Hiện tại đang là mẫu bán tải có kích thước lớn nhất của Toyota, Tundra vốn đã có một phiên bản hiệu năng cao là TRD Pro với đời xe 2017. Tạm thời bin ngừng sản xuất vào năm 2018 để chuẩn bị cho đợt nâng cấp lớn giữa vòng đời, Toyota Tundra TRD Pro vừa chính thức quay trở lại danh mục sản phẩm của hãng xe Nhật Bản tại Mỹ với đời 2019.
Giống như những chiếc bán tải Tundra 2019 khác, Tundra TRD Pro cũng có một số thay đổi ngoại thất như đèn pha và lưới tản nhiệt mới. Ngoài ra, Toyota còn khiến cho phiên bản này 'ngầu' hơn nhờ có một loạt các chi tiết như nắp ca-pô với khe gió, đèn LED offroad, tấm bảo vệ gầm ốp dưới cản trước, móc dây kéo và bộ mâm 18 inch bằng hợp kim nhôm của hãng BBS. Tuy nhiên với đời 2019, Toyota sẽ chỉ đưa ra duy nhất một kiểu thân xe cho Tundra TRD Pro là cabin kép CrewMax, thay vì có phiên bản cabin kéo dài để tạo thành cửa sau ngắn Double Cab như trước đây.
Nằm dưới nắp ca-pô của chiếc xe là khối động cơ V8 5.7l iForce nạp khí tự nhiên với công suất 381 mã lực tại tua máy 5.600rpm và mô-men xoắn lên tới 543Nm đạt được chỉ từ 3.600rpm. Cỗ máy 'cơ bắp' này được nối với hộp số tự động 6 cấp và truyền sức mạnh tới hệ dẫn động 4 bánh bán thời gian với chế độ gài chỉ cầu sau, 4 bánh cầu nhanh và chậm.
Giống như các phiên bản TRD Pro thuộc các dòng xe Toyota khác như 4Runner hay Tacoma. Tundra TRD Pro cũng được trang bị bộ giảm xóc 2.5-inch Fox Internal Bypass sử dụng các piston 46mm, kết hợp với các lò xo TRD, làm tăng khoảng nâng ở trục trước thêm 1-inch (25,5mm). Ở phía sau cũng có giảm xóc Fox 2.5-inch nhưng cấu trúc chịu lực nén và nẩy tốt hơn. Hệ thống treo được thiết kế 'chuyên trị' offroad này khiến cho chiếc xe trở thành đối thủ xứng đáng của Ford F-150 Raptor.
Với đời 2019, giá bán của Tundra TRD Pro cũng đắt hơn trước tới 3.870 USD, đạt 51.275 USD (tương đương 1,194 tỷ đồng) - gần tương đương so với mức giá khởi điểm mà Ford công bố cho F-150 Raptor (52.170 USD).
Nguồn : http://xedoisong.vn/xe-moi/sieu-ban-tai-toyota-tundra-trd-pro-2019-ra-mat-gia-12-ty-26626.html