Mitsubishi Xpander 2018 và Suzuki Ertiga 2018: chiếc xe nào lấy được nhiều cảm tình từ bạn hơn?

Xpander vừa chính thức ra mắt người tiêu dùng Việt, mẫu MPV lai crossover 7 chỗ này được xác định là mẫu xe chiến lược của Mitsubishi tại Việt Nam, khai thác nhóm khách hàng mới. Giá bán cho 2 phiên bản là 550 triệu đồng và 650 triệu đồng.

Mitsubishi Xpander 2018 và Suzuki Ertiga 2018: chiếc xe nào lấy được nhiều cảm tình từ bạn hơn?

Sau Mitsubishi Xpander 2018, phân khúc MPV đa dụng 7 chỗ còn đang rất mới lạ ở Việt Nam sẽ được khuấy động thực sự bởi các đối thủ trực tiếp là Toyota Rush, Toyota Avanza, Honda BR-V hay Suzuki Ertiga.

Mitsubishi Xpander 2018 có thể xem là mẫu xe tiên phong trong phân khúc MPV với phong cách thiết kế cứng cáp, mạnh mẽ (bắt nguồn từ dòng crossover), trong khi Suzuki Ertiga 2018 lại sở hữu thiết kế khá gọn gàng và thực dụng truyền thống của dòng MPV cỡ nhỏ. Hãy cũng tìm hiểu xem đâu là chiếc xe lấy được nhiều cảm tình từ bạn hơn nhé!

Ngoại thất

Về ngoại thất, cả Suzuki Ertiga 2018 và Mitsubishi Xpander 2018 đều là những mẫu MPV thực dụng cỡ nhỏ thích hợp cho mục đích kinh doanh vận tải và phục vụ cho gia đình.

Tuy nhiên, Xpander mới lại có lợi thế hơn một chút về kích thước với chiều dài x chiều rộng x chiều cao lần lượt là 4.475 x 1.750 x 1.700mm, trục cơ sở dài 2.775mm, trong khi Ertiga 2018 có các thông số tương ứng là 4.395 x 1.735 x 1.690mm, chiều dài cơ sở 2.740mm. 

Bên cạnh đó, Xpander cũng sở hữu một phong cách thiết kế hiện đại hơn so với đối thủ nhờ có nhiều điểm nhấn mạnh mẽ lấy cảm hứng từ dòng SUV thể thao cũng như đèn định vị LED. Cả Xpander và Ertiga mới đều sử dụng đèn pha halogen, cụm đèn hậu hình chữ L và các la-zăng 16 inch. 

Đối với Suzuki Ertiga thế hệ mới - ra mắt hồi tháng 4 năm nay tại Triển lãm Quốc tế Indonesia 2018, xe cũng có vẻ ngoài trẻ trung và năng động hơn đời cũ đáng kể nhờ lưới tản nhiệt và đèn sương mù phủ crôm, kết hợp cùng một vài chi tiết màu đen trên cản va trước và nắp ca-pô, nổi bật với các đường gân dập nổi.

Nội thất 

Nhờ có kích thước nhỉnh hơn, không gian bên trong của Xpander 2018 cũng rộng rãi hơn so với Ertiga 2018 nói riêng và tất cả các đối thủ cùng phân khúc nói chung. Xpander mới là chiếc xe toàn diện cho gia đình với không gian 7 chỗ ngồi thoải mái ngay cả ở hàng ghế thứ 3.

Để sắp xếp chỗ ngồi cho các hành khách cùng đồ đạc hành lý hợp lý nhất, hàng ghế thứ hai (60:40) và thứ ba (50:50) có thể gập lại dễ dàng. Chưa hết, tựa lưng trung tâm của hàng ghế hai có thể gập xuống để tạo ra không gian rộng lớn chứa các vật như túi golf, thảm sàn, lều trại,… 

Xét đến Suzuki Ertiga 2018, các trang bị nội thất nổi bật của Ertiga 2018 tại Indonesia gồm có bọc nỉ (tương tự Xpander) và ốp gỗ tinh tế, vô lăng 3 chấu vát đáy, cửa mở không cần chìa khóa, hàng ghế thứ hai trượt và gập 60:40, hàng ghế thứ 3 gập 50:50, điều hoà chỉnh cơ với cửa gió được nhét vào một dải ngang ở bảng điều khiển, 2 ổ điện cho 2 hàng ghế đầu, nút bấm khởi động, màn hình cảm ứng JVC 6,8 inch ở trung tâm - có thiết kế nhô về phía trước tạo khối riêng biệt, cho phép kết nối với điện thoại, Bluetooth và hệ thống âm thanh 4 loa trước/sau. 

