Toyota Tundra 2022 chính thức ra mắt, đối thủ nặng ký của Ford F-150 Raptor

Sáng 20/9, Toyota đã chính thức giới thiệu Tundra thế hệ thứ 2 tại thị trường Bắc Mỹ. Mẫu xe gây ấn tượng mạnh mẽ khi được khoác lên mình “tấm áo” mới, hầm hố hơn và cá tính hơn. Bên cạnh đó là những bổ sung về công nghệ, tiện nghi, vận hành và hỗ trợ lái, giúp củng cố khả năng cạnh của Toyota Tundra so với đối thủ nặng ký Ford F-150.


Toyota Tundra 2022 chính thức ra mắt, đối thủ nặng ký của Ford F-150 Raptor

Tuỳ thuộc vào từng phiên bản, thân xe được trang trí với các gói khác nhau. Ở các phiên bản thấp, Tundra 2022 được cung cấp nhiều gói trang trí. 

Gói TRD Off-Road (có sẵn trên các phiên bản SR5, Limited và 1794), bao gồm: lưới tản nhiệt TRD, mâm TRD với hai tuỳ chọn 18 hoặc 20 inch. 


Gói này còn bao gồm hệ thống treo tập trung vào địa hình, tấm chắn bùn. Hệ dẫn động bốn bánh có khóa điện tử vi sai cầu sau, hệ thống lựa chọn đa địa hình. Gói TRD Sport với lưới tản nhiệt mang nhãn hiệu TRD, hệ thống treo thể thao hạ thấp và mâm xe 20 inch.

Với Tundra TRD-Pro, chiếc xe nổi bật nhờ gói trang trí thể thao bắt mắt. Đầu xe cực kỳ thu hút bởi cụm lưới tản nhiệt cỡ lớn, tích hợp dòng chữ TOYOTA và đèn pha Led. Các trang bị off-road của xe bao gồm: thanh ổn định phía trước, bộ phận giảm xóc sơn đỏ, tấm bảo vệ gầm bổ sung và lốp địa hình và bộ mâm địa hình TRD.


Tundra 2022 được cung cấp 2 loại động cơ V6 tăng áp kép và V6 tăng áp kép hybrid. Ở phiên bản TRD Pro 2022 cao cấp, xe sử dụng động cơ V6 3.5L twin-turbo và hệ truyền động hybrid “i-FORCE MAX” cho công suất tối đa 437 mã lực + 790Nm. Sức mạnh được truyền xuống 4 bánh, thông qua hộp số tự động 10 cấp thông minh (ECTi), có chế độ sang số tuần tự, logic chuyển số lên/xuống dốc và chế độ kéo TOW / HAUL.


Xe có sức kéo tối đa 5,3 tấn (12.000 pound), tăng 17,6% so với thế hệ trước. Trọng tải tối đa tăng lên 0,87 tấn (1.940 pound), tức là cải thiện hơn 11% so với thế hệ trước.

Bên cạnh khung gầm hoàn toàn mới, Tundra thế hệ thứ 2 còn được nâng cấp toàn bộ hệ thống treo. Hệ thống treo sau sử dụng kiểu treo đa liên kết mới, loại bỏ lò xo lá (lá nhíp) nhằm tăng sự thoải mái khi lái và độ ổn định trên đường thẳng. 

Ở phiên bản TRD Pro, xe được trang bị giảm xóc FOX đường kính 2,5 inch. Giảm xóc trước và sau thiết kế nhôm, tích hợp bình chứa dầu bổ sung để cải thiện hiệu suất off-road khi vận hành trong điều kiện khắc nghiệt nhất.


Treo sau đa liên kết được bổ sung hệ thống treo, với các chế độ chỉnh như: Cao, Thấp, Bình thường. Ở chế độ chỉnh cao, nó được thiết kế để lái xe địa hình tốc độ chậm và nó sẽ trở về mức Bình thường nếu xe vượt quá 18 dặm/giờ (28km/h). Hệ thống treo thích ứng (AVS) cũng có Tundra, có thể điều chỉnh lực giảm xóc dựa trên điều kiện đường luôn thay đổi, cho dù đó là ổ gà lớn, mấp mô hay đá nhỏ.


