Cách để bạn thay đổi độ sáng màn hình trên Windows 11

Thay đổi độ sáng màn hình laptop khi làm việc là việc làm cần thiết và quan trọng để đảm bảo phù hợp với mắt người dùng. Nếu sử dụng laptop ở ngoài trời, bạn nên tăng độ sáng màn hình để có thể nhìn thấy rõ hơn nội dung hiển thị. Ngược lại nếu sử dụng trong phòng tối, hãy giảm độ sáng để tránh làm căng mắt. 

Việc giảm độ sáng màn hình cũng góp phần tiết kiệm năng lượng và kéo dài thời lượng pin cho laptop khi cần. Nguyên tắc này cũng đúng khi sử dụng máy tính bảng hoặc smartphone.

Tuy nhiên, bạn có thể yêu cầu Windows 11 tự động điều chỉnh độ sáng màn hình theo nhiều cách khác nhau ngoài cách thay đổi thủ công. Windows có thể điều chỉnh độ sáng màn hình tùy thuộc vào việc laptop kết nối nguồn điện hay chưa, lượng pin còn lại hoặc có sử dụng cảm biến ánh sáng xung quanh được tích hợp vào nhiều thiết bị hiện đại hay không.

Dưới đây là những cách khác nhau để để điều chỉnh hoặc thay đổi độ sáng màn hình của laptop chạy Windows 11 khi bạn cần.

Cách 1. Điều chỉnh độ sáng màn hình qua Settings

Bạn có thể điều chỉnh độ sáng màn hình bằng ứng dụng Settings trên Windows 11. Cách thực hiện như sau:

Bước 1: Nhấn tổ hợp phím Windows + I để mở ứng dụng Settings.

Bước 2: Chọn System ở khung bên trái, sau đó chọn tiếp mục Display ở khung bên phải. 


Cách để bạn thay đổi độ sáng màn hình trên Windows 11

Bước 3: Dưới mục Brightness & Color, bạn kéo thanh trượt ở ngoài cùng bên phải mục Brightness để thay đổi độ sáng màn hình cho phù hợp. Kéo từ trái sang phải để tăng độ sáng màn hình và ngược lại.

Cách 2. Điều chỉnh độ sáng màn hình bằng Windows Mobility Center

Bạn cũng có thể điều chỉnh độ sáng của màn hình thông qua Windows Mobility Center. Thực hiện bằng cách.

Bước 1: Nhấn Windows + S để kích hoạt thanh công cụ tìm kiếm, sau đó nhập Windows Mobility Center vào khung trống. Kích chọn kết quả hiển thị phù hợp.


Bước 2: Trong cửa sổ Windows Mobility Center hiển thị. Kéo thanh trượt ngay phía dưới mục Display Brightness để thay đổi độ sáng cho màn hình thích hợp.

Cách 3. Điều chỉnh độ sáng màn hình thông qua Action Center 

Trong Action Center (Trung tâm hành động), bạn cũng có sẵn tùy chọn để nhanh chóng thay đổi độ sáng màn hình của máy tính khi cần thiết.  

Bước 1: Để mở Action Center trực tiếp, nhấn tổ hợp phím Windows + A.


Bước 2: Trong cửa sổ Action Center hiển thị ở góc dưới cùng bên phải, bạn sẽ thấy thanh trượt điều chỉnh độ sáng màn hình, giống như hình bên dưới. Kéo thanh trượt này sang phải để tăng hoặc kéo sang trái để giảm độ sáng màn hình theo nhu cầu.

Cách 4. Điều chỉnh độ sáng màn hình thông qua phím tắt

Bạn sẽ tìm thấy các nút phím tắt trên hầu hết các bàn phím laptop, cho phép tăng và giảm độ sáng màn hình nhanh chóng. Các phím tính năng này thường được tìm thấy phía trên hàng số trên bàn phím, trong hàng phím F (F1 đến F12). 


Tìm biểu tượng tương ứng với biểu tượng độ sáng, thông thường sẽ là biểu tượng mặt trời hoặc biểu tượng tương tự, nhấn vào các phím này để thay đổi độ sáng màn hình.

Vì các phím này là các phím chức năng, vì vậy bạn sẽ phải nhấn và giữ thêm phím Fn trên bàn phím (thường ở góc dưới cùng bên trái) khi nhấn các phím điều chỉnh độ sáng màn hình đồng thời.

Cách 5. Điều chỉnh độ sáng màn hình qua CMD hoặc PowerShell 

Có thể rất nhiều người cho rằng Command Prompt (CMD) hoặc Windows PowerShell chỉ sử dụng để chạy các tệp lệnh hệ thống, nhưng nếu muốn bạn có thể sử dụng để thay đổi cả độ sáng màn hình trên Windows 11. Cách này thường chỉ dành cho những người dùng thích khám phá, vì phải thực hiện thông qua dòng lệnh phức tạp hơn.

Sử dụng Command Prompt

Bước 1: Nhấn Windows + S để kích hoạt thanh công cụ tìm kiếm, sau đó nhập Command Prompt vào khung trống. Kích chọn kết quả hiển thị phù hợp.

