Rolls-Royce Silver Ghost tái hiện chuyến đi lịch sử London-Edinburgh sau 110 năm

Đoàn xe xuất phát từ Câu lạc bộ Ô tô Hoàng gia trên phố Pall Mall, chuyến đi dài hai ngày được thực hiện dọc theo Đường Great North, với lộ trình gần nhất có thể với tuyến đường ban đầu. Chuyến đi kết thúc bằng lễ kỷ niệm tại Rolls-Royce Motor Cars Edinburgh. 



“Có thể nói rằng, Silver Ghost là mẫu Rolls-Royce nổi tiếng nhất mọi thời đại. Nhờ thành công trong những thử nghiệm ban đầu về tốc độ, độ tin cậy và độ bền, nó đã mang lại cho Rolls-Royce danh tiếng là 'chiếc xe tốt nhất thế giới'. Chiến thắng trong Chuyến đi thử nghiệm London-Edinburgh năm 1911 là một khoảnh khắc mang tính bước ngoặt đối với Silver Ghost 1701. Trong sự kiện mới đây, việc một chiếc xe tương tự, hiện là món đồ vô giá của một nhà sưu tập, đã thành công lặp lại nỗ lực đó sau 110 năm là minh chứng rõ ràng nhất cho chất lượng kỹ thuật, vật liệu và cấu trúc khung đáng chú ý của nó. Tôi xin trân trọng gửi lời chúc mừng chân thành đến những người bạn của chúng tôi tại 20-Ghost Club về thành tích tuyệt vời này', Andrew Ball, Trưởng bộ phận Quan hệ Doanh nghiệp, Rolls-Royce Motor Cars




Rolls-Royce Silver Ghost tái hiện chuyến đi lịch sử London-Edinburgh sau 110 năm


Gần đây, một sự kiện lịch sử phi thường đã được lặp lại theo đúng nghĩa đen, khi chiếc Rolls-Royce Silver Ghost 1701 tái hiện màn trình diễn đáng kinh ngạc của nó trong Cuộc thử nghiệm London-Edinburgh năm 1911.






Chiếc xe, được thiết kế như một 'Xe tốc độ thử nghiệm', đã giành chiến thắng trong một sự kiện yêu cầu những chiếc xe được khoá ở số cao nhất trên toàn bộ chuyến đi hai chiều dài 799 dặm giữa hai thủ đô. Với tình trạng địa hình của những con đường thời Edward của Anh, tốc độ trung bình 19,59 dặm / giờ của nó là rất ấn tượng - và hiệu suất nhiên liệu chưa từng có trước đó của nó, hơn 24 mpg, thậm chí còn đáng kinh ngạc hơn nữa.






Để chứng minh rằng chiếc xe đã không bị thay đổi ở bất kỳ chi tiết nào, nó đã đạt được tốc độ 78,2 dặm / giờ trong bài kiểm tra tốc độ dài nửa dặm được tiến hành ngay sau cuộc thử nghiệm; nó cũng trở thành chiếc Rolls-Royce đầu tiên vượt 100 dặm / giờ trong cuộc thử nghiệm sau đó tại đường đua Brooklands huyền thoại ở Surrey.






Chuyến đi đã được thực hiện sao cho gần giống nhất với sự kiện năm 1911. Chiếc xe, hiện là một món đồ vô giá thuộc sở hữu của một nhà sưu tập và mang số biển đăng ký R-1075, khởi hành từ Câu lạc bộ Ô tô Hoàng gia ở đường Pall Mall (nơi giám sát Cuộc thử nghiệm ban đầu) lúc 06:00 Chủ nhật ngày 5 tháng 9 năm 2021, sau đó thực hiện chuyến đi đến Edinburgh trên một lộ trình dọc theo đường Great North Road cũ sao cho gần nhất với tuyến đường ban đầu. Đồng thời, những chiếc xe được khoá ở số cao nhất giống như ở sự kiện 110 năm trước.






Để tăng thêm sự hoành tráng cho chuyến đi này, chiếc xe 1701 đã được tháp tùng bởi 9 chiếc Rolls Royce Silver Ghost cũng thuộc Câu lạc bộ 20-Ghost Club, tất cả đều có tuổi đời tương tự và vẫn đang hoạt động tốt. Đoàn xe đã được hộ tống đến tận Edinburgh bởi một chiếc Ghost hoàn toàn mới, được chế tạo thủ công tại Home of Rolls-Royce ở Goodwood và được hoàn thiện với lớp sơn ngoại thất màu xám Tempest Grey.





Chuyến đi kết thúc bằng một buổi chiêu đãi hoành tráng tại Rolls-Royce Motor Cars Edinburgh vào Thứ Hai, ngày 6 tháng 9 năm 2021.






Ông Andrew Ball cho biết, “Silver Ghost 1701 có một vị trí độc đáo và đặc biệt trong lịch sử thương hiệu. Thật khó để tưởng tượng rằng nhiều loại máy móc vẫn có thể hoạt động chính xác như cách đây 110 năm; chiếc xe đặc biệt này là một sự tri ân đối với những người tiền nhiệm của chúng tôi, những người đã thiết kế, chế tạo và lắp ráp nó. Chúng tôi tự hào vì đã tiếp nối những thành tựu của họ và gìn giữ những giá trị di sản của thương hiệu trong những chiếc xe động cơ Rolls-Royce ngày nay - những tác phẩm vẫn giữ vị thế là những chiếc xe tốt nhất trên thế giới.'






























Tú Trương (Tuoitrethudo)

TIN LIÊN QUAN

"Ông tổ" của Rolls-Royce Ghost hiện đại vẫn "phượt" hơn 1.000km, tái hiện hành trình từ 110 năm trước

Câu lạc bộ xe Rolls-Royce lâu đời nhất thế giới 20-Ghost Club đã tái hiện lại chuyến đi thử nghiệm lịch sử London-Edinburgh vào năm 1911 của chiếc Silver Ghost 1701 huyền thoại.

