Sức mạnh được truyền qua hộp số tự động 10 cấp tới hệ dẫn động cầu sau. Tất nhiên Tundra vẫn có biến thể dẫn động 4 bánh toàn thời gian. Một động cơ điện được đặt nằm ngay phía sau động cơ chính vận hành nhờ bộ pin nickel-metal 288 Volt giúp công suất tổng của chiếc xe có thể đạt được lên tới 437 mã lực tại vòng tua 5.200 vòng/phút và mô-men xoắn tối đa 650 Nm ở vòng tua 2.400 vòng/phút. Điều này giúp cho Tundra 2022 trở thành chiếc xe mạnh nhất trong phân khúc.
Ở tốc độ thấp, hệ thống hybrid sẽ can thiệp để giúp chiếc xe vận hành hoàn toàn bằng điện và tới khi đạt tốc độ trên 28,8 km/h, động cơ đốt trong mới bắt đầu vận hành. Ở chế độ Sport và Sport+, xe được tinh chỉnh nhằm tối ưu hiệu suất từ hệ dẫn động hybrid. Trong khi đó ở chế độ Tow/Haul và Tow/Haul+ được kích hoạt khi xe kéo theo rơ-moóc, cả động cơ điện và động cơ đốt trong đều sẽ vận hành ở trạng thái mạnh mẽ nhất. Sức kéo tối đa của Tundra 2022 lên tới 5,4 tấn.
Ngoài những thay đổi đáng kể về hệ dẫn động, nâng cấp lớn nổi bật khác trên Tundra thế hệ mới đó chính là hệ thống treo sau đa liên kết thiết kế dạng lò xo cuộn. Toyota cho biết hệ thống treo này giúp cải thiện đáng kể sự thoải mái dành cho hành khách, độ ổn định khi xe di chuyển trên đường thẳng và giúp xe vận hành linh hoạt hơn. Hệ thống treo trước của xe vẫn là loại tay đòn kép nhưng đã được thiết kế lại để cải thiện độ hiệu quả khi vào cua.
Khung xe được thiết kế theo kiểu hình hộp và Toyota cho rằng nó cải thiện đáng kể về độ cứng so với phiên bản cũ. Hệ thống giảm xóc ống đôi thông thường sẽ là trang bị tiêu chuẩn trên cả 4 bánh xe và đối với phiên bản TRD Off-Road hay TRD Pro, xe sẽ được trang bị hệ thống giảm xóc khác cao cấp hơn. Với hệ thống Multi-Terrain Select, xe có thể kiểm soát và thu thập thông tin về tốc độ cũng như độ dốc của đường, từ đó hỗ trợ lực kéo tối đa trên các bề mặt đường khác nhau. Hệ thống treo khí nén cũng sẽ là tùy chọn đối với các phiên bản cao cấp.
Hệ thống này giúp điều chỉnh khoảng sáng gầm xe, giúp nó đi qua các địa hình khó một cách dễ dàng hơn. Ngoài ra, treo khí nén cũng sẽ liên tục được điều chỉnh trong quá trình vận hành nhằm mang đến trải nghiệm tối ưu tùy vào điều kiện đường sá. Về thiết kế, Toyota Tundra mới ấn tượng bởi hệ thống đèn chiếu sáng phía trước sở hữu họa tiết LED ban ngày ấn tượng. Lưới tản nhiệt kích thước lớn giờ đây được trang bị họa tiết mới theo dạng tổ ong bắt mắt. Đèn hậu phía sau thùng xe cũng được thiết kế theo dạng dọc với các dải LED nổi bật.
Thay đổi lớn nhất về mặt thiết kế có lẽ nằm ở bên trong nội thất vốn hiện đại và hầm hố hơn so với phiên bản cũ. Xe được trang bị màn hình giải trí cảm ứng 14 inch, hỗ trợ Apple CarPlay và Android Auto không dây với trợ lý ảo có thể được kích hoạt bằng cách nói 'xin chào Toyota'. Tùy thuộc vào phiên bản mà xe sẽ được trang bị màn hình kỹ thuật số 4,1 inch hay 12,3 inch đối với cụm đồng hồ tốc độ.
Toyota cung cấp cho người dùng một loạt các tùy chọn ghế khác nhau, từ thiết kế cho tới chất liệu. Đối với Tundra phiên bản TRD Off-Road và TRD Pro, xe còn được trang bị màn hình giúp hiển thị chướng ngại vật ở phía trước bên hông hoặc phía sau. Bên cạnh đó, xe còn được trang bị camera để mô phỏng góc nhìn 360 độ từ phía trên xuống, đồng thời cũng có thể quan sát khu vực thùng phía sau.
Toyota Tundra 2022 sẽ được bán ra từ cuối năm nay với giá khởi điểm từ 34.000 USD.
hybridtoyotatoyota tundratrdtoyota tundra 2022tundra 2022