Nay đã “lột xác” giống SUV và an toàn bậc nhất phân khúc, liệu Honda BR-V có cửa về Việt Nam “đấu” Mitsubishi Xpander?

Sự xuất hiện của Honda BR-V thế hệ mới đã được báo trước khi vào tháng 5 năm nay, hãng xe Nhật từng công bố phiên bản ý tưởng của chiếc xe với tên gọi N7X. Đáng ra BR-V đời thứ 2 đã ra mắt từ tháng 8 vừa qua nhưng do triển lãm xe GIIAS bị huỷ bỏ do đại dịch COVID-19 tại Indonesia, phải tới nay chiếc xe mới ra mắt online. Là sản phẩm của trung tâm nghiên cứu & phát triển Honda tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương, BR-V sẽ đại diện cho Honda cạnh tranh trong phân khúc MPV hạng B 7 chỗ với Mitsubishi Xpander, Suzuki Ertiga, Toyota Avanza.


Chúng ta không có nhiều điều để nói về thiết kế của BR-V thế hệ mới khi chiếc xe giống tới 99,9% so với bản ý tưởng N7X trước đó. Những sự khác biệt chỉ nằm ở hốc đèn sương mù nay không còn dải LED định vị và bộ mâm nhỏ hơn một chút. Khác với thế hệ đầu, BR-V hiện tại trông đã rất giống một chiếc SUV thực thụ nhờ hình dáng các ô cửa kính gợi nhớ về CR-V, các đường nét cứng cáp và nhựa ốp xung quanh thân xe. Giống các mẫu Honda đời mới, xe cũng có mặt ca-lăng Solid Wing góc cạnh hơn.
Nay đã “lột xác” giống SUV và an toàn bậc nhất phân khúc, liệu Honda BR-V có cửa về Việt Nam “đấu” Mitsubishi Xpander?

 Tương tự như ngoại thất, nội thất của BR-V cũng chịu ảnh hưởng từ CR-V. Điều này được thể hiện rõ qua các khe gió điều hoà trung tâm đặt cao trên đỉnh bảng táp-lô. Bên dưới đó là hệ thống thông tin giải trí với màn hình 7 inch có vẻ sẽ kèm kết nối Apple CarPlay/Android Auto. Các tính năng mới khác bao gồm khởi động động cơ từ xa, khóa tự động khi di chuyển, gương trang điểm chiếu sáng bên hành khách, bệ tỳ tay cho hàng ghế trước và thứ hai cùng ổ cắm điện cho hàng ghế thứ nhất, thứ hai và thứ ba.

 Hơn hết, BR-V có một số cải tiến vượt trội về mặt an toàn. 6 túi khí hiện là tiêu chuẩn và ngoài các hệ thống trước đây, phiên bản Prestige hàng đầu còn được trang bị gói Honda Sensing. Các hệ thống trong gói này dựa trên camera gồm phanh khẩn cấp tự động, giữ ga tự động thông minh, hỗ trợ giữ làn đường, hỗ trợ căn giữa làn đường, cảnh báo khởi hành phía trước và đèn chiếu sáng tự động. Camera điểm mù LaneWatch cũng được trang bị.

 Dưới nắp ca-pô, BR-V chia sẻ chung hệ động lực với City thế hệ mới với động cơ 1.5l i-VTEC 4 xi-lanh nạp khí tự nhiên, cho công suất 121PS tại 6.600rpm và mô-men xoắn 145Nm tại 4.300rpm, dẫn động cầu trước qua hộp số vô cấp CVT. Dự kiến xe sẽ được bán đầu tiên tại Indonesia từ tháng 1/2022 với giá khởi điểm khoảng 260 triệu Rupiah (tương đương 415,3 triệu đồng).

 

 

 

 
Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

TIN LIÊN QUAN

Nay đã “lột xác” giống SUV và an toàn bậc nhất phân khúc, liệu Honda BR-V 2022 có cửa về Việt Nam “đấu” Mitsubishi Xpander?

Bước sang thế hệ thứ 2, mẫu MPV 7 chỗ Honda BR-V nay đã có thiết kế mới như một phiên bản thu nhỏ của CR-V thế hệ kế tiếp, máy City và gói an toàn Honda Sensing.

Honda N7X chuẩn bị ra mắt, thay thế BR-V đấu Mitsubishi Xpander

Trước đó, vào tháng 5, thương hiệu ô tô Nhật Bản đã giới thiệu mẫu concept Honda N7X xếp vào phân khúc xe 7 chỗ tại Indonesia nhằm thay thế cho chiếc BR-V. Và giờ đây, Honda đã ngầm xác nhận rằng N7X bản thương mại có thể sẽ ra mắt tại Triển lãm

Honda sẽ đưa một số mẫu xe mới về Việt Nam trong năm tài chính 2019

Với việc Mitsubishi có Xpander, Toyota có Rush, nhiều người dự đoán Honda cũng sẽ đưa một mẫu MPV lai tương tự về Việt Nam, và rất có thể mẫu xe đó là BR-V bởi MPV cũng là phân khúc mà Honda Việt Nam đang còn khuyết.