Trong khi đó, ngoài việc được bổ sung các vật liệu cách âm và hấp thụ tiếng ồn cao cấp, Xpander 2018 cũng sở hữu nhiều tiện ích hiện đại như hệ thống thông tin giải trí màn hình cảm ứng 2-DIN 6.2 inch, nút bấm khởi động, hệ thống kiểm soát hành trình, điều hòa cơ hai dàn lạnh, ổ cắm điện 12V cho cả 3 hàng ghế, móc ghế trẻ em ISOFIX…

Các tính năng giải trí trên Suzuki Ertiga mới được đánh giá cao hơn Xpander nhờ có thể tương thích với Apple Carplay và Android Auto. Tuy nhiên, Xpander lại có tới 6 loa cung cấp âm thanh tốt hơn so với hệ thống 4 loa của Ertiga.

Động cơ 

Mitsubishi Xpander mới có 2 phiên bản là số sàn và số tự động, đều sử dụng động cơ 1,5 lít cho công suất 104 mã lực tại vòng tua máy 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 141 Nm tại 4.000 vòng/phút. Bình xăng 45 lít. Hộp số tự động 4 cấp hoặc số sàn 5 cấp, dẫn động cầu trước. 

Suzuki Ertiga 2018 có sức mạnh tương đương với Xpander, nhưng khả năng kéo lại kém hơn, cụ thể xe có sức mạnh 102 mã lực tại 6.000 vòng/phút và 138Nm tại 4.400 vòng/phút, đến từ khối động cơ hút khí tự nhiên 1,5 lít 4 xi-lanh thẳng hàng mới. Cỗ máy này được ghép nối hai tùy chọn số sàn tương tự Xpander.

Ertiga và Xpander 2018 đều được trang bị hệ thống treo mạnh mẽ với bộ lò xo cuộn Mcpherson ở phía trước và thanh xoắn ở phía sau, kết hợp cùng các phanh đĩa trên bánh trước và phanh trang trống ở bánh sau.

Công nghệ an toàn

Xpander mới sở hữu một loạt tính năng hỗ trợ cao cấp như: Hệ thống phanh an toàn ABS-EBD; Hệ thống cân bằng điện tử ASC; Hệ thống Hỗ trợ khởi hành ngang dốc HSA cho cả phiên bản hộp số sàn; Cảnh báo phanh khẩn cấp ESS; Cơ cấu căng đai tự động,… Xpander 2018 đã vượt qua các bài kiểm tra an toàn khu vực với điểm số cao và được xếp hạng an toàn 4 sao theo tiêu chuẩn ASEAN CAP. 

Suzuki Ertige 2018 cũng được trang bị các hệ thống phanh gồm ABS, BA và EBD, hệ thống cân bằng điện tử ESP để tăng tính an toàn, ngoài ra xe cũng được lắp đặt thêm hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc. Cả hai chiếc MPV 7 chỗ đều chỉ có 2 túi khí.

Giá thành 

Có thể nói Xpander hội tụ đầy đủ những ưu điểm lý tưởng cho dòng xe cho gia đình của Mitsubishi tại Việt Nam với giá bán hấp dẫn chỉ từ 550 - 650 triệu đồng. Hiện chưa rõ bao giờ Ertiga 2018 về Việt Nam nhưng chắc chắn Suzuki Việt Nam sẽ đưa mẫu xe này về nước sớm. Tại Indonesia, Ertiga 2018 đang có giá bán từ 13.500 - 16.700 USD và có thể trang bị của xe Ertiga khi nhập về Việt Nam sẽ có một vài thay đổi so với bản cho thị trường Indonesia nhưng sẽ không nhiều. Giá Ertiga 2018 về Việt Nam dự kiến hơn 700 triệu đồng.

Nhược Hi (Tuoitrethudo)

Nguồn : https://xehay.vn/mitsubishi-xpander-2018-va-suzuki-ertiga-2018-hon-thua-nhau-nhung-gi.html

TIN LIÊN QUAN

Toyota Rush và Mitsubishi Xpander thống lĩnh thị trường ô tô 7 chỗ giá rẻ

Phân khúc ô tô 7 chỗ giá rẻ tại Việt Nam đã có mặt tại Việt Nam từ rất lâu thế nhưng, chưa thu hút được nhiều sự chú ý từ phía khách hàng. Tuy nhiên, 2 mẫu xe mới chỉ ra mắt trong thời gian qua là Toyota Rush và Mitsubishi Xpander như làn gió mới

Mahindra Marazzo của Ấn Độ ra mắt, cạnh tranh với Mitsubishi Xpander và Suzuki Ertiga

Mahindra Marazzo có 2 cấu hình 7 và 8 chỗ ngồi, với 4 phiên bản (M2 đến M8) cùng một kết hợp diesel-hộp số tự động duy nhất. Mẫu xe này nằm trong phân khúc MPV cỡ nhỏ tương tự Suzuki Ertiga hay Mitsubishi Xpander.

