Vừa thấy Toyota "nhá hàng" Raize tại Việt Nam, Kia Sonet "đe nẹt" bằng "option" tốt và mức giá khởi điểm 499 triệu

Tiếp nối thành công của Kia Seltos, THACO AUTO tiếp tục giới thiệu Kia Sonet là một mẫu xe SUV đô thị nhỏ nhất trong nhóm sản phẩm SUV thế hệ mới của Kia. Sonet xuất hiện rất sớm chỉ sau khi đối thủ cùng tầm Raize được Toyota Việt Nam hé lộ vào đầu tháng 10 này, nhưng chưa công bố thông tin chi tiết về các phiên bản và giá bán. Trong khi đó Kia Sonet được bán ra với 4 phiên bản Deluxe MT, Deluxe, Luxury và Premium; có giá từ 499 triệu tới 609 triệu đồng, sẽ chính thức nhận đặt hàng từ ngày 9/10/2021 và giao xe từ ngày 05/11/2021.

Vừa thấy Toyota "nhá hàng" Raize tại Việt Nam, Kia Sonet "đe nẹt" bằng "option" tốt và mức giá khởi điểm 499 triệu

Sonet sở hữu phần đầu xe được thiết kế cực kỳ dữ dằn với lưới tản nhiệt 'mũi hổ' góc cạnh hơn và cặp đèn pha LED đa giác (các bản Deluxe dùng đèn Halogen) đặt chìm hẳn vào thân xe. Bên dưới là cản trước với các khe gió lớn đầy vẻ 'nguy hiểm'. So với phần đầu, đuôi xe đơn giản hơn nhưng vẫn không kém phần ấn tượng với đèn hậu mảnh dẻ nối liền với nhau. Ở hai bên thân xe, các cửa kính của Sonet giống như một phiên bản thu ngắn của đàn anh Seltos.

 Mặc dù bé nhỏ nhưng mẫu SUV này có vẻ ngoài vẫn rất hấp dẫn với các bề mặt thân xe và hốc bánh nổi đầy vẻ cơ bắp. Kia Sonet có kích thước (DxRxC) lần lượt (4.120 x 1.790 x 1.642)mm cùng trục cơ sở dài 2.500mm. Với chiều dài hơn 4m, Sonet đã có thể coi là một mẫu B-SUV thực thụ và lớn hơn so với Raize (3.995 x 1.695 x 1.620mm). Mặc dù vậy Raize lại có trục cơ sở lớn hơn 25mm nên có thể 2 mẫu xe này sẽ có không gian cabin khá tương đồng nhau.

 Bên trong cabin, Sonet sở hữu  nội thất với motif thiết kế rất giống với đàn anh Sorento nằm trên tới vài bậc nhờ các khe gió dọc và màn hình giải trí thẳng đứng nối liền với bảng đồng hồ. Mọi phiên bản đều có cấu hình hệ thống giải trí cảm ứng, dàn âm thanh 6 loa và bảng đồng hồ cơ kết hợp màn hình màu 3,5 inch. Bên cạnh đó là các trang bị tiêu chuẩn: bọc ghế da màu đen, điều hòa chỉnh cơ, cửa gió cho hàng ghế sau, tựa để tay trung tâm cho hàng ghế trước, hàng ghế sau điều chỉnh độ ngả lưng, tựa để tay tích hợp khay để ly cho hàng ghế sau, hàng ghế sau gập 60:40, tay lái tích hợp các phím điều chỉnh chức năng, chìa khóa remote Keyless Entry chống sao chép và khoá cửa trung tâm.

Bước lên các bản từ Luxury trở lên, khách hàng sẽ có thêm tính năng khởi động bằng nút bấm và bàn sạc điện thoại không dây. Trong khi đó bản Premium của Sonet được bổ sung gương chiếu hậu chống chói tự động và cửa sổ trời, cũng như nâng màn hình trung tâm từ 8 lên thành 10,25 inch. Sonet Premium cũng sở hữu đầy đủ bộ trang bị an toàn: 6 túi khí, hỗ trợ phanh ABS, EBD, cân bằng điện tử ESC, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC, cảm biến hỗ trợ đỗ xe phía trước và phía sau, giữ ga tự động, cảm biến áp suất lốp.

 Mọi phiên bản thấp hơn chỉ có 2 túi khí, trong khi các bản Sonet Deluxe còn bị cắt phim cách nhiệt, hệ thống giữ ga tự động, cảm biến áp suất lốp và cảm biến đỗ xe phía trước. Về động cơ, Sonet tại Việt Nam chỉ có duy nhất một lựa chọn máy 1.5L công suất 113 mã lực và mô-men xoắn 144Nm. Ngoài bản Deluxe MT sử dụng hộp số sàn 6 cấp, mọi phiên bản còn lại đều sử dụng hộp số Smartstream IVT vô cấp. Giá bán của Kia Sonet tại Việt Nam cụ thể như sau:

 


 

 
Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

TIN LIÊN QUAN

Kia Sonet tại Việt Nam tăng giá, tạo thêm khoảng cách với đối thủ Toyota Raize

Dù đang bị áp đảo bởi đối thủ Toyota Raize, THACO vẫn quyết định nâng giá cho Kia Sonet, giá bán mới được áp dụng kể từ ngày 7/12/2021.

Ảnh thực tế Kia Sonet 2021 vừa ra mắt, đối thủ của Toyota Raize

Về ngoại hình, Kia Sonet 2021 mang phong cách tương tự những mẫu xe Hàn Quốc khác với cụm lưới tản nhiệt gân guốc, cụm đèn pha LED, cản trước cứng cáp là những điểm nhấn của Kia Sonet. Trang bị bộ mâm 5 chấu kép kích thước 16 inch, nóc xe sơn đen.

