Những kỹ năng xử lý khi gặp xe container trên đường

Tránh rơi vào điểm mù

Khi chạy xe gần chiếc container hãy chắc chắn rằng, tài xế có thể nhìn thấy bạn qua gương. Nhưng bạn có biết, đối với tất cả những vụ tai nạn xảy ra trên đường phần lớn là do tầm nhìn của tài xế bị hạn chế.
Xe tải, xe container có kích thước lớn, thân xe dài nên dù có hệ thống gương chiếu hậu, người lái các loại xe này vẫn khó có thể bao quát được toàn bộ tầm nhìn và tình trạng giao thông xung quanh khi lưu thông. Những điểm không bao quát hết được gọi là điểm mù, bao gồm vị trí ở phía trước, sau hay hai bên thân xe. Theo đó, để an toàn cho bản thân, người điều khiển xe ô tô, xe máy nên tránh xa những điểm mù này.
Khi đang lưu thông phía sau xe tải lớn, xe container bạn nên điều chỉnh tốc độ duy trì khoảng cách an toàn để tránh đi vào điểm mù phía sau của xe tải. Căn khoảng cách giữa hai xe, sao cho người lái xe tải, xe container có thể nhìn thấy xe bạn qua các gương chiếu hậu. Hãy giảm tốc độ khi xe tải, xe container đi phía trước phát tín hiệu chuyển làn đường hay rẽ qua hướng lưu thông khác.

Không đổi luồng đột ngột

Khi lưu thông lái xe nên kiểm soát tốc độ, giữ khoảng cách an toàn với các xe đi phía trước. Bạn không nên thay đổi luồng đột ngột khi đi cạnh xe tải hay xe container. Việc làm này có thể khiến xe của bạn có thể bị ép qua lề đường hoặc bị các xe lớn khác tông phải.
Lưu thông xe trên đường bạn cũng nên tránh lái xe phía bên phải của xe tải, container hay bất kỳ một chiếc xe nào khác, điều này hết sức nguy hiểm và dễ xảy ra va chạm.
Bật đèn tín hiệu sớm hơn khi chuyển làn, rẽ hay dừng hẳn bởi xe tải cần nhiều thời gian và cần quãng đường dài hơn để đi chậm lại hay dừng hẳn.
Nhập làn xe một cách cẩn thận, không nên nhập làn xe ngay trước đầu xe tải nhất là khi giao thông phía trước đang ùn tắc. Ở thời điểm này nếu xe tải muốn vượt qua thì bạn hãy giảm tốc để giảm thời gian vượt.

Luôn giữ khoảng cách đủ lớn nếu bạn chạy trước đầu xe tải, xe container

Bạn có biết, những chiếc xe tải, xe container chuyên dụng lớn có khoảng dừng hẳn xa hơn xe hơi rất nhiều. Và tất nhiên khi bạn đang chạy xe máy phía trước mà dừng đột ngột với khoảng cách không đủ, bạn sẽ bị “nuốt trọn” ngay lập tức. Hãy luôn để ý gương chiếu hậu và giữ khoảng cách đủ xa với các loại xe này. Thêm vào đó, hãy nhớ không được phanh nhanh gấp khi đang chạy trước mũi xe tải, xe container.

Không bám đuôi xe tải, xe container

Trong thực tế, sẽ không ít lần bạn bắt gặp trường hợp xe tải, xe container chở hàng nặng và di chuyển chậm, ì ạch khi đi đường đèo dốc. Trong trường hợp này, tuyệt đối không nên bám đuôi xe tải, bởi bạn sẽ không thể xử lý kịp khi chẳng may xe tải phía trước mất số, tuột dốc. Lái xe cũng không nên vội vàng hay lúng túng mà chuyển hướng sai lầm, cũng không nên cố tình tăng tốc để vượt xe.

Tính toán và chừa một khoảng trống giữa xe container và vỉa hè

Có phải bạn thường thấy các tài xế xe tải thường đánh võng ngược lại trước khi rẽ qua những khúc cua? Đó là vì khi di chuyển qua các đoạn đường rẽ, bánh xe sau di chuyển ít hơn 2 bánh trước, xe càng dài thì khoảng cách chênh lệch càng lớn. Vậy nên, bạn phải lưu ý và đừng dại dột “lao đầu” vào những khoảng trống ấy.

Vượt xe dứt khoát

Trước khi vượt hãy chú ý quan sát để tránh trường hợp tự đưa mình vào thế khó, ngoài đèn tín hiệu (xi nhan), người lái nên nháy đèn pha/cos hoặc còi để báo hiệu với xe container.
Để hạn chế tối đa di chuyển vào điểm mù của xe container, bạn nên vượt bên trái các xe tải, xe container, đây là khu vực có ít điểm mù hơn. Ngoài ra, khi vượt bạn nên chú ý tốc độ, dứt khoát trong thao tác chân ga.
Khi nhận thấy xe tải, xe container muốn vượt qua xe bạn. Hãy giảm tốc độ nhường đường tạo không gian cho xe dễ dàng vượt qua. Không nên lưu thông phía trước xe tải với khoảng cách quá gần.

