Sự xuất hiện của Honda BR-V thế hệ mới đã được báo trước khi vào tháng 5 năm nay, hãng xe Nhật từng công bố phiên bản ý tưởng của chiếc xe với tên gọi N7X. Đáng ra BR-V đời thứ 2 đã ra mắt từ tháng 8 vừa qua nhưng do triển lãm xe GIIAS bị huỷ bỏ do đại dịch COVID-19 tại Indonesia, phải tới nay chiếc xe mới ra mắt online. Là sản phẩm của trung tâm nghiên cứu & phát triển Honda tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương, BR-V sẽ đại diện cho Honda cạnh tranh trong phân khúc MPV hạng B 7 chỗ với Mitsubishi Xpander, Suzuki Ertiga, Toyota Avanza.
Chúng ta không có nhiều điều để nói về thiết kế của BR-V thế hệ mới khi chiếc xe giống tới 99,9% so với bản ý tưởng N7X trước đó. Những sự khác biệt chỉ nằm ở hốc đèn sương mù nay không còn dải LED định vị và bộ mâm nhỏ hơn một chút. Khác với thế hệ đầu, BR-V hiện tại trông đã rất giống một chiếc SUV thực thụ nhờ hình dáng các ô cửa kính gợi nhớ về CR-V, các đường nét cứng cáp và nhựa ốp xung quanh thân xe. Giống các mẫu Honda đời mới, xe cũng có mặt ca-lăng Solid Wing góc cạnh hơn.
Tương tự như ngoại thất, nội thất của BR-V cũng chịu ảnh hưởng từ CR-V. Điều này được thể hiện rõ qua các khe gió điều hoà trung tâm đặt cao trên đỉnh bảng táp-lô. Bên dưới đó là hệ thống thông tin giải trí với màn hình 7 inch có vẻ sẽ kèm kết nối Apple CarPlay/Android Auto. Các tính năng mới khác bao gồm khởi động động cơ từ xa, khóa tự động khi di chuyển, gương trang điểm chiếu sáng bên hành khách, bệ tỳ tay cho hàng ghế trước và thứ hai cùng ổ cắm điện cho hàng ghế thứ nhất, thứ hai và thứ ba.
Hơn hết, BR-V có một số cải tiến vượt trội về mặt an toàn. 6 túi khí hiện là tiêu chuẩn và ngoài các hệ thống trước đây, phiên bản Prestige hàng đầu còn được trang bị gói Honda Sensing. Các hệ thống trong gói này dựa trên camera gồm phanh khẩn cấp tự động, giữ ga tự động thông minh, hỗ trợ giữ làn đường, hỗ trợ căn giữa làn đường, cảnh báo khởi hành phía trước và đèn chiếu sáng tự động. Camera điểm mù LaneWatch cũng được trang bị.
Dưới nắp ca-pô, BR-V chia sẻ chung hệ động lực với City thế hệ mới với động cơ 1.5l i-VTEC 4 xi-lanh nạp khí tự nhiên, cho công suất 121PS tại 6.600rpm và mô-men xoắn 145Nm tại 4.300rpm, dẫn động cầu trước qua hộp số vô cấp CVT. Dự kiến xe sẽ được bán đầu tiên tại Indonesia từ tháng 1/2022 với giá khởi điểm khoảng 260 triệu Rupiah (tương đương 415,3 triệu đồng).
Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)