Xe được trang bị gói TRD Off-Road nhằm tăng cường khả năng khám phá địa hình. Các chế độ vượt địa hình Multi-Terrain Select và chế độ hỗ trợ vượt lầy (nhẹ) CRAWL Control.



Khoang nội thất của Toyota Tundra 2022 được thiết kế mới, được bổ sung nhiều trang bị tiện nghi. Hệ thống Audio Multimedia hoàn toàn mới, giao diện người máy (Human Machine Interface; HMI) có thể tương tác thông qua cảm ứng và giọng nói.


Ngoài ra, mẫu bán tải còn được trang bị đồng hồ hỗ trợ lái TFT 12,3 inch, màn hình cảm ứng 14 inch, hỗ trợ kết nối Apple CarPlay và Android Auto, Wi-Fi Connect cung cấp kết nối 4G cho tối đa 10 thiết bị, sạc điện thoại không dây, cửa sổ trời toàn cảnh, ô cửa kính phía sau thông ra thùng xe và hơn nữa.


Về trang bị an toàn và hỗ trợ lái, Tundra 2022 hoàn toàn mới được trang bị gói an toàn Toyota Safety Sense (TSS) 2.5 mới nhất bao gồm: Hệ thống phát hiện trước va chạm với người đi bộ (PCS with PD), Hệ thống kiểm soát hành trình ra đa (DRCC), cảnh báo chệch làn đường và hỗ trợ theo dõi làn đường (LTA), nhận diện biển báo đường bộ (RSA).


Theo thông báo, Toyota Tundra 2022 thế hệ mới sẽ được bán ra tại thị trường Mỹ vào cuối năm nay, mức giá được công bố gần ngày bán. 

Với nhiều trang bị về công nghệ, hỗ trợ lái và động cơ, Toyota Tundra TRD Pro 2022 sẽ là đối thủ nặng ký của Ford F-150 Raptor hay Chevrolet Silverado ZR2 trong phân khúc xe bán tải cỡ lớn, phiên bản off-road cao cấp.

TIN LIÊN QUAN

Toyota Tundra TRD Pro 2022: Phiên bản cao cấp nhất của dòng xe bán tải Tundra

Trong buổi ra mắt của Toyota Tundra 2022, có tổng cộng 6 phiên bản đã được công bố, bao gồm: SR, SR5, Limited, Platinum, 1794 và TRD Pro. Trong đó, gây không ít sự chú ý là phiên bản off-road đỉnh cao Tundra TRD Pro vì đây được coi là đối thủ “xứng

Toyota Tundra 2022 chuẩn bị có phiên bản sang trọng hàng đầu, "nhắm thẳng" Ford F-150 Limited

Toyota Tundra Capstone 2022 sẽ là câu trả lời cho Ford F-150 Limited và GMC Sierra Denali. Có thể mẫu bán tải này sẽ được ra mắt ngay trong năm nay.

Toyota Tundra 2022 ra mắt - Đối thủ "đáng gờm" của Ford F-150

Toyota Tundra 2022 thế hệ mới vừa chính thức được ra mắt. Với màn “lột xác” từ trong ra ngoài, chiếc bán tải Nhật Bản hứa hẹn sẽ cạnh tranh gay gắt với các đối thủ như Ford F-150, Chevrolet Silverado hay Ram 1500.

Khách hàng có thể cá nhân hóa Toyota Tundra 2022 như xe sang

Toyota Tundra 2022 có danh sách các trang bị rất phong phú với 31 loại phụ kiện khác nhau dành cho nội và ngoại thất.

