6 tính năng công nghệ hữu ích nhất hiện nay

Đối với quá trình điều khiển xe hơi, những công nghệ mang lại tính thực dụng cao nhất bao gồm: 

Giám sát điểm mù

Khi cố gắng chuyển làn, tầm nhìn của tài xế thường bị ảnh hưởng bởi các trụ lớn. Để phát hiện xem có ô tô ở gần hay không, hệ thống cảm biến giám sát điểm mù được ứng dụng công nghệ radar hoặc sóng siêu âm. Nếu có xe tại điểm mù, đèn màu gương chiếu hậu trên hầu hết các xe ô tô sẽ bật sáng. 


6 tính năng công nghệ hữu ích nhất hiện nay

Tại Mỹ, mỗi năm có 840.000 vụ va chạm liên quan đến điểm mù xảy ra, theo Cục Quản lý Giao thông Đường cao tốc của quốc gia này. Nguy cơ xảy ra tai nạn khi chuyển làn có thể giảm xuống nhờ các hệ thống an toàn đơn giản như giám sát điểm mù. Các nhà sản xuất ô tô mới đây đã nâng cấp thành camera cung cấp hình ảnh trực tiếp về điểm mù mỗi khi người lái chuyển làn đường. 

Hỗ trợ giữ làn đường

Thông thường, hỗ trợ giữ làn đường sẽ thông qua âm thanh để báo hiệu cho người lái. Tính năng này còn có thể tự động điều chỉnh xe đi vào đúng làn đường ở các hệ thống tiên tiến hơn. Đây là một giải pháp hiệu quả khi xe bị trôi ra khỏi làn đường quy định. Để tính năng này theo dõi các vạch trên đường và vị trí của xe ở trong làn đường, những mẫu ô tô hiện đại sẽ được trang bị camera gắn ở đầu kính chắn gió.


Được xem như bước tiến đầu của quá trình chế tạo xe bán tự động, hỗ trợ giữ làn đường là một tính năng rất hữu ích, nhưng nó vẫn có thể bị lỗi, nhất là khi đi qua khu vực công trình đang xây dựng. Vì thế, người lái tốt nhất không nên phụ thuộc hoàn toàn vào chúng.

Kiểm soát hành trình thích ứng

Nằm trong lưới tản nhiệt phía trước, hệ thống này là một dạng điều khiển hành trình tiên tiến trên hầu hết các dòng xe mới. Tính năng này sử dụng công nghệ radar để hỗ trợ chiếc xe phanh và tăng tốc theo thực tế mật độ giao thông trên đường, hoạt động tốt cả trong những điều kiện tầm nhìn hạn chế. 


Hệ thống thông tin giải trí Apple CarPlay và Android Auto

Hiện nay, hệ thống thông tin giải trí ô tô chủ yếu sử dụng Apple CarPlay và Android Auto thân thiện với người dùng. 


Hệ thống này cho phép người dùng truy cập vào các cuộc gọi, tin nhắn văn bản, âm nhạc... khi ngồi trên xe, như một phần mở rộng của điện thoại. Chẳng cần phải trả thêm hàng nghìn USD cho hệ thống định vị tích hợp, người dùng thay vào đó chỉ cần mở Google Maps trên CarPlay và Android Auto.

Đá cốp

Trong các trường hợp người dùng không tiện nhấn nút mở/đóng cửa sau, chức năng đá cốp sẽ phát huy lợi ích thiết thực của nó. Tính năng này cho phép người lái kích hoạt cửa hậu sau bằng cách vuốt chân đơn giản xuống một điểm nhất định dưới cản sau. Đá cốp còn được áp dụng cho cửa trượt bên của một số xe minivan mới. 


Đỗ xe bằng điều khiển từ xa

Với một số mẫu xe mới, bạn có thể đỗ xe hoặc lùi xe ra khỏi điểm đỗ khi đang ở bên ngoài ô tô thông qua điện thoại thông minh hoặc chìa khóa. 


BMW và Hyundai là một trong những nhà sản xuất ô tô tiên phong mang đến tính năng này cho người dùng. Trong khi đó, Tesla thực hiện bước tiến cao hơn khi thêm vào tính năng triệu hồi chiếc xe quay trở lại vị trí của người sở hữu. 


