Ngoài tuỳ chọn mui xe sơn màu đen bóng tương phản, những điểm khác biệt lớn nhất của Outlander PHEV ở ngoại thất chỉ là sự xuất hiện của cổng sạc nằm ở bên trái thân xe, đối xứng với nắp xăng bên phải và các logo xe điện EV. Mọi chuyện tương tự với nội thất, khi cabin thế hệ mới với đầy đủ các tiện nghi cao cấp và thiết kế tối giản dễ nhìn vẫn sẽ được thừa hưởng từ Outlander thế hệ mới. Bảng đồng hồ và hệ thống thông tin giải trí sẽ có chế độ hiển thị riêng dành cho hệ động lực hybrid.
Hiện vẫn được Mitsubishi giữ kín hầu hết thông tin, nhưng có thể chắc chắn rằng Outlander PHEV thế hệ mới sẽ được trang bị hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian Super-All Wheel Control (S-AWC) và có hai động cơ điện ở trục trước và trục sau, bên cạnh một động cơ đốt trong. Nhờ việc sử dụng mô-tơ điện, S-AWC có khả năng phân bổ sức mạnh biến thiên tới từng bánh xe để tối ưu độ bám đường và phù hợp với điều kiện vận hành.
Xe sẽ có tổng cộng 7 chế độ lái khác nhau - trong đó có 2 'mode chạy' đáng chú ý là Power và Eco. Power sẽ đẩy mạnh vào khả năng tăng tốc và chế độ Eco sẽ cho khả năng vận hành thân thiện môi trường. Là một mẫu PHEV, phiên bản mới của Outlander đương nhiên có khả năng vận hành bằng điện toàn phần - đặc biệt khi Mitsubishi đã xác nhận xe sẽ có công suất và khối pin lớn hơn nhiều thế hệ trước. Thậm chí không ngoại trừ khả năng vai trò của động cơ xăng chủ yếu sẽ chỉ để phát điện sạc lại pin và nguồn động lực chính tới từ động cơ điện.
Sau khi ra mắt chính thức vào cuối tháng này, Outlander PHEV sẽ được bán tại Nhật Bản vào giữa tháng 12 trước khi đến Mỹ vào nửa cuối năm sau.
Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)