Giống như chiếc Equator lớn hơn, Equator Sport cũng được thiết kế theo ngôn ngữ mới nhất của Ford tại thị trường này. So với đàn anh, chiếc xe sở hữu mặt ca-lăng nối liền đèn LED định vị góc cạnh và sắc sảo hơn một chút, đem lại vẻ dữ dằn như mẫu SUV coupe Ford Evos. Nằm dưới cặp đèn này là các đèn pha chính dạng thấu kính projector hình tứ giác, nhưng không có hốc gió trang trí bên dưới như Equator. Sự khác biệt rõ rệt nhất của 2 mẫu xe được thể hiện ở góc nhìn hai bên, khi chiều dài ngắn hơn của Equator Sport khiến chiếc xe có kiểu dáng khác biệt kể từ cột C trở về sau.
Với ô cửa kính cuối cùng hất ngược lên và dải mạ chrome bao quanh chạy nối liền với kính chắn gió sau, trông Equator Sport giống như một phiên bản thu ngắn của mẫu SUV Việt VinFast Lux SA 2.0, nhưng với các mảng thân xe và mâm gợi nhớ về Equator lớn hơn. Với kích thước (DxRxC) lần lượt (4.630 x 1.935 x 1.706)mm và trục cơ sở 2.726mm, chiếc xe ngắn hơn Equator tới 75mm, nhưng lại rộng hơn 5mm. Chiều cao của Equator Sport cũng thấp hơn 49mm và khoảng cách giữa 2 bánh ngắn hơn 139mm.
Ở phía sau, Equator Sport có đèn hậu hình dáng tương tự như đàn anh nhưng không còn có dải LED nối liền nhau. Hốc biển số của xe cũng nông hơn và cản hậu được thiết kế thể thao hơn. Hiện chưa có hình ảnh hay thông tin nào về nội thất bị rò rỉ nhưng đã có thông tin cho biết Equator Sport được trang bị động cơ 4 xi-lanh tăng áp 1.5l mạnh 170 mã lực. Đây là loại động cơ do liên doanh Jiangling-Ford sản xuất, có thể sẽ được mang mác EcoBoost nhưng không do Ford trực tiếp phát triển.
Về cả kích thước lẫn động cơ, Equator Sport đều tương đồng với một mẫu SUV hạng C khác cũng do liên doanh Jiangling - Ford tạo ra là Territory. Chính vì vậy không ngoại trừ khả năng chiếc xe sẽ thay thế cho Territory trong dòng sản phẩm. Và nếu điều này xảy ra, Equator Sport cũng có cơ may được vươn ra một số thị trường Thế giới thay vì chỉ được bán ở Trung Quốc.
Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)