Bước 2: Trong cửa sổ dòng lệnh hiển thị, nhập vào lệnh dưới đây và sau đó nhấn Enter.

powershell (Get-WmiObject -Namespace root/WMI -Class  WmiMonitorBrightnessMethods).WmiSetBrightness(1,100)

TIN LIÊN QUAN

Thử ngay cách cập nhật laptop chạy Windows 10 lên Windows 11 nhanh nhất và hoàn toàn miễn phí

Sau đây là các cách để nâng cấp lên Windows 11 chính thức. Lưu ý: Hãy sao lưu dữ liệu quan trọng trên laptop của bạn cẩn thận trước khi tiến hành cài đặt nhé.

Các thủ thuật làm việc hiệu quả dành cho laptop chạy Windows 11 vừa được Microsoft phát hành

Để dễ dàng làm chủ Windows 11 trên laptop, hãy cùng bài viết điểm qua các thủ thuật cực hay dưới đây nhé.

Hướng dẫn sử dụng phím tắt hiệu quả trên Windows 10 dành cho laptop Hyundai Hybook Celeron

Chi tiết các phím tắt thuận tiện trên laptop Hyundai Hybook Celeron chạy Windows 10 bản quyền.

Cách xem Youtube trên laptop Hyundai Hybook Celeron không bị quảng cáo làm phiền mà bạn nên thử qua

Cùng thử qua thủ thuật cực đơn giản để xem video Youtube không quảng cáo trên laptop Hyundai Hybook Celeron

Tiết kiệm Pin Laptop, tăng thời gian sử dụng Pin laptop dùng Windows 7, 8, 10

Bạn ngại không muốn cắm sạc pin Laptop nhiều nhưng lại muốn làm việc được lâu hơn mà không lo đến việc hết pin. Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn tiết kiệm pin Laptop, cách chống tiêu hao pin cho laptop trên hệ điều hành

6 mẹo để cải thiện thời lượng pin trên laptop Windows 11

Chỉ với một số tinh chỉnh, cài đặt đơn giản là bạn có thể tăng thêm thời lượng sử dụng pin cho các mẫu laptop đang chạy Windows 11.

Hướng dẫn kiểm tra tình trạng pin laptop trên Windows 11

Laptop là công cụ làm việc, giải trí của hầu hết các bạn học sinh, sinh viên và nhân viên văn phòng. Sau một thời gian sử dụng sức khỏe pin laptop sẽ bị ảnh hưởng. Vì vậy, kiểm tra tình trạng pin laptop trên Windows 11 sẽ giúp bạn kéo dài tuổi thọ

Hướng dẫn tăng hiệu suất cho máy tính chạy Windows 10 lên mức tối đa

Kể từ bản cập nhật Windows 10 vào 04/1028, Microsoft đã tích hợp một chế độ tăng hiệu suất cho máy tính lên mức tối đa có tên là Ultimate Performance. Chế độ này phù hợp với những người sử dụng laptop cho mục đích chơi game nặng, chỉnh sửa video,

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cài đặt Windows 10 Technical Preview

Microsoft đã chính thức tung ra Windows 10 Technical Preview, người dùng có thể dễ dàng tải về và cài đặt cho máy ảo hoặc máy thật tùy ý.

Hướng dẫn cài đặt iOS 10 cho iPhone, iPad nhanh nhất, dễ nhất

iOS 10 đã chính thức được phát hành cho iPhone, iPad. Bài viết dưới đây hướng dẫn cách tải và cài đặt một cách nhanh chóng.

Cách dùng tính năng Không làm phiền khi lái xe trên iOS 11

Trên iOS 11 có tính năng mới Do Not Disturb While Driving, không làm phiền khi người dùng đang lái xe để chặn mọi thông báo đến.

Cách phục chế ảnh đen trắng sang ảnh màu miễn phí bằng Image Colorizer

Image Colorizer được biết tới là công cụ tối ưu nhất giúp chỉnh màu đẹp cho ảnh cũ, tô màu ảnh trắng đen. Để có những bức ảnh mới đầy màu sắc so với ảnh cũ, thì các bạn có thể sử dụng tool Image Colorizer. Cùng với

Today Weather - Ứng dụng dự báo thời tiết đẹp mắt, sử dụng đơn giản

Điểm nhấn của app này chính là khả năng hoạt động mượt mà, cung cấp chính xác tình trạng thời tiết ở mọi nơi trên toàn thế giới. Với background màu đen Today Weather rất phù hợp với những máy có màn hình AMOLED.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá giao diện ZenUI trên Asus Zenfone Go và Go Plus: Nhẹ nhàng, tiện lợi và tùy biến cao.

Đánh giá giao diện người dùng trên Asus ZenFone Go, smartphone có thiết kế trẻ trung và giá bán rất vừa túi tiền với đại bộ phân người dùng Việt Nam.

Đánh giá Asus A556U: Hiệu năng ổn định, màn hình lớn và âm thanh chất lượng

Là sản phẩm đại diện cho serie A mới ra mắt của Asus, A556 có những tính năng và hiệu năng như thế nào. Hãy cũng FPTShop tìm hiểu qua bài đánh giá hôm nay

HP Spectre x360 15 2018: Thiết kế thanh lịch, CPU tốc độ cao và bàn phím thoải mái

Trong vài năm trở lại đây, dòng Spectre x360 của HP không có nhiều thay đổi về ngoại hình khi nó đã khoác lên mình ngôn ngữ thiết kế vô cùng sang trọng và cao cấp. Chính vì vậy mẫu HP Spectre x360 15 2018 vẫn sử dụng