VW ID Life Concept: sạc 1 lần chạy 400 km, sản xuất từ năm 2025, giá khoảng 24.000 USD

VW ID Life Concept là ý tưởng xe điện vừa được tập đoàn ô tô nước Đức giới thiệu tại triển lãm Munich. Đó là một chiếc xe 4 chỗ nhỏ gọn với thiết kế hình hộp khá giống với những gì mà chúng ta đã từng nhìn thấy đối với mẫu Honda e. Volkswagen cho biết phiên bản thương mại của mẫu xe này có thể được ra mắt vào năm 2025 với giá bán dự kiến vào khoảng 24.000 USD.

Đây là một mức giá cực kỳ cạnh tranh và điều đó cho thấy tham vọng của Volkswagen đối với thị trường xe điện này. Hãng đã đầu tư hàng tỷ USD để phát triển nền tảng xe điện MEB dưới dạng mô-đun và áp dụng nó cho nhiều mẫu xe khác nhau. Từ 1 nền tảng này, VW có thể để tạo ra nhiều mẫu xe khác nhau, với kích thước và công dụng khác nhau và điều đó giúp cho họ có thể tối ưu hóa chi phí dành cho quá trình phát triển lẫn sản xuất.
VW ID Life Concept: sạc 1 lần chạy 400 km, sản xuất từ năm 2025, giá khoảng 24.000 USD

VW ID Life Concept được trang bị pin 57kWh giúp xe đi được quãng đường 400 km sau mỗi lần sạc theo tiêu chuẩn WLTP của Châu Âu. Xe được trang bị động cơ điện mạnh 230 mã lực đặt ở cầu trước. Xe có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong vòng chưa đến 7 giây. Nội thất của xe sẽ cực kì đơn giản với phần vô lăng thiết kế thế tương tự như các dòng xe đua. Tích hợp trên vô lăng là màn hình hiển thị những thông tin cần thiết, các phím chức năng cũng như phím chuyển số.

Volkswagen nghĩ rằng màn hình thông tin giải trí đặt trên bảng taplo sẽ không cần thiết nữa mà người dùng sẽ sử dụng chính thiết bị di động của họ chẳng hạn như smartphone hay máy tính bảng để vận hành hệ thống này. Đối với ID Life, Volkswagen cũng chú trọng nhiều vào việc sử dụng các loại vật liệu thân thiện với môi trường và vật liệu tái chế. Trần xe và nắp capo được làm từ nhựa tái chế của chai nhựa. Lớp sơn ngoại thất của xe được trộn với gỗ dăm để tạo màu sắc.

Vỏ xe được làm từ cao su tự nhiên trộn với trấu. Tính tới thời điểm hiện tại, một chiếc ô tô điện với mức giá thực sự phải chăng vẫn còn là khái niệm tương đối mơ hồ. Tesla đã dành nhiều năm để hứa hẹn về một chiếc Model 3 có giá 35.000 USD nhưng họ gần như không bao giờ thực hiện được lời hứa đó, và mức giá của xe giờ đây đã lên đến gần 40.000 USD.
Chiếc xe chạy điện mới nhất của Mini có giá khởi điểm từ 30.000 USD, trong khi các mẫu xe điện khác như Hyundai Kona hay Chevy Bolt cũng đang tiến dần về mốc này. Do vậy, một chiếc xe điện cỡ nhỏ với giá không quá 30.000 USD là thứ mà khách hàng có vẻ sẽ rất trông chờ trong tương lai.



























volkswagenvwiaa 2021vw id life conceptid life conceptvw id life

TIN LIÊN QUAN

Volkswagen ID. Life: Khi xe hơi biến thành rạp phim, phòng game chuẩn giới trẻ

Khác biệt hoàn toàn so với phần còn lại của thế giới xe ngày nay, bản Concept Volkswagen ID. Life được sinh ra với mục tiêu hướng về giới trẻ, nâng cao trải nghiệm giải trí trên xe hơi một cách toàn diện.

Xem trước SUV điện Volkswagen sắp ra mắt năm 2025, giá khởi điểm rẻ nhất thấp hơn cả VinFast VF e34 kèm ưu đãi

Volkswagen ID. LIFE sẽ được chính thức đưa vào sản xuất sau 4 năm nữa, và là một chiếc SUV đô thị mini với thiết kế và trang bị dành cho giới trẻ.