Kia Sonet bất ngờ tăng giá bán, dao động từ 544 triệu đồng

Theo khảo sát tại các đại lý Kia trên cả nước, giá của mẫu xe Kia Sonet đang tăng thêm 5 triệu đồng đối với 3 phiên bản số tự động. Kia Sonet tăng giá xe thêm 5 triệu đồng đối với 3 phiên bản số tự động từ ngày 7/12 Ở bản Deluxe, hiện nay có giá

Kia Sonet thắng lớn trong tháng đầu mở bán tại Việt Nam

Dựa vào báo cáo từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), Kia Sonet đạt 829 xe trong tháng 11 vừa qua, cũng là tháng đầu tiên mẫu SUV cỡ nhỏ hạng A này được ra mắt thị trường. Kia Sonet Trong khi đó, đối thủ của Sonet là Toyota Raize chỉ

Ảnh thực tế Kia Sonet về đại lý Việt Nam, giá bán từ 499 triệu đồng

Những chiếc Kia Sonet đầu tiên đã có mặt tại đại lý sau khoảng hơn 1 tuần ra mắt. Mẫu xe này hiện phân phối 4 phiên bản gồm : Deluxe MT giá 499 triệu đồng, Deluxe giá 539 triệu đồng, Luxury có giá 579 triệu đồng và Premium cao nhất là 609 triệu...

Chính phủ vừa giảm 50% phí trước bạ, Kia đã tăng giá nhẹ cho một loạt các dòng xe tại Việt Nam

Những dòng xe 'hot' của Kia, thậm chí vừa ra mắt trong thời gian qua đều được điều chỉnh tăng 5 triệu đồng cho một số phiên bản.

Khám phá Kia Sonet bản Luxury lắp ráp trong nước với giá 579 triệu đồng

Những chiếc Kia Sonet đầu tiên hiện đang bắt đầu vận chuyển đến tay khách hàng. Mẫu xe này hiện phân phối 4 phiên bản: Deluxe MT, Deluxe AT, Luxury và Premium. Kia Sonet bản Luxury Nhân vật chính trong bài viết hôm nay được bao phủ bởi màu đỏ

Toyota Raize chuẩn bị ra mắt tại Việt Nam: Nhiều trang bị hấp dẫn nhưng giá khó lòng thấp hơn Kia Sonet

Toyota Raize được cho sẽ là mẫu xe tiếp theo rũ bỏ định kiến bảo thủ và ít trang bị của thương hiệu Toyota tại Việt Nam, sau đàn anh Toyota Corolla Cross.

THỦ THUẬT HAY

Bỏ túi ngay cách chuyển dữ liệu từ iPhone sang điện thoại Samsung cực nhanh chóng

Bạn là một người sử dụng iPhone lâu năm, bạn đang cảm thấy nhàm chán và đang có ý định chuyển sang điện thoại Samsung nhưng còn lo ngại vì có quá nhiều dữ liệu.

Cách chia sẻ màn hình Zoom trên máy tính cực kỳ đơn giản

Chia sẻ màn hình trong Zoom cực kỳ đơn giản. Bạn có thể dễ dàng chia sẻ toàn bộ màn hình của mình tới mọi người trong phòng.

Easy Service Optimizer: Công cụ tối ưu hóa hiệu suất hoạt động của Windows nên dùng nhất hiện nay

Easy Service Optimizer là công cụ tối ưu hóa hiệu suất hoạt động của Windows nên dùng nhất hiện nay. Hỗ trợ tăng tốc hệ thống bằng cách tắt bỏ những ứng dụng, hay dịch vụ không cần thiết và dọn trống rác thải để đảm

Cách sử dụng iOS 10 – 10.3.3 64 bit ngay trên trình duyệt Safari

Đã một tháng sau khi phiên bản Jailbreak trên thiết bị 64-bit chạy iOS 10 của Meridian được công bố, tuy nhiên để thuận tiện cho người dùng hơn thì mới đây, một nhà phát triển Jailbreak có tên là Ben Sparkes đã tung ra

Danh sách những card đồ họa tốt nhất

Nếu bạn muốn nâng cấp hoặc mua một card đồ hoạ mới mà không quan tâm đến các bài thử nghiệm card đồ họa, tốc độ FPS, số liệu tiêu thụ điện năng hoặc khả năng ép xung mà chỉ quan tâm đến ngân sách, thì bài viết này sẽ

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá hiệu năng của Galaxy Note8: RAM 6GB, Exynos 8895 đã đủ mạnh?

Ở bài viết này, hãy cùng đánh giá về hiệu năng của Galaxy Note8, một trong những smartphone Android có sức mạnh xử lý bậc nhất ở phân khúc cao cấp.

Đánh giá USB iXpand OTG: "Ổ cứng mini" cho iPhone

Ngoài khả năng lưu trữ dữ liệu, khi sử dụng Sandisk iXpand 32 GB này, bạn còn có thể an tâm hơn vì nếu iPhone của bạn bỗng dưng 1 ngày bị hư thì dữ liệu và hình ảnh của bạn vẫn còn ở đó.

Đập hộp và trên tay Asus Zenfone Max Plus giá chỉ 5.5 triệu

Asus là một nhà sản xuất rất chú trọng tới việc nâng cao trải nghiệp người dùng, chính vì vậy mà các sản phẩm được Asus ra mắt luôn bắt kịp xu hướng phát triển smartphone hiện nay, và màn hình tràn viền cũng không nằm