Hết sức tập trung, bình tĩnh và kiên nhẫn

Điều này vô cùng quan trọng không chỉ khi gặp xe tải, xe container mà cần thiết cho tất cả mọi trường hợp khi tham gia giao thông. Dù là chiếc xe to lớn đang đi nhanh hay chậm, bạn cũng cần tập trung quan sát thật kĩ lưỡng để đưa ra phương án thích hợp. Đừng vội vàng và chuyển hướng sai lầm cũng như không nên tăng tốc để vượt lên trên ngay lập tức.

Sẵn sàng với chế độ đèn cốt

Khi tham gia giao thông, ánh sáng của đèn pha có thể phản chiếu qua gương chiếu hậu và làm lóa mắt tài xế. Trong khi đó, chỉ với 2 giây tài xế xe lớn bị lóa mắt, xe đã di chuyển được một quãng rất dài và rất nhanh.

Nguồn: G.T

TIN LIÊN QUAN

Xe container suýt lao khỏi cầu vượt sau va chạm giao thông

Chiếc xe container đang lưu thông trên cầu vượt Gò Dưa, quận Thủ Đức, TP.Hồ Chí Minh thì bất ngờ lao qua trái đâm gãy dải phân cách tông trúng một xe máy chạy chiều ngược lại. Xe này chỉ dừng...

Container nát đầu sau cú tông đuôi xe tải

Chiếc xe container đang lưu thông thì bất ngờ đâm thẳng vào đuôi xe tải chạy phía trước. Sau cú tông mạnh, đầu xe container biến dạng hoàn toàn, bể nát.

Va chạm với xe container, hai vợ chồng bị cán tử vong

Vào khoảng 11h ngày 25-7, trên tuyến đường Hồ Chí Minh đoạn qua xã Quảng Tín, huyện Đắk R’lấp, tỉnh Đắk Nông đã xảy ra vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng giữa xe container và xe máy làm 2 người tử...

Xe container phanh cháy mặt đường tránh người đi xe máy ẩu sang đường

Chiếc container phanh cháy mặt đường và đánh lái sang làn ngược chiều để tránh khỏi tai nạn thảm khốc vì chiếc xe máy sang đường không quan sát.

Ô tô 7 chỗ bị xe container húc văng, nhiều người thoát chết

Sau khi lao qua làn đường ngược lại rồi húc ngã hàng chục mét dải phân cách, xe container đã đâm thẳng vào ô tô 7 chỗ khiến xe này xoay vòng rồi tông vào trụ điện, nhiều người trên ô tô may mắn thoát...

Container xuống dốc cầu tông trúng xe buýt chuẩn bị trả khách

Xe container vừa xuống hết dốc cầu Sài Gòn, quận 2, thì bất ngờ lao qua làn xe máy, tông trúng đuôi xe buýt chuẩn bị trả khách và xe máy khiến nhiều người hoảng loạn, 1 người bị thương.

THỦ THUẬT HAY

Cách thiết lập lại giao diện home screen cho iPhone và iPad

Sở hữu iDevice một thời gian, màn hình chủ rối mắt với các ứng dụng và thư mục rác khiến bạn khó tìm thấy bất cứ biểu tượng nào. Hướng dẫn thiết lập lại màn hình iOS mặc định của trang How to geek sẽ giúp bạn giải quyết

Biến mọi đoạn văn trên giấy thành văn bản trong một nốt nhạc

Hiện nay với nhu cầu đọc ở khắp mọi nơi, hẳn smartphone sẽ là công cụ tiện lợi nhất để phục vụ cho vấn đề này. Tuy nhiên, Ebook không phải lúc nào cũng có sẵn, đây là cách tốt nhất để bạn chuyển các hình ảnh sang định

Cách xem lại video đã thích trên TikTok cực kỳ đơn giản

Khi lướt TikTok, ít nhất một lần bạn đã bắt gặp video mà mình vô cùng thích thú và thả tim cho nó. Nhưng có thể bạn không biết việc thả tim cho video không những thể hiện sự yêu thích của bạn với video ấy mà còn giúp

Những "lỗi vặt" phát sinh khi cập nhật iOS 15 cho iPhone

Sau khi cập nhật iOS 15 cho iPhone nhiều người dùng phàn nàn thiết bị của họ gặp một số lỗi khó như: Thông báo bộ nhớ đầy, lỗi Notifications,

Steam hỗ trợ game thủ Việt Nam thanh toán bằng VND

Sắp tới các game thủ Việt Nam sẽ được hỗ trợ trực tiếp trên hệ thống Steam, thay vì phải mua Steam gift từ bên thứ 3 như trước đây. Theo thông tin chính thức thì từ ngày 13/11 sắp tới, cửa hàng phân phối game lớn nhất

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh Samsung Galaxy S21 Ultra và iPhone 13 Pro Max

Samsung và Apple là hai thương hiệu sở hữu những mẫu smartphone mạnh mẽ nhất hiện nay. Nổi bật nhất phải kể đến là Galaxy S21 Ultra và iPhone 13 Pro Max. Vậy giữa hai điện thoại này, “ai” nào xứng đáng trở thành ông

Đánh giá nhanh Kia Rondo - Mẫu xe gia đình tại Việt Nam

AutoExpress - Mẫu xe MPV Kia Rondo được giới thiệu tại Việt Nam để thay thế cho dòng xe Carens với giá bán từ 690 triệu đồng.