Volkswagen ra mắt ô tô điện, được trang bị cả máy chơi game, rạp chiếu phim

Mẫu concept xe điện ID.Life vừa được Volkswagen giới thiệu đến công chúng tại Triển lãm IAA Mobility 2021 diễn ra ở Munich (Đức) với nhiều công nghệ và tính năng giải trí hiện đại. Ngoại hình của ID.Life khác biệt khá nhiều so với đàn anh ID trước

Volkswagen ID Buzz 2022 lộ diện, khác biệt nhiều so với bản concept từng công bố

Chiếc xe tải điện ID Buzz mang phong cách hoài cổ của Volkswagen đang được chuẩn bị ra mắt vào năm 2022 được phát hiện với ngoại hình gần như hoàn chỉnh. ID Buzz là chiếc xe thương mại đầu tiên sử dụng kiến ​​trúc MEB mô-đun của Volkswagen. Nó cũng

Volkswagen sẽ giới thiệu xe bán tải Atlas Concept tại Triển lãm New York 2018

Hiện tại, thị trường Bắc Mỹ đang không có bóng dáng của bất kỳ một chiếc bán tải nào của Đức, và Volkswagen sẽ nắm lấy cơ hội hiếm có này.

Volkswagen đặt mục tiêu cho tới năm 2025 sẽ bán ra 1 triệu xe điện

Tập đoàn Volkswagen mới đây đã công bố kế hoạch bán hàng của mình, dự kiến tới năm 2025 hãng sẽ bán được 1 triệu chiếc xe điện.

Volkswagen Tarok: Sự kết hợp giữa bán tải và SUV với nhiều ưu điểm lấy từ cả 2 loại xe

Mặc dù là concept nhưng theo đại diện của Volkswagen, Tarok đã được hoàn thiện tới 99% về thiết kế và hứa hẹn sẽ có rất ít thay đổi ở phiên bản thương mại.

Ra mắt toàn cầu Volkswagen I.D. - xe “át chủ bài” tương lai

Volkswagen đã công bố mẫu xe mới I.D. mang sứ mệnh mở ra một kỷ nguyên mới cho hãng, và lên kế hoạch lăn bánh vào năm 2020. VW I.D. sẽ trình làng tại Paris Motor Show 2016.

THỦ THUẬT HAY

Bạn đã biết sử dụng biểu tượng cảm xúc Emoji trên Linux chưa?

Emoji đã trở thành một trong những phương pháp phổ biến để thể hiện cảm xúc và thêm một chút 'gia vị' cho các cuộc trò chuyện trong thời đại công nghệ Internet ngày nay. Trong bài viết này, tôi sẽ hướng dẫn bạn đọc

MediaTek và Intel Foundry Services hợp tác sản xuất chip

Intel đã thông báo rằng Intel Foundry Services (IFS) đã được MediaTek chọn làm nhà cung cấp chip mới. Quyết định này giúp hãng này mở rộng danh mục bộ vi xử lý cho thị trường Internet vạn vật (IoT), đảm bảo rằng Intel

3 ứng dụng đa phương tiện cho Android

TCN đã giới thiệu các bạn 2 bài viết Phần mềm bảo mật miễn phí tốt nhất trên Android và Những phần mềm bảo mật dữ liệu miễn phí tốt nhất sau đây TCN sẽ giới thiệu 3 ứng dụng đa phương tiện dành cho Android tốt nhất.

Những cách giải phóng dung lượng trên máy tính Mac đơn giản

Mặc định hệ điều hành macOS đặt thư mục Download là nơi chứa toàn bộ các tập tin mà bạn tải về từ Internet cũng như thông qua Bluetooth hay tính năng AirDrop. Theo thời gian và thói quen sử dụng, thư mục Download càng

Những lỗi cơ bản Galaxy Note 5 và cách khắc phục

Mới chỉ ra mắt gần đây, tuy nhiên 'siêu phẩm' Galaxy Note 5 của Samsung cũng có những điểm khiến người dùng chưa hài lòng.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Dell Precision 5520 : Laptop Workstation gọn nhẹ

Các máy trạm Precision của Dell từ lâu đã được đại diện cho đỉnh cao về hiệu suất và độ tin cậy trong các ứng dụng chuyên nghiệp. Nhưng cho đến gần đây, máy trạm đã đồng nghĩa với các thiết bị nặng, cồng kềnh mà không

Trên tay đánh giá nhanh Motorola Moto G6, G6 Play và G6 Plus vừa ra mắt

Nhìn chung về thiết kế của bộ ba sản phẩm dòng Motorola Moto G năm nay đều không có nhiều cải tiến. Khác biệt chỉ nằm ở một vài chi tiết cùng với thông số cấu hình để phân biệt giữa sản phẩm giá rẻ hay cao cấp hơn.

Volvo V90 T6 R-Design 2021

Dù chỉ là một phiên bản nâng cấp giữa vòng đời với rất ít thay đổi được thực hiện, nhưng Volvo V90 2021 vẫn xứng đáng được coi là mẫu xe “Flagship” của nhà sản xuất Thụy Điển, vượt qua mọi đối thủ “sừng sỏ” đến từ Đức