Ford Equator Sport 2022 cạnh tranh với Honda CR-V và Mazda CX-5 trình làng

Mới đây, Ford đã chính thức vén màn Equator Sport 2022 tại thị trường Trung Quốc, sau khi những hình ảnh đầu tiên của mẫu SUV cỡ C này bị rò rỉ ra ngoài vào tháng trước.



Theo kế hoạch, Ford Equator Sport 2022 sẽ được trưng bày tại Triển lãm Ô tô Quảng Châu 2021 diễn ra vào cuối tháng này.




Ford Equator Sport 2022 cạnh tranh với Honda CR-V và Mazda CX-5 trình làng


Trên thực tế, Ford Equator Sport 2022 không phải là phiên bản thể thao của Equator (SUV cỡ D) đã ra mắt thị trường Trung Quốc hồi tháng 3 năm nay. Thay vào đó, Equator Sport 2022 là một mẫu SUV mới hoàn toàn, được định vị nằm dưới Equator và chỉ dành riêng cho thị trường tỷ dân.






Ford Equator 2021



Ford Equator Sport 2022 vẫn được thừa hưởng nền tảng từ “đàn anh” Equator, tuy nhiên kích thước của chiếc SUV hoàn toàn mới này sẽ nhỏ hơn một chút và chỉ có khả năng chở 5 hành khách. Cụ thể, xe có chiều dài 4.630 mm, chiều rộng 1.935 mm, chiều cao 1.706 mm và chiều dài cơ sở 2.726 mm,  nhỏ hơn đáng kể so với Equator (4.905 x 1.930 x 1.755 mm, trục cơ sở 2.865 mm).





Nhìn tổng thể, Ford Equator Sport 2022 kế thừa khá nhiều đường nét thiết kế từ “đàn anh” Equator. Trong đó dễ dàng nhận thấy nhất là “khuôn mặt” của chiếc SUV cỡ C. Cụ thể, Equator Sport 2022 được trang bị lưới tản nhiệt hình bát giác cỡ lớn với mắt lưới hình tổ ong và dải đèn LED định vị ban ngày hình móc câu được đặt nằm trên đỉnh của lưới. Phía dưới lưới tản nhiệt là hệ thống đèn pha với 2 bóng LED nằm dưới hốc hình chữ C có viền màu đen, hốc gió trung tâm khá rộng và tấm ốp gầm màu bạc.






Một trong những điểm khác biệt hiếm hoi trên Ford Equator Sport 2022 so với Equator là phần nẹp màu đen bao quanh hốc gió trung tâm được thiết kế kéo dài sang hốc bánh bên sườn, đường chân kính hất dần lên ở cột D thay vì thẳng như Equator.






Bên cạnh đó thì chiếc SUV cỡ C được cung cấp bộ mâm 5 chấu kích thước 20 inch, khá tương đồng với Ford Equator. Ở phía đuôi xe, Ford Equator Sport 2022 có đèn hậu thiết kế kiểu 3D và được đặt nằm ngang, tem chữ nổi 'Equator Sport' nằm giữa 2 đèn hậu, bên dưới logo. Thêm vào đó là đèn phản quang nằm trong 2 hốc gió giả khá lớn, bộ khuếch tán gió màu đen kèm ống xả dạng ẩn và một số chi tiết được mạ crôm tạo cảm giác cao cấp cho chiếc SUV.



Hiện hình ảnh nội thất và trang bị tiện nghi của Ford Equator Sport 2022 vẫn là một ẩn số.



Về truyền động, Ford Equator Sport 2022 sở hữu khối động cơ xăng EcoBoost 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 1.5L, công suất tối đa 170 mã lực, mô-men xoắn cực đại 260 Nm và tốc độ tối đa đạt 180 km/h. Được biết, đây là động cơ mới được sản xuất bởi liên doanh giữa Ford và JMC (Jiangling Motors Corporation) và Ford Equator Sport 2022 là mẫu xe đầu tiên được trang bị động cơ này.



Ford Equator Sport 2022 dự kiến sẽ được bán ra vào năm sau với mức giá thấp hơn Equator hiện đang có giá từ khoảng 594 - 776 triệu VNĐ.



Tú Trương (Tuoitrethudo)

TIN LIÊN QUAN

Ford Equator Sport 2022 ra mắt tại Trung Quốc

Ford vừa cho ra mắt mẫu xe Equator Sport 2022 tại Trung Quốc. Và đây là mẫu một mẫu crossover hoàn toàn mới, không phải phiên bản thể thao của Equator (SUV cỡ D) đã ra mắt tại thị trường này hồi tháng 3/2021. Ford Equator Sport 2022 chính thức ra

Ford tung ra SUV hạng C mới Equator Sport đấu Mazda CX-5, nhìn mà chỉ biết ước được đưa về Việt Nam!

Được coi là 'đàn em' của chiếc SUV 7 chỗ Equator, Ford Equator Sport mang kiểu dáng đậm chất Mỹ cùng trang bị như xe sang và động cơ 1.5l EcoBoost để 'né thuế'.

Nhìn hai bên thân ngỡ VinFast Lux SA2.0 có bản facelift, hoá ra đây là mẫu SUV hạng C cực “chất” từ Ford

Cạnh tranh Mazda CX-5, Ford Equator Sport là 'đàn em' nhỏ hơn của chiếc Equator ra mắt hồi tháng 3 năm nay với thiết kế thể thao và cơ bắp.