Mitsubishi Xpander nhập khẩu về Thái Lan có giá rẻ hơn ở Việt Nam

Cùng được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia, mẫu MPV 5+2 này được bán tại Thái Lan với hai phiên bản: GLS Limited số sàn giá từ 779.000 baht (hơn 550 triệu đồng) và GT số tự động giá từ 849.000 baht (603 triệu đồng), tương đương giá xe tại Việt

Mitsubishi Xpander cháy hàng với doanh số bán số 1 tại Indonesia

Nếu tính theo doanh nghiệp, Toyota dù vẫn dẫn đầu nhưng chỉ đạt 113.854 xe bán ra, thị phần giảm tới 19% so với cùng kỳ năm ngoái, chỉ còn 29%. Trong khi đó, Mitsubishi leo một mạch từ vị trí thứ 4 với thị phàn 9% của cùng kỳ năm ngoái lên vị trí

Mitsubishi Xpander 2018 và Suzuki Ertiga 2018: chiếc xe nào lấy được nhiều cảm tình từ bạn hơn?

Sau Mitsubishi Xpander 2018, phân khúc MPV đa dụng 7 chỗ còn đang rất mới lạ ở Việt Nam sẽ được khuấy động thực sự bởi các đối thủ trực tiếp là Toyota Rush, Toyota Avanza, Honda BR-V hay Suzuki Ertiga.

Thấy Honda và Toyota liên tục có MPV hạng B thế hệ mới, Mitsubishi cũng "bắt trend" bằng cách tiếp tục nâng cấp Xpander

Cạnh tranh Honda BR-V và Toyota Avanza thế hệ mới, Mitsubishi Xpander sẽ tiếp tục được facelift lần 2 với thiết kế nhiều đổi mới hơn và có thể nâng cấp trang bị an toàn.

Mitsubishi Xpander tiếp tục dẫn đầu thị trường ô tô Indonesia

Đặc biệt, chính Xpander chứ không phải mẫu xe nào khác đã làm được điều mà không một mẫu xe nào khác làm được suốt khoảng 40 năm qua tại Indonesia. Đó là mẫu xe đầu tiên không phải của Toyota đứng đầu danh sách những mẫu xe bán chạy nhất quốc gia

THỦ THUẬT HAY

Cách mang Task Manager cũ trở lại Windows 10

Windows Task Manager đã có một diện mạo mới trong Windows 8.1 và cũng đang được sử dụng trong Windows 10. Mặc dù, bạn có thể làm rất nhiều điều với Task Manager phiên bản mới này nhưng một số người vẫn thích giao diện

Cách tạo mọi bài hát yêu thích làm nhạc chuông, làm 100% trên iPhone

Đổi nhạc chuông là việc mà người dùng iPhone nào cũng muốn, nhưng để làm được thì không dễ dàng như trên các nền tảng khác.

Cách kích hoạt những cử chỉ vân tay tuyệt vời trên Samsung Galaxy Note 8

Vị trí của bộ cảm biến dấu vân tay trên flagships 2017 của Samsung chưa thực sự lý tưởng. Một số người dùng đã bỏ qua nó để sử dụng công nghệ nhận dạng khuôn mặt hoặc iris scanner cho tiện lợi hơn.

8 ứng dụng trị giá 37 USD đang được miễn phí dành cho iOS

Tiếp tục làm mới chủ đề miễn phí hằng ngày, TCN xin gửi tới các bạn danh sách 8 ứng dụng bản quyền dành cho thiết bị iOS đang được miễn phí trên cửa hàng App Store. Mời các bạn cùng xem và nhanh tay tải về trước khi

Lệnh pass trong python

Trong bài trước bạn đã biết cách dùng lệnh continue và lệnh break trong Python để thay đổi vòng lặp. Trong phần này chúng ta sẽ tiếp tục một lệnh khác, lệnh pass trong Python, dùng như một placeholder (trình giữ chỗ)

ĐÁNH GIÁ NHANH

Vsmart Active 1+ đối đầu Realme 2 Pro: Cùng mức giá, cùng cấu hình đâu là lựa chọn tốt hơn

Vsmart Active 1+ và Realme 2 là hai sản phẩm đáng quan tâm trong tầm giá 6,3 triệu đồng với cấu hình nổi bật và nhiều yếu tố hấp dẫn.

Trên tay iQOO 5 Pro: Sạc nhanh 120W, Snapdragon 865, 3 camera sau 50MP

Vài tháng trước, thương hiệu phụ của vivo đã giới thiệu dòng iQOO 5 cao cấp tại Trung Quốc. Dòng sản phẩm này bao gồm hai điện thoại là iQOO 5 và iQOO 5 Pro. Trong đó, phiên bản Pro có được nhiều sự chú ý hơn của người