Siêu bán tải Toyota Tundra TRD Pro 2019 chính thức ra mắt, giá 1,2 tỷ

Giống như những chiếc bán tải Tundra 2019 khác, Tundra TRD Pro cũng có một số thay đổi ngoại thất như đèn pha và lưới tản nhiệt mới. Ngoài ra, Toyota còn khiến cho phiên bản này 'ngầu' hơn nhờ có một loạt các chi tiết như nắp ca-pô với khe gió, đèn

Hé lộ thêm trang bị hấp dẫn của xe bán tải cỡ lớn Toyota Tundra 2022

Trước thời điểm Toyota Tundra 2022 chính thức trình làng, thương hiệu 'thiện lành' đã tung ra đoạn video mới hé lộ trang bị đáng chú ý của mẫu xe bán tải cỡ lớn này.

Toyota Tundra 2022: thay đổi lớn ở thiết kế, thêm phiên bản hybrid, giá từ 34.000 USD

Kể từ khi ra mắt lần đầu tiên vào tháng 2/2006, Toyota Tundra cuối cùng cũng đã có phiên bản hoàn toàn mới với nhiều nâng cấp và thay đổi. Toyota Tundra 2022 được trang bị động cơ V6 tăng áp kép…

THỦ THUẬT HAY

Megabit(Mb)là gì?Nó có giống với Megabyte(MB)không?

Megabit (Mb) và megabyte (MB) nghe có vẻ giống hệt nhau, và thậm chí ký hiệu viết tắt của chúng cũng là các chữ cái giống nhau, nhưng chúng chắc chắn là không giống nhau đâu.

Tạo biểu tượng cảm xúc Emoji với phong cách “made by me”

Bạn muốn tạo biểu tượng cảm xúc Emoji với style của riêng bạn? Hãy cũng khám phá 4 phương pháp sau đây nhé.

Cách mới để sử dụng Google Docs - Món quà từ "gã khổng lồ" công nghệ

Người dùng có thể sử dụng Google Docs theo một cách mới, nhanh hơn, tiện dụng và hiệu quả hơn với sự nâng cấp từ Google.

5 lý do bạn nên thay thế Yahoo!Mail bằng Gmail

Gmail có lẽ là một trong những ứng dụng email miễn phí mạnh mẽ nhất hiện nay, với hàng loạt các ưu điểm “vượt mặt” Yahoo! Mail và sau đây chỉ là 5 trong số chúng.

Bạn sẽ trở nên ‘lạc hậu’ nếu chưa biết cách khôi phục hình ảnh đã xóa trên Google Photo

Nếu bạn đang sử dụng ứng dụng Google Photo nhưng lỡ tay xóa và không biết phải khôi phục thế nào thì hãy đọc ngay bài viết dưới đây của Trangcongnghe.vn. Trong nội dung hôm nay, chúng mình sẽ hướng dẫn các bạn cách

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Nokia T20: Thiết kế tinh tế, màn hình 2K sắc nét, pin 8.200 mAh, phù hợp cho việc học online của học sinh, sinh viên

Sau nhiều tin đồn đoán thì mới đây, Nokia đã chính thức ra mắt chiếc máy tính bảng mới nhất có tên gọi là Nokia T20. Vậy sản phẩm này có những tính năng gì nổi bật? Hãy cùng Viettel Store trên tay Nokia T20 để khám phá

Đánh giá Galaxy Tab A6 Spen: Trải nghiệm hoàn hảo cho dân văn phòng

Thiết kế gọn gàng, màn hình 10.1 inch PLS Full HD Tab A6 10.1 Spen được thiết kế nhựa nguyên khối với mặt lưng nhám tạo cảm giác bám tay. Các góc được bo tốt...

Đánh giá Asus ZenBook 13 UX333FA. Ultrabook nhỏ nhất thế giới làm được gì ?

Một máy tính xách tay cao cấp không tiêu tốn quá nhiều tiền của bạn. Chỉ cần nhìn vào ZenBook 13 UX333FA của Asus, có bộ xử lý Gen Core i5 mạnh mẽ thứ 8 và thời lượng pin cực kỳ tốt (đủ để chúng tôi gọi nó là một trong