Về thiết kế, Tundra TRD Pro 2022 sở hữu gói phụ kiện TRD chính hãng do Toyota phát triển nên phiên bản này có những chi tiết đặc biệt riêng không thể nhầm lẫn với các phiên bản còn lại.
Cụ thể, phần đầu xe của Tundra TRD Pro 2022 được trang bị lưới tản nhiệt khác biệt với logo 'Toyota' nằm ngay bên trên thanh đèn LED tích hợp. Một số chi tiết như tấm chắn bùn, cản trước/sau, ốp cua lốp và cửa thùng sau của phiên bản đặc biệt này còn được sơn màu rằn ri mang hơi hướng “hoang dã”.
Trên nắp ca-pô và cửa thùng có thêm logo 'TRD Pro' nhằm tạo dấu hiệu nhận biết riêng. Ngoài ra, Tundra TRD Pro 2022 còn được cung cấp ốp bảo vệ gầm bằng nhôm mang nhãn hiệu TRD, hệ thống ống xả TRD và mâm xe 18 inch bọc trong lốp địa hình Falken Wildpeak.
Bước vào trong cabin, biến thể TRD Pro off-road chuyên dụng được trang bị cụm đồng hồ kỹ thuật số kích thước 12,3 inch, vô lăng TRD bọc da đục lỗ với đường sọc màu đỏ ở điểm 12 giờ, bộ bàn đạp bằng nhôm và dòng chữ “Toyota” nổi bật trên bảng điều khiển. Chưa hết, hệ thống ghế ngồi bọc da của xe còn có họa tiết rằn ri kết hợp với điểm nhấn chỉ khâu màu đỏ cùng logo thêu “TRD Pro”. Tất cả những chi tiết kể trên đều là trang bị riêng dành cho Toyota Tundra TRD Pro 2022.
Không chỉ có những khác biệt ở thiết kế nội/ngoại thất, hệ thống treo của Toyota Tundra TRD Pro 2022 cũng được nâng cấp với giảm xóc FOX 2,5 inch, kết hợp bình chứa dầu phụ để cải thiện khả năng off-road. Ngoài ra, Tundra TRD Pro cũng có thanh cân bằng phía trước mới và hệ thống nâng gầm phía trước thêm 28 mm.
Toyota còn cung cấp thêm cho chiếc xe bán tải này gói TRD Off-Road, bao gồm: hệ thống chọn chế độ lái đa địa hình Multi-Terrain Select, hệ thống hỗ trợ đổ đèo và hỗ trợ vượt địa hình Crawl Control. Trong đó, Crawl Control về cơ bản là một hệ thống kiểm soát hành trình tốc độ thấp với 5 tốc độ có thể lựa chọn.
Chưa dừng lại ở đó, nhà sản xuất Nhật còn bổ sung thêm một tính năng nữa hỗ trợ khả năng off-road cho Toyota Tundra TRD Pro 2022, đó là Multi-Terrain Monitor. Người lái sẽ được cung cấp tầm nhìn ở phía trước, phía sau và bên sườn, giúp dễ dàng kiểm soát được môi trường xung quanh. Hơn nữa, hệ thống này còn có thể hỗ trợ người lái tránh được những chướng ngại vật phiền phức.
Về truyền động, Toyota Tundra TRD Pro 2022 sở hữu khối động cơ i-Force Max hoàn toàn mới. Động cơ V6 tăng áp kép dung tích 3.5L, tạo ra công suất tối đa 437 mã lực và mô-men xoắn cực đại 790 Nm. Động cơ này kết hợp với hộp số tự động 10 cấp. Nằm giữa động cơ và hộp số là máy phát điện. Như vậy, có thể thấy Tundra TRD Pro 2022 có công suất thấp hơn một chút so với Ford F-150 Raptor.
Bên cạnh phiên bản TRD Pro, nhà sản xuất Nhật còn cung cấp thêm cho Toyota Tundra 2022 hai gói phụ kiện TRD.
Gói đầu tiên là TRD Off-Road, được cung cấp trên SR5, Limited và 1794. Với gói phụ kiện này, Toyota Tundra 2022 được bổ sung thêm lưới tản nhiệt mang nhãn hiệu TRD, tấm ốp bảo vệ gầm trước/sau và mâm xe TRD 18 inch hoặc 20 inch. Ngoài ra, xe còn có hệ thống treo tập trung vào khả năng off-road, tấm chắn bùn và cần số TRD bọc da. Với gói TRD Off-Road, các phiên bản Toyota Tundra 2022 có hệ dẫn động 4 bánh sẽ được trang bị thêm khóa vi sai chống trượt điều khiển điện tử đằng sau, hệ thống Crawl Control và Multi-Terrain Select nói trên.
Thứ hai là gói TRD Sport dành riêng cho bản SR5 của Toyota Tundra 2022. Gói phụ kiện này bao gồm lưới tản nhiệt mang nhãn hiệu TRD, hệ thống treo thể thao hạ thấp, bánh xe 20 inch,…
Toyota Tundra 2022 sẽ được phân phối đến các đại lý vào cuối năm nay và hiện giá của xe vẫn chưa được công bố.
Tú Trương (Tuoitrethudo)
Tham khảo: Carscoops