Đặt lên bàn cân 4 “anh tài”:Toyota Avanza, Mitsubishi Xpander, Kia Rondo và Suzuki Ertiga

Phân khúc cỡ xe MPV tại thị trường ô tô Việt Nam khá sôi động, trong đó phân khúc tầm trung nổi lên có 4 “anh tài” là Toyota Avanza, Mitsubishi Xpander, Kia Rondo và Suzuki Ertiga. Sở hữu mức giá rẻ nhất, liệu tân bình Toyota Avanza có làm nên

Mitsubishi Xpander vẫn ‘vượt mặt’ Toyota Rush, Avanza

Tại Indonesia, Mitsubishi Xpander vẫn vượt qua Toyota Rush và Avanza để trở thành mẫu xe bán chạy nhất thị trường tháng 9 và 9 tháng đầu năm 2018.

Mitsubishi Xpander cháy hàng với doanh số bán số 1 tại Indonesia

Nếu tính theo doanh nghiệp, Toyota dù vẫn dẫn đầu nhưng chỉ đạt 113.854 xe bán ra, thị phần giảm tới 19% so với cùng kỳ năm ngoái, chỉ còn 29%. Trong khi đó, Mitsubishi leo một mạch từ vị trí thứ 4 với thị phàn 9% của cùng kỳ năm ngoái lên vị trí

Mitsubishi Việt Nam có thể sắp bán ra mẫu xe Xpander vào tháng 8 tới

Thông tin từ một số nhân viên đại lý Mitsubishi cho thấy, mẫu xe đa dụng Mitsubishi Xpander sẽ ra mắt Việt Nam vào đầu tháng 8. Thời gian đến tay khách hàng có thể muộn hơn.

Mitsubishi Xpander sắp được bán ra tại Việt Nam

Mitsubishi Xpander bán tại Việt Nam có thể được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia.

Mitsubishi Xpander 2018 sẽ ra mắt Việt Nam vào 8/8, giá khoảng 600 triệu đồng

Thông tin về việc mẫu MPV cỡ nhỏ Mitsubishi Xpander 2018 ra mắt Việt Nam đã xuất hiện từ đầu năm nay. Thế nhưng, mãi đến nay mới có lịch ra mắt chính thức của Mitsubishi Xpander 2018 tại Việt Nam, cụ thể là vào ngày 8/8 tới đây.

THỦ THUẬT HAY

Ổ cứng là gì?Hiện có mấy loại?

Ngày nay hầu hết những loại máy tính lớn nhỏ đều cần sử dụng đến ổ cứng, đây là một bộ phận vô cùng quan trọng cho máy tính, nó có tính năng lưu trữ mọi dữ liệu cá nhân và chúng luôn được truy xuất thường xuyên.

Hưỡng dẫn cập nhật firmware cho máy ảnh

Có rất nhiều người chơi máy ảnh vẫn còn đang rất lạ lẫm với thuật ngữ update firmware hay cập nhật firmware cho máy ảnh. Nhiều người vẫn còn băn khoăn là cập nhật firmware có tác dụng gì cho máy ảnh, có nên tiến hành

Hướng dẫn tắt rung phím home trên các máy Meizu

Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn tắt tính năng rung khi chạm phím home trên các máy Meizu, nhằm hạn chế điện năng tiêu thụ, kéo dài thời gian sử dụng pin.

Hai cách kiểm tra sim chính chủ cực nhanh và chính xác

Trong bài viết này, sẽ mách bạn hai cách kiểm tra sim chính chủ nhanh và tiện lợi nhất.

Cách hồi máu trong Blade and Soul với 2 vật phẩm hồi máu

Blade and Soul là một tựa game hay đem đến nhiều trải nghiệm thú vị cho người chơi. Tuy nhiên, để làm quen nắm bắt hết những kỹ năng chơi Blade and Soul không phải là dễ. Vì vậy, trong bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn

ĐÁNH GIÁ NHANH

Giá rẻ nhưng tính năng trên Vivo Y21 lại rất xịn sò, phù hợp thế hệ GenZ

Vivo Y21 là phiên bản kế nhiệm của Vivo V20 và đã chính thức có mặt tại thị trường Việt với mức giá khá mềm. Mặc dù giá bán chỉ hơn 4 triệu đồng nhưng các tính năng trên Vivo Y21 sẽ khiến đối thủ phải dè chừng và

So sánh iPhone 13 và Google Pixel 6: Đâu là lựa chọn tốt nhất?

Apple ra mắt iPhone 13 đã hơn 1 tháng trong khi Google chỉ mới vừa giới thiệu Pixel 6. Cả hai cùng nằm trong phân khúc cao cấp nhưng chạy hai nền tảng hoàn toàn khác nhau, nhưng chúng lại là đối thủ cạnh tranh trực

Ấn tượng đầu tiên về iPad Gen 9: Chip Apple A13 Bionic, camera trước 12MP góc siêu rộng cùng mức giá chỉ từ 7,5 triệu đồng

Trong sự kiện tháng 9 mới diễn ra, Apple đã chính thức trình làng mẫu iPad Gen 9 mới nhất. Sản phẩm được trang bị con chip Apple A13 Bionic cực mạnh mẽ, cùng camera trước với độ phân giải 12MP góc siêu rộng, mà mức giá