Lý do khiến tay lái ô tô bị nặng và trả lái chậm
Những vấn đề phổ biến ở vô lăng là bị nặng hay trả lái chậm và chúng có thể khiến người dùng phải đối mặt với nguy cơ rủi ro cao nếu di chuyển nhanh.
Các chuyên gia giàu kinh nghiệm cho biết, việc bảo dưỡng không thường xuyên hoặc bảo dưỡng muộn là các nguyên nhân hàng đầu khiến vô lăng bị nặng. Bước đầu khắc phụ vấn đề này, bạn nên kiểm tra dầu trợ lực và bơm trợ lực.
Áp suất lốp
Vô lăng thường bị nặng khi áp suất lốp kém hoặc lốp bị xì. Các lốp xe nên được bơm căng đúng chuẩn của nhà sản xuất, đồng thời người dùng cũng nên thực hiện đảo lốp định kỳ.
Thước lái kém hiệu quả
Thước lái và vô lăng liên kết với nhau thông qua các trục và khớp chữ U. Các bộ phận này sau thời gian dài sử dụng sẽ dễ bị mòn khiến người lái cảm thấy khó khăng khi xoay vô lăng.
Dù vô lăng có trở lại mượt mà sau khi khởi động xong thì bạn vẫn nên đưa xe đi kiểm tra và sửa chữa. Nếu không, thước lái sẽ bị hỏng khi bạn tiếp tục lái xe với tình trạng này.
Dây đai dẫn động bơm trợ lực bị chùng
Một nguyên nhân khác khiến tay lái khó đánh là dây dẫn động bơm trợ lực bị chùng, thiếu công suất dẫn động.
Dầu trợ lực bị thiếu hoặc rò rỉ
Thiếu hay rò rỉ dầu lái sẽ gây ra hiện tượng giảm áp suất trong máy bơm khiến tay lái không được bôi trơn đủ.
Bơm trợ lực
Bơm trợ lực lái tạo ra áp suất cho hệ thống trợ lực lái. Nếu cánh bơm bị mòn, hở đường dầu hoặc xước bề mặt bơm thì vô lăng sẽ rất khó xoay hoặc thậm chí dừng hoàn toàn trong trường hợp bộ phận này bị hỏng.
Dầu trợ lực bị bẩn, cô đặc
Cũng như các loại chất lỏng khác, dầu trợ lực lái sẽ tích tụ bụi bẩn và các mảnh vụn. Nếu như người dùng để dầu bị bẩn quá lâu, trục lái sẽ không còn được bôi trơn hiệu quả nữa.
Mua xe đã qua sử dụng tại Đấu Giá Ô Tô trên Carmudi- chương trình đấu giá xe trực tuyến duy nhất tại Việt Nam. Với hàng trăm xe từ người bán trên khắp mọi miền, bạn dễ dàng tìm kiếm một chiếc SUV, Sedan, hatchback, xe tải, xe bán tải… Tham gia đấu giá ngay để thắng chiếc xe mơ ước với mức giá tốt hơn mong đợi.
TIN LIÊN QUAN
Honda chuẩn bị tung ra một chiếc NSX Roadster vào cuối năm nay
Với việc các mẫu xe siêu sang mui trần đang ngày càng trở nên phổ biến, không có lý do gì khiến hãng ô tô Nhật Bản không cắt bỏ mui xe của chiếc siêu xe Hybrid của mình. Tuy nhiên hiện vẫn chưa có những bức ảnh chụp trộm những chiếc NSX Roadster
Bắt gặp BMW M8 Convertible thử nghiệm trên đường phố
Mới đây, một nguyên mẫu thử nghiệm hoàn chỉnh hơn của M8 Convertible đã được bắt gặp trên đường phố. Như thường lệ, nguyên mẫu này được bọc ngụy trang kín mít để giấu đi phong cách thực sự của chiếc xe tương lai.
THỦ THUẬT HAY
Cách tải Rom Xiaomi về điện thoại đơn giản và nhanh chóng nhất (Update 2023)
Up Rom Xiaomi là một trong những thao tác cần thiết giúp người dùng dễ sử dụng hơn như: Tối ưu hoá giao diện, cảm biến vân tay, theo dõi sức khoẻ, nâng cao bảo mật,... và rất nhiều tính năng nổi bật khác. Vì vậy, trong
Cách đồng bộ hóa dữ liệu Y tế iCloud trong iOS 11
Bây giờ, Apple cho phép bạn đồng bộ dữ liệu sức khỏe của bạn ở iCloud trong iOS 11 trên iPhone và iPad.
7 lựa chọn miễn phí thay thế tốt nhất cho Google Now Launcher mà bạn nên thử qua
Google Now Launcher là bộ giao diện được nhiều người yêu thích bởi sự nhẹ nhàng và thuần gốc nhất. Tuy nhiên, theo một số thông tin thì trong thời gian tới Google sẽ gỡ bỏ hoàn toàn launcher này ra khỏi kho ứng dụng
Cách làm thanh taskbar Windows 10 trong suốt trong tích tắc
Trên Windows 10, Microsoft không cho phép người dùng làm thanh taskbar trong suốt hoàn toàn như Win 7 được. Tuy nhiên, mình xin hướng dẫn các bạn...
Thông tin SMTP, IMAP và POP của các nhà cung cấp
Với sự ra đời của công nghệ di đọng việc sử dụng hòm thư điện tử khá phổ biến sau đây TCN sẽ cung cấp cho các bạn thông tin SMTP/POP3/IMAP của các nhà dịch vụ internet lớn hiện nay
ĐÁNH GIÁ NHANH
Đánh giá chi tiết Asus Zenbook UX330UA giá 750 USD
Thiết kế của Asus ZenBook UX330UA không giống với người tiền nhiệm UX305UA. Nó mỏng hơn 1/10 inch và chỉ nặng 1,18 kg nhưng bạn sẽ không nhận thấy sự khác biệt này nếu không đặt hai chiếc laptop ở cạnh nhau.
Trên tay Sharp R1, R1s và Pi với mức giá lần lượt là 4.3tr, 4.8tr và 3tr
R1s là chiếc máy đắt nhất trong 3 máy với điểm nhấn là camera kép và viên pin lên đến 5000mAh. R1 là phiên bản rút rọn của R1s, không có camera kép nhưng vẫn sở hữu viên pin lớn 4000mAh.