Ở đời 2022, mẫu bán tải này nhận được thiết kế mạnh mẽ, cơ bắp hơn. Hệ thống đèn pha LED và lưới tản nhiệt cũng được đổi mới. Các đường gân dập nổi trên thân giúp Tundra giúp xe khỏe khoắn hơn. Bên cạnh đó còn có nhiều chi tiết sơn đen bóng tại cột A, cột B, viền vòm bánh xe…
Tất cả các biến thể đều có thiết kế 4 cửa: Double Cab và CrewMax. Double Cab có 2 lựa chọn thùng sau với chiều dài 2m hay 2,5m, trong khi bản CrewMax có không gian nội thất rộng rãi hơn cùng thùng sau dài 1,7 m hoặc 2 m.
Khoang nội thất của Toyota Tundra 2022 cũng được tái thiết kế với phong cách hiện đại hơn. Nổi bật với màn hình trung tâm có kích thước 8 inch và có thể nâng cấp lên kích thước 14 inch. Vô lăng, cửa gió điều hòa, bảng táp-lô cũng có sự thay đổi rõ rệt. Không gian hàng ghế trước khá rộng rãi, bổ sung thêm bệ sạc không dây cho các thiết bị di động.
Ở hàng ghế thứ 2 trên bản CrewMax khá thoải mái, phù hợp cho người có chiều cao lên đến 1,9 m. Tùy chọn cửa sổ trời Panorama sẽ giúp người ngồi sau cảm thấy rộng rãi hơn.
Phiên bản tiêu chuẩn sở hữu bảng đồng hồ đo analog với màn hình bổ trợ 4,1 inch. Tùy chọn cao cấp hơn là bảng đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch. Hệ thống thông tin giải trí hỗ trợ kết nối Apple Carplay và Android Auto, đồng thời cung cấp thêm nhiều tính năng giải trí như Amazon Music hay Apple Podcasts…
Sức mạnh của Toyota Tundra 2022 đến từ động cơ V6 twin-turbo dung tích 3.5L, sản sinh công suất 394 mã lực và mô-men xoắn 649 Nm. Với khối động cơ hybrid i-Force Max tăng công suất của xe lên mức 443 mã lực và mô-men xoắn 790 Nm, đi kèm hộp số tự động 10 cấp.
Sức tải và sức kéo của Tundra 2022 cũng được cải thiện rõ rệt, lần lượt đạt 880 kg và 5.440 kg.
Gói an toàn Toyota Safety Sense 2.5 được tích hợp trên xe bao gồm những tính năng như cảnh báo điểm mù, phanh khẩn cấp, kiểm soát hành trình thích ứng…
Đặc biệt là phiên bản Tundra TRD Pro nhận được động cơ hybrid i-Force Max 443 mã lực được lắp đặt tiêu chuẩn trên biến thể này. Xuất hiện logo TRD Pro tại nhiều vị trí như nắp capo, cửa thùng sau, ốp bảo vệ khung gầm, viền cản trước, nội thất…
Chi tiết viền vòm bánh xe, cản trước và sau mang họa tiết camo lạ mắt. Bộ mâm thửa riêng của Tundra TRD Pro có kích thước 18 inch, đi kèm lốp đa địa hình Falken Wildpeak A/T. Hệ thống treo không dùng cơ cấu nhíp như trước, thay vào đó là lò xo cùng giảm xóc 2.5 inch đến từ thương hiệu Fox. Ấn tượng hơn với họa tiết camo xuất hiện trên chất liệu bọc ghế, cùng logo TRD Pro được thêu nổi trên tựa lưng.
Bên cạnh đó phiên bản Tundra TRD Pro còn có hệ thống hỗ trợ như Multi-Terrain Select, hỗ trợ xuống dốc (Downhill Assist Control), hỗ trợ di chuyển trên địa hình khó (Crawl Control), màn hình quan sát đa địa hình (Multi-Terrain Monitor), các camera và cảm biến phụ…
Toyota Tundra 2022 sẽ có mặt tại các đại lý vào cuối năm nay, giá bán hiện chưa được công bố.