4 mẹo giúp bạn đi cạnh xe container an toàn hơn

Giữ khoảng cách an toàn với đuôi xe

Nhiều tài xế kinh nghiệm cho biết phải giữ khoảng cách an toàn tuyệt đối khi chạy phía sau xe tải, xe container… Điều này sẽ giúp người lái có thể quan sát xung quanh và có thời gian phản ứng nếu những tình huống bất ngờ xảy ra.

Tài xế có thể tham khảo khoảng cách an toàn tối thiểu như sau: 

- Giữ khoảng cách an toàn tối thiểu 30m nếu chạy với tốc độ 60km/h.

- Giữ khoảng cách an toàn tối thiểu 50m nếu chạy với tốc độ 60 - 80km/h.

- Giữ khoảng cách an toàn tối thiểu 70m nếu chạy với tốc độ 80 - 100km/h.

- Giữ khoảng cách an toàn tối thiểu 90m nếu chạy tốc độ 100 - 120km/h.

Không chạy song song

Các dòng xe tải lớn, xe container vẫn có nhiều vùng mù rất lớn xung quanh, nhất là ở hai bên hông xe dù được trang bị hệ thống gương chiếu hậu hàng 'khủng'.  Vì thế, tài xế cần tránh chạy duy trì song song với các loại xe này để không lọt vào vùng mù và gặp rủi ro khi phương tiện chuyển hướng. 


4 mẹo giúp bạn đi cạnh xe container an toàn hơn

Mặc khác, các phương tiện chạy song song cũng có thể gặp phải hậu quả nghiêm trọng nếu không may xe container, xe tải gặp tai nạn và lật nghiêng. 

Tránh vượt ẩu, cắt đầu xe

Một trong những nguyên nhân phổ biến gây ra những vụ va chạm giữa ô tô và xe container là vượt ẩu hay cắt đầu xe.

Với trọng lượng nặng hơn ô tô con nhiều lần, xe container có quãng đường phanh dài hơn. Xe ô tô vượt khi chưa ra tín hiệu, vượt không dứt khoát hoặc nhập làn trong lúc chưa đủ khoảng cách là khả năng xảy ra va chạm là rất lớn.

Chủ động nhường đường xe container 

Bên cạnh quãng đường phanh dài, xe container càng nặng thì thời gian đề pa cũng lâu hơn. Do đó, người lái ô tô nên ưu tiên nhường đường cho xe lớn ở mọi lúc, mọi nơi, đặc biệt là thời điểm xe có ý định chuyển làn, chuyển hướng… để tránh những rủi ro ngoài ý muốn xảy ra. 


Mua xe đã qua sử dụng tại Đấu Giá Ô Tô trên Carmudi- chương trình đấu giá xe trực tuyến duy nhất tại Việt Nam. Với hàng trăm xe từ người bán trên khắp mọi miền, bạn dễ dàng tìm kiếm một chiếc SUV, Sedan, hatchback, xe tải, xe bán tải… Tham gia đấu giá ngay để thắng chiếc xe mơ ước với mức giá tốt hơn mong đợi.

TIN LIÊN QUAN

Những kỹ năng xử lý khi gặp xe container trên đường

Không muốn những chiếc xe tải, container trở thành nỗi ám ảnh khi lưu thông trên đường, người lái cần trang bị cho mình những kỹ năng xử lý khi gặp các loại xe này.

Xe container bốc cháy dữ dội tại Lạng Sơn

Mặc những cố gắng cứu vãn của tài xế và người dân địa phương, đám cháy vẫn bùng lên dữ dội. Chỉ tới khi Công an huyện Cao Lộc phối hợp cùng lực lượng PCCC điều phương tiện tới dập lửa đám cháy mới được khống chế hoàn toàn. Khoảng 10 giờ trưa, lửa

Container nát đầu sau cú tông đuôi xe tải

Chiếc xe container đang lưu thông thì bất ngờ đâm thẳng vào đuôi xe tải chạy phía trước. Sau cú tông mạnh, đầu xe container biến dạng hoàn toàn, bể nát.

