn là đèn của Focus Sport được Ford

Chiêm ngưỡng Ford Edge Sport tại triển lãm Bologna Motor Show

Hiện tại Ford đang trưng bày Ford Edge tại triển lãm Bologna Motor Show 2016. Ford Edge có các cấp độ Plus, Titanium, Sport và Vignale. Phiên bản trong ảnh là Ford Edge Sport.

Rơi xuống vách núi cao 122 mét, Ford Bronco Sport 2021 bay cả động cơ ra ngoài

Vụ tai nạn bất ngờ khiến chiếc Ford Bronco Sport 2021 biến dạng hoàn toàn, thậm chí động cơ xe đã bay cả ra ngoài sau khi xe tiếp đất. Lái xe bị thương nghiêm trọng và hiện vẫn đang trong thời gian hồi phục.

Crossover “siêu rẻ” Ford Territory chính thức ra mắt

Trên thực tế, Territory còn không do Ford phát triển và sản xuất. Thay vào đó, nó là phiên bản sửa đổi của Yusheng S330 - một mẫu crossover siêu rẻ của Trung Quốc với giá khởi điểm chỉ 80.000 NDT (tương đương 272,8 triệu đồng). Đôi nét về Yusheng,

THỦ THUẬT HAY

Làm gì khi sạc smartphone Android không vào pin?

Có khá nhiều lí do mà điện thoại Android của bạn không thể sạc vào pin hay sạc vào nhưng tốc độ sạc khá chậm. Theo dõi bài viết dưới đây của chúng tôi để khắc phục tình trạng này nhé.

Những tuyệt kĩ giúp phát huy được tối đa khả năng của camera Galaxy J7 Pro hoàn hảo

Bằng cách tận dụng những tính năng nêu trong bài viết này, tin rằng Galaxy J7 Pro sẽ thỏa mãn đam mê của bất cứ tín đồ chụp hình nào.

Easy Service Optimizer: Công cụ tối ưu hóa hiệu suất hoạt động của Windows nên dùng nhất hiện nay

Easy Service Optimizer là công cụ tối ưu hóa hiệu suất hoạt động của Windows nên dùng nhất hiện nay. Hỗ trợ tăng tốc hệ thống bằng cách tắt bỏ những ứng dụng, hay dịch vụ không cần thiết và dọn trống rác thải để đảm

Cách sửa lỗi menu Win X không hoạt động trên Windows 10

Menu Win X hay còn gọi là Power User Menu cho phép người dùng có thể truy cập nhanh vào các công cụ hệ thống như Disk Management, Control Panel và Command Prompt.

23 thủ thuật about:config hay trên Firefox mà bạn cần biết

Biết được những thủ thuật về аbout:config trên Firefox, bạn sẽ có được những trải nghiệm duyệt web tuyệt vời hơn. Hãy cùng khám phá 23 thủ thuật hay sau đây nhé!

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá OPPO A92 dưới góc nhìn của một tín đồ đam mê công nghệ

Mới đây, OPPO đã cho ra mắt dòng điện thoại OPPO A92 với diện mạo cực bắt mắt. Theo nhận định của các tín đồ công nghệ khi đánh giá OPPO A92, đây chắc chắn là chiếc smartphone đáng mua trong phân khúc tầm trung. Ngay

Đánh giá Zenfone 3 Max 5.5: Pin trâu, camera chất lượng

Phiên bản mới của Zenfone 3 Max (màn hình 5,5 inch) được Asus cải tiến một số tính năng. Tuy...

Đánh giá nhanh camera OPPO R11

OPPO R11 được trang bị một phần cứng camera rất đáng kinh ngạc. Không như OPPO F3 Plus, OPPO R11 lần này đặt cụm camera kép ở mặt sau, nghĩa là họ muốn cạnh tranh sòng phẳng về camera chính với những siêu phẩm hàng đầu