Thương hiệu ô tô Nhật Bản đang chia sẻ một vài chi tiết về những gì sẽ cung cấp sức mạnh cho chiếc xe tải mới: hệ thống truyền động iForce MAX, và nó có thể là động cơ hybrid V-6.
Tundra thế hệ hiện tại sử dụng động cơ iForce V-8 5,7 lít, sản sinh công suất 381 mã lực và mô-men xoắn 401 pound-feet. Nó được ghép nối với hộp số tự động sáu cấp. Hy vọng rằng iForce MAX mới sẽ là một hệ dẫn động hybrid với động cơ V-6 tăng áp kép hoặc hút khí tự nhiên 3,5 lít vì có ba van nạp ở mỗi bên và chữ 'MAX' màu xanh lam. Một phiên bản nonhybrid của động cơ 6 xi-lanh này tạo ra công suất 409 mã lực và mô-men xoắn 479 pound-feet trên Land Cruiser toàn cầu mới. Toyota cũng cho biết rằng một chiếc xe bán tải chạy điện sẽ sớm ra mắt, nhưng không rõ liệu nó có phải là Tundra hay không.
Một nguyên mẫu Tundra thử nghiệm đã được phát hiện với hệ thống treo phía sau được che phủ, điều này cho thấy rằng những chiếc xe tải mới có thể loại bỏ thiết lập lò xo lá hiện tại. Xe tải mới có thể có lò xo cuộn, lò xo không khí hoặc thậm chí là hệ thống treo độc lập phía sau.
Hệ thống truyền động mới này sẽ mở rộng sức hấp dẫn của Tundra khi giờ đây đã có thêm nhiều dịch vụ bán tải cỡ lớn chạy điện và hybrid.