Mua xe đã qua sử dụng tại Đấu Giá Ô Tô trên Carmudi- chương trình đấu giá xe trực tuyến duy nhất tại Việt Nam. Với hàng trăm xe từ người bán trên khắp mọi miền, bạn dễ dàng tìm kiếm một chiếc SUV, Sedan, hatchback, xe tải, xe bán tải… Tham gia đấu giá ngay để thắng chiếc xe mơ ước với mức giá tốt hơn mong đợi.

TIN LIÊN QUAN

Những kỹ năng xử lý khi gặp xe container trên đường

Không muốn những chiếc xe tải, container trở thành nỗi ám ảnh khi lưu thông trên đường, người lái cần trang bị cho mình những kỹ năng xử lý khi gặp các loại xe này.

Những kinh nghiệm sẽ giúp bạn lái xe an toàn trong điều kiện thời tiết giá rét, sương mù

Sử dụng đèn chiếu gần, bật sưởi kính lái,... sẽ giúp bạn lái xe an toàn trong điều kiện thời tiết giá rét, sương mù.

Honda trình làng công nghệ an toàn đa hướng Sensing 360

Thương hiệu Honda đã chính thức công bố về bản cập nhật mới nhất cho các công nghệ hỗ trợ người lái tiên tiến sẽ được hỗ trợ bởi phần cứng mới được cài đặt trên các xe sắp ra mắt của hãng.Theo đó, đi cùng với camera hiện đang được sử dụng của

THỦ THUẬT HAY

Tải mẫu ĐƠN XIN NGHỈ VIỆC chuẩn nhất năm 2023

Xin nghỉ việc là quá trình khi một nhân viên gửi yêu cầu cho công ty mình đang làm việc về việc từ chức hoặc ngừng hoạt động tại công ty đó. Điều này thường được gửi qua thư hoặc đơn xin viết với các lý do cụ thể về

Tải về ISO Windows 10 October (1809) bản mới nhất

Giờ đi vào nhân vật chính hôm nay đã nhé. Bạn có thể tải ISO ngay chính trang chủ của Microsoft ở link dưới. Click Update now để tiến hành cập nhật nhé.

Mang Live Wallpaper của iPhone Xs/Xs Max lên iPhone khác mà không cần Jailbreak

Không chỉ thay đổi về kích thước và trang bị dòng chip mới nhất của Apple, iPhone Xs và iPhone Xs Max còn sở hữu những tấm ảnh nền động (Dynamic Wallpaper) theo phong cách nửa hành tinh màu với sắc cực kỳ bắt mắt. Tuy

Hướng dẫn cách cắt video trên Youtube

Youtube được coi là một trong những mạng xã hội lớn nhất Thế giới về lưu trữ và chia sẻ video. Tuy nhiên, ngoài ra, trang chia sẻ video này cũng có thể được sử dụng như một công cụ cắt video trực tuyến và ghép nhạc cho

Hướng dẫn xem lại lịch sử thông báo đã xóa trên thiết bị Android

Đôi khi bạn muốn xem lại thời gian các thông báo xuất hiện sau khi đã xóa, nhưng lại không biết cách để thực hiện thao tác đó? Ở bài viết này, TCN sẽ hướng dẫn các bạn sử dụng trình quản lý lịch sử ẩn để xem lại các

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Nokia 216: 2 camera, 2 đèn flash, giá 820.000

Mở hộp trên tay nhanh Nokia 216, tân binh dòng điện thoại phổ thông giá rẻ của Microsoft. Với mức giá chỉ 820.000 đồng, liệu rằng Nokia 216 có...

Trải nghiệm camera Sony Xperia XZ1: đẹp, nhanh nhưng không khác nhiều nhiều so với XZ Premium

Xperia XZ1 là chiếc điện thoại vừa được Sony ra mắt tại sự kiện IFA 2017 vừa qua. Lần này khá lẹ chân, XZ1 cũng được giởi thiệu và bán ra tại thị trường Việt Nam không lâu sau đó.

So sánh iPhone X và Galaxy S8, bạn lựa chọn sản phẩm nào?

Cùng có màn hình 5,8' nhưng chiều dài của iPhone X ngắn hơn của Galaxy S8. Dù vậy vẫn rất khó để bạn chạm tới phần trên của màn hình chỉ bằng một tay.