Xe container phanh cháy mặt đường tránh người đi xe máy ẩu sang đường

Chiếc container phanh cháy mặt đường và đánh lái sang làn ngược chiều để tránh khỏi tai nạn thảm khốc vì chiếc xe máy sang đường không quan sát.

Xe container suýt lao khỏi cầu vượt sau va chạm giao thông

Chiếc xe container đang lưu thông trên cầu vượt Gò Dưa, quận Thủ Đức, TP.Hồ Chí Minh thì bất ngờ lao qua trái đâm gãy dải phân cách tông trúng một xe máy chạy chiều ngược lại. Xe này chỉ dừng...

Tìm hiểu về điểm mù xe tải để tự cứu sống bản thân khi tham gia giao thông

Vừa qua, rất nhiều vụ tai nạn giao thông thương tâm do người điều khiển xe 2 bánh không nhận biết được những điểm mù tử thần này. Điển hình trong vụ tai nạn mới đây tại đường Minh Khai, Hà Nội một đôi bạn trẻ điều khiển xe đạp điện đã bị xe tải cán

Container xuống dốc cầu tông trúng xe buýt chuẩn bị trả khách

Xe container vừa xuống hết dốc cầu Sài Gòn, quận 2, thì bất ngờ lao qua làn xe máy, tông trúng đuôi xe buýt chuẩn bị trả khách và xe máy khiến nhiều người hoảng loạn, 1 người bị thương.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách chụp ảnh màn hình Android TV nhanh nhất

Smart TV ngày nay rất phổ biến và Android TV có thể nói là một trong những lựa chọn hàng đầu. Sở dĩ như vậy bởi nó có kho tính năng phong phú, hữu ích và mang tới trải nghiệm giải trí đúng “chất”.

Cách kiểm tra mực máy in Brother chính hãng

Mực máy in cũng có hàng giả và hàng thật, việc phân biệt mực máy in là rất quan trọng. Với những ai đang sử dụng máy in Brother cần phải biết cách để kiểm tra mực máy in Brother có phải hàng chính hãng hay không, vì nó

Hướng dẫn cách tạo ảnh động nhanh chóng trên iPhone

Chúng ta đang trong thời đại mà ảnh GIF được sử dụng rất nhiều trên mạng xã hội, các ứng dụng nhắn tin, để có thể truyền đạt nội dung một cách vui vẻ hơn. Nhưng thay vì sử dụng những ảnh GIF có sẵn của mọi người tạo

Mẹo nhỏ giúp tối ưu hóa sử dụng Android không phải ai cũng biết

Hệ điều hành Android hỗ trợ người dùng rất nhiều tính năng hay nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng của người dùng. Tuy nhiên, không phải ai cũng khám phá hết chúng. Vì vậy để tối ưu hóa sử dụng Android các bạn hãy áp dụng

Hướng dẫn cách cập nhật iOS 12 chính thức nhanh chóng

iOS 12 không có nhiều tính năng mới, mà tập trung cải thiện hiệu suất tổng thể của các thiết bị iOS. Đầu tiên, bạn cần kiểm tra xem thiết bị của mình có tương thích để nâng cấp lên iOS 12 hay không? Sau đó mới tiến

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết chiến binh FullView đầu tiên của Asus: Zenfone Max Plus M1

Xét về ngoại hình, có thể thấy Zenfone Max Plus M1 mang thiết kế khá tương đồng với những người tiền nhiệm là Zenfone 4 Max hay 4 Max Pro.

Đánh giá Huawei Nova 2i: Thiết kế đẹp, màn hình FullView xem đã, hiệu năng tốt, xóa phông ổn

Được giới thiệu tại thị trường Việt Nam vào ngày 10/10 và 'lên kệ' vào ngày 21/10, Huawei Nova 2i đã tạo được cơn sốt thật sự khi mang đến cho người dùng rất nhiều lợi ích trong tầm giá chỉ 6 triệu đồng.

Đánh giá chi tiết siêu mô tô Ý Aprilia RSV4 RF

Aprilia RSV4 RF có thể được xem là chiếc Superbike trong giấc mơ của nhiều anh em mê xe PKL. Với thương hiệu hàng đầu đi kèm với sự khác biệt trong thiết kế từ đầu đến đuôi. Điển hình với tính độc đáo từ kiểu dáng đèn