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của "con ma bạc" Rolls-Royce Silver Ghost Collection

Đó là Silver Ghost Collection, được cá nhân hóa dựa trên bản gốc Silver Ghost. Trên thế giới sẽ chỉ có 35 chiếc Silver Ghost Collection được sản xuất và bán ra, và chắc chắn giá bán của xe sẽ không hề rẻ.

Rolls-Royce Silver Ghost Collection chưa xuất xưởng đã bán hết veo

Mới đây, Rolls-Royce đã giới thiệu phiên bản Silver Ghost giới hạn với 35 chiếc trên toàn cầu. Mẫu xe này lấy cảm hứng từ phiên bản cùng tên ra mắt từ năm 1907, được coi như “chiếc xe tốt nhất thế giới” vào thời điểm đó.

Rolls-Royce Silver Ghost Collection phiên bản độc quyền chỉ sản xuất 35 chiếc

Được sản xuất giới hạn trong 35 chiếc, bộ sưu tập Silver Ghost Collection đơn giản là phiên bản độc quyền hơn, đặc sắc hơn của chiếc sedan Ghost hiện tại. Mỗi chiếc thuộc bộ xe mới đều được hoàn thiện trong màu sơn bạc Cassiopeia Silver, kết thúc

Rolls-Royce Ghost thể thao, mạnh mẽ hơn với gói độ từ Spofec

Spofec vừa giới thiệu bản độ hoàn toàn mới dành cho mẫu xe sang Rolls-Royce Ghost mang đến ngoại hình thể thao hơn, động cơ mạnh mẽ hơn so với nguyên bản. Cụ thể, Rolls-Royce Ghost được Spofec lắp thêm mô-đun N-Tronic vào bộ xử lý trung tâm, cho

Chưa kịp gắn biển, chiếc Rolls-Royce Ghost này đã gặp tai nạn

Hẳn chủ nhân của chiếc xe siêu sang tại Ấn Độ đang rất bối rối. Không rõ anh ta đã kịp mua bảo hiểm cho khối tài sản này hay chưa.

Rolls-Royce Ghost "thay áo mới" Madeira Red, đổi "cá tính"

Đối với các đại gia yêu thích sưu tầm những chiếc xe hơi độc đáo và đắt tiền, chắc chắn sẽ khó lòng bỏ qua chiếc Rolls-Royce...

Rolls-Royce Ghost từ showroom về nhà đã tự gây tai nạn

Vụ việc vừa xảy ra tại Juhu, Mumbai, Ấn Độ, địa điểm xảy ra tai nạn nằm trên con đường dẫn đến Citizen Hotel Juhu, cạnh bãi biển. Chiếc xe siêu sang Rolls-Royce Ghost đang dùng một biển số đăng ký tạm thời từ Pondicherry.

THỦ THUẬT HAY

Cách chia sẻ màn hình Facebook Messenger cực kỳ đơn giản

Để mọi người tiện lợi hơn trong quá trình sử dụng Messenger, Facebook đã mang tới nhiều tính năng hữu ích. Trong đó có tính năng Chia sẻ màn hình, giúp bạn vừa có thể gọi điện video call, lại vừa chia sẻ màn hình trực

Hướng dẫn cách dò xem ai đang dùng "chùa" Wi-Fi nhà bạn bằng điện thoại

Nếu bạn cảm thấy mạng Wi-Fi chậm dần và đang có ý định kiểm tra thì đây là gợi ý dành cho bạn.

10 bí quyết giúp học và ghi nhớ nhanh mọi thứ bạn muốn

Nếu đang gặp khó khăn khi phải thu nạp kiến thức mới, thông tin mới hay rèn luyện một kỹ năng mới thì bài viết này sẽ gỡ rối cho bạn.

Hướng dẫn trải nghiệm phiên bản Messenger Lite trên iOS

Về cơ bản, Messenger Lite cắt giảm một số tính năng và hiệu ứng không cần thiết nhằm tiết kiệm bộ nhớ RAM hơn rất nhiều so với ứng dụng chính thức hiện nay. Đối với thiết bị có cấu hình thấp hoặc thường

Cách đổi giao diện nhắn tin trên Instagram bắt trend

Bạn đã biết cách thay đổi giao diện nhắn tin thú vị độc đáo mới được Instagram cập nhật gần đây chưa? Trong bài viết này, Trang Công Nghệ giới thiệu đến bạn cách đổi giao diện nhắn tin trên Instagram bắt trend mà ai

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá thời lượng pin Galaxy A7 2017: dùng cực “trâu”, sạc cực nhanh

Cùng đánh giá thời lượng pin Galaxy A7 2017 để xem với dung lượng pin tới 3.600 mAh, chiếc phablet này sẽ đem tới cho người dùng trải nghiệm như thế nào nhé!

Đánh giá Mobiistar LAI Zumbo J: Đáng giá từng xu

Có mức giá chỉ hơn 2 triệu đồng, nhưng Mobiistar LAI Zumbo J lại được trang bị kính 2,5D nhằm mang đến trải nghiệm tốt hơn cho người.

Đánh giá Lenovo Ideapad 120S: Giá rẻ, thiết kể mỏng, phù hợp cho học tập hay giải trí thông thường

Tuy là một chiếc laptop thuộc dòng giá rẻ nhưng bề ngoài trông thiết kế của Ideapad 120S thì lại trông rất đẹp và hiện đại. Thân máy hoàn toàn làm từ polycarbonate và được phủ một màu xám cho cảm giác như chất liệu kim