Ford Maverick 2022 xác nhận ra mắt vào ngày 8/6 sắp tới

Ford sẽ tiết lộ một chiếc xe bán tải mới vào ngày 8 tháng 6 sắp tới, và đây là bức ảnh chính thức đầu tiên về chiếc xe sẽ được gọi là Maverick. Đó là một chiếc bán tải nhỏ gọn sẽ nhỏ hơn và rẻ hơn so với xe tải cỡ trung Ranger, và nó sẽ đến tay

Đại lý bắt đầu nhận cọc BMW 430i Gran Coupe 2022: Sẽ có gói M Sport như bản Convertible

Dự kiến, phiên bản Gran Coupe của BMW 4-Series thế hệ mới nhất sẽ về Việt Nam vào tháng 4 năm sau với những trang bị giống với bản Convertible đã ra mắt hồi tháng 10 năm nay.

Khám phá Ford F-150 Limited 2022 đầu tiên tại TP.HCM có giá 5,2 tỷ đồng

Một đại lý tư nhân vừa đưa về nước mẫu bán tải cỡ lớn Ford F-150 đời 2022 tại TP.HCM, là phiên bản đặc biệt Limited cùng với giá bán 5,2 tỷ đồng. Ford F-150 Limited 2022 Ford F-150 2022 không có quá nhiều thay đổi về ngoại hình, vẫn là dáng vẻ

Bắt gặp Ford Focus Sport độ body kit RS “độc” nhất tại Sài Gòn

Chiếc Ford Focus với ngoại hình của phiên bản RS xuất hiện tại Sài Gòn có màu trắng. Trên phiên bản RS, cản trước được thiết kế lại với ngoại hình ngầu và đậm chất thể thao hơn. Tuy nhiên, có thể thấy đèn pha xe vẫn là đèn của Focus Sport được Ford

Xem trước Ford Everest 2022 sẽ ra mắt vào giữa năm sau

Tiếp nối màn ra mắt của Ford Ranger thế hệ mới ra mắt, mẫu SUV dùng chung khung gầm là Ford Everest dự kiến cũng sẽ trình làng phiên bản nâng cấp vào giữa năm 2022. Bản dựng Ford Everest 2022 dựa trên Ranger thế hệ mới Mới đây, Joao Kleber Amaral

THỦ THUẬT HAY

Nude: ứng dụng dùng AI tự động bảo vệ hình ảnh khỏa thân của người dùng trên iPhone

Bạn có thói quen chụp và lưu ảnh “nóng” trên điện thoại hoặc đồng bộ lên iCloud nhưng sợ sẽ bị hack rò rỉ ra ngoài hoặc đơn giản là vô tình bị bạn bè nhìn thấy trong camera roll? Với úng dụng mang tên Nudes trên iOS

Cách gửi email mã hóa cực an toàn trên Android

Bạn có biết rằng mình có thể gửi email cho người khác bằng cách mã hóa nội dung tin nhắn chưa? Hôm nay, Quản Trị Mạng sẽ giới thiệu tới bạn đọc một ứng dụng hữu ích giúp gửi email mã hóa trên thiết bị Android.

Dịch mọi ngoại ngữ bằng camera trên iPhone

Camera trên iPhone có thể trở thành một trợ thủ đắc lực của bạn trong việc dịch mọi đoạn chữ nước ngoài một cách đơn giản và dễ dàng nhất

Cách lưu video Snapchat trên điện thoại

Nếu bạn muốn tải xuống các video được chia sẻ trên Snapchat và lưu chúng trên điện thoại của mình. Vậy thì dưới đây là cách để thực hiện điều đó.

Cách đăng nhập Zalo qua tài khoản Facebook trên PC

Trên bản Zalo cho máy tính có thêm tính năng đăng nhập tài khoản thông qua Facebook. Thông qua số điện thoại liên kết giữa 2 dịch vụ, chúng ta có thể đăng nhập Zalo nhanh chóng.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Moto Z2 Play: Chiếc điện thoại chỉ dành cho những người thích sự khác biệt

Moto Z2 Play là chiếc smartphone cao cấp nhất của Motorola tại thị trường Việt Nam. Sản phẩm này sở hữu độ mỏng ấn tượng chỉ 6mm và thiết kế không giống bất cứ thiết bị nào hiện nay.

Đánh giá OPPO Find X: Đối thủ đáng gờm của Apple và Samsung ở phân khúc cao cấp

Nếu như trước đây các mẫu smartphone của OPPO đều có thiết kế và cấu hình “cầm chừng” ở mức đủ dùng thì nay với siêu phẩm Find X, hãng đã đem tới một diện mạo hoàn toàn đột phá với màn hình không viền thật sự, có tỷ lệ

Kết quả kiểm tra độ bền Samsung Galaxy Z Fold3 5G: Vượt qua mọi thử thách một cách nhẹ nhàng

Galaxy Z Fold3 5G là một trong hai mẫu smartphone màn hình gập vừa được Samsung trình làng giữa tháng 8 vừa qua. Bên cạnh những tính năng và giá bán thì độ bền của X Fold3 5G rất được quan tâm. Ngay bây giờ chúng ta đã