Mua xe ô tô lần đầu cần lưu ý những gì?

Phụ thuộc hoàn toàn vào ý kiến người thân

Trước khi mua xe, nhiều người thường tham khảo ý kiến của người thân và bạn bè xung quanh để lựa chọn mẫu xe phù hợp nhu cầu đi lại của mình nhất. Họ cho rằng đánh giá xe từ những người từng mua và đã trải nghiệm sau một thời gian sử dụng sẽ chính xác hơn, tâm lý này cũng rất dễ hiểu đối với nhiều người mua xe lần đầu.

Khi bạn là người không am hiểu xe cộ và không biết cách đánh giá các tiêu chí về thông số kỹ thuật của xe ô tô, bạn có xu hướng sẽ mua xe theo lời khuyên từ gia đình, người thân và bạn bè. Tuy nhiên, không phải tất cả mọi người đều hiểu được nhu cầu sử dụng cụ thể của bạn. Do đó, bạn nên cẩn trọng và chọn lọc thông tin tư vấn từ người khác để tránh việc chọn lựa chiếc xe mà bạn không thực sự thích và không đáp ứng nhu cầu của bản thân.


Mua xe ô tô lần đầu cần lưu ý những gì?

Khi mua xe các tiêu chí được đặt ra bao gồm những nhu cầu của bản thân chủ xe và gia đình. Ví dụ như loại xe nào di chuyển trong nội đô thuận tiện, loại xe nào phù hợp với số thành viên trong gia đình mình, mua xe để phục vụ kinh doanh hay chỉ dành cho gia đình,... Nếu nhu cầu chính của bạn là đi một mình hoặc với vợ/chồng và di chuyển trong phố thì chỉ cần một chiếc sedan hay SUV đô thị nhỏ gọn. Trong khi đó, nếu bạn cần chở nhiều người thường xuyên và hay về quê thì nên lựa chọn các dòng xe 7 chỗ. 

Không biết những thông số quan trọng của động cơ

Dưới đây là những chi tiết của các thông số quan trọng thể hiện sức mạnh của một chiếc ô tô


Công suất: là thông số đại diện cho sức mạnh tối đa của chiếc xe. Công suất càng cao thể hiện tốc độ càng lớn. 


Momen xoắn: ngoài xe thể thao, những dòng xe chở nặng như xe bán tải, xe SUV sẽ được trang bị động cơ có momen xoắn lớn nhằm tăng cường sức kéo. 


Vòng tua máy: vòng tua máy quay càng nhanh, vận tốc xe tạo ra càng lớn. 


Ngoài ra, người dùng cần quan tâm đến công nghệ an toàn hỗ trợ có phù hợp với nhu cầu sử dụng xe hay không. Nếu có sử dụng xe đi đường dài, nên chọn xe có cân bằng điện tử, hỗ trợ lực phanh, cruise control.

Đây là những trang bị quan trọng nếu xảy ra những sự cố, mang lại những sự thoải mái cho người ngồi trên xe khi lái xe đường dài.

Không lái thử trước khi quyết định mua

Tìm hiểu kỹ các thông số kỹ thuật của xe có thể giúp so sánh trang bị, sức mạnh giữa các mẫu xe với nhau, tuy nhiên lái thử mới giúp bạn cảm nhận được chiếc xe nào phù hợp nhất với bản thân.


Trong quá trình lái thử, cần trải nghiệm kỹ các yếu tố như cách âm, độ êm ái, khả năng hoạt động của phương tiện. Nếu có thể, bạn nên đề nghị cho lái thử trên cao tốc, điều khiển xe ở vận tốc cao giúp phát hiện ra các nhược điểm về cách âm cũng như đánh giá sức mạnh động cơ chính xác hơn.

Đọc qua loa hợp đồng

Hợp đồng mua bán xe ô tô là một trong loại giấy tờ quan trọng. Nó đánh dấu sự chuyển đổi quyền sở hữu giữa bên mua và bên bán. Không đọc kỹ hợp đồng dễ khiến bạn gặp rắc rối sau khi mua xe.


Những lưu ý trên hợp đồng mua bán xe ô tô bao gồm: 


Nghĩa vụ, trách nhiệm của 2 bên mua xe và bán xe Thông tin chi tiết về mẫu xe ô tô bạn mua


Điều khoản thanh toán khi mua xe


Điều kiện bảo hành và hậu mãi


Thời điểm giao xe


Tính pháp lý


Đảm bảo không có các điều khoản ngầm


Mua những phụ kiện không cần thiết

Chủ xe cần phải bỏ ra chi phí khá lớn để trang bị thêm một số phụ kiện. Phụ kiện cho ô tô khá dễ mua, người dùng có thể lấy xe trước để sử dụng, sau đó tìm hiểu tham khảo và mua thêm phụ kiện khi cần.

Những phụ kiện cần thiết cho xe hơi nên có khi mua xe mới bao gồm: Thảm lót sàn, thảm taplo, ốp bậc cửa, bọc vô lăng, vè che mưa ô tô, camera hành trình ô tô, bộ dụng cụ cứu hộ ô tô, giá đỡ điện thoại trên ô tô…

TIN LIÊN QUAN

Kinh nghiệm để mua được ô tô với mức giá rẻ nhất có thể

Dưới đây là một số kinh nghiệm giúp bạn mua được ô tô với mức giá rẻ nhất có thể.

15 lời khuyên khi lái thử chọn mua xe

Dưới đây là 15 lời khuyên để bạn có thể tự tin lái thử trước khi chọn được chiếc xe ưng ý nhất.

15 lời khuyên bạn nên biết trước khi quyết định mua một chiếc xe

“Hiện nay, nhiều khách hàng rất am hiểu về các trang bị trên xe. Họ tìm hiểu rất nhiều thông tin trên mạng. Nhưng việc lái thử chiếc xe trước khi mua vẫn quan trọng bởi việc tìm hiểu thông tin trên mạng dù nhiều cỡ nào cũng không thể thay thế được

Thông tư mới tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho hãng ô tô nội

Bộ GTVT đang gấp rút hoàn thiện dự thảo Thông tư hướng dẫn Nghị định 116 đối với hoạt động sản xuất, lắp ráp ô tô trong nước. Dự kiến sẽ có nhiều thủ tục được cắt giảm, tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho hoạt động sản xuất, lắp ráp trong nước thời

Vài lưu ý giúp tìm ra 1 gara sửa chữa ôtô ưng ý

Xung quanh bạn có rất nhiều gara sửa chữa ôtô, nhưng làm sao để chọn và “gửi gắm” chiếc xe của mình vào một gara tốt nhất trong số chúng?

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách tắt âm thanh trên Zoom cho máy tính và điện thoại

Zoom là một trong những ứng dụng phổ biến nhất hiện nay được sử dụng để học tập, trao đổi, họp hành,… Tuy nhiên, có những thời điểm bạn không muốn nghe âm thanh từ ứng dụng này phát ra. Vậy thì phải làm sao? Mình sẽ

Hướng dẫn bật tính năng chống ransomware được tích hợp trong Windows 10 Build 16232

Microsoft đã đưa ra một giải pháp đơn giản để phòng chống cuộc tấn công Ransomware để bảo vệ hàng triệu người dùng ngay trong hệ điều hành Windows 10. Gần đây hai cuộc tấn công ransomware mang tên WannaCry và Petya

Cách đăng ký tài khoản Booking.com mới nhất 2017

Với một tài khoản Booking.com, bạn có thể đặt phòng trực tuyến với ưu đãi lên đến 50% cùng nhiều chương trình chỉ dành riêng cho thành viên của Booking.

NoTwitterAds: Có khả năng chặn 100% quảng cáo hiển thị trên trang chủ của ứng dụng chính thức

Nếu như đang sử dụng mạng xã hội Twitter và sở hữu một thiết bị iOS đã được jailbreak, tinh chỉnh NoTwitterAds sẽ cung cấp cho bạn khả năng chặn 100% quảng cáo hiển thị trên trang chủ của ứng dụng chính thức.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay OPPO Realme 2 Pro: Ngoại hình đẹp, cấu hình tốt và giá 5.7 triệu đồng

OPPO Realme 2 Pro đã được công bố. Mức giá bán của điện thoại là 17.990 Rs (tương đương khoảng 5.7 triệu đồng) và sẽ mở bán chính thức từ ngày 11 tháng 10 theo dạng online tại thị trường Ấn Độ. OPPO chưa cho biết nó có

Đánh giá Honda PCX 150 HYBRID: Giá thành cao nhưng không có ưu thế vượt trội

Có thể coi là phiên bản cao cấp của chiếc PCX thế hệ mới từng xuất hiện ở nước ta với 2 model 125 và 150 cc, điểm thay đổi lớn nhất của chiếc xe đó là sự xuất hiện của hệ thống mô-tơ điện trợ lực cùng khối pin (ắc quy)

Với 3 camera, Samsung Galaxy A7 (2018) sẽ làm được những gì?

Samsung Galaxy A7 (2018) đang là cái tên rất hot thời điểm hiện tại khi chiếc điện thoại này có tới 3 camera sau và mức giá hợp túi tiền với đại đa số người dùng.