ID Buzz là chiếc xe thương mại đầu tiên sử dụng kiến trúc MEB mô-đun của Volkswagen. Nó cũng sẽ có một biến thể 'Xe buýt mini' chuyên chở hành khách, thay thế cho chiếc Touran MPV 11 năm tuổi và là một sự thay thế chạy điện cho Multivan mới.
Nhà thiết kế Frank Welsch của Volkswagen từng nói rằng: “MPV vẫn chưa hết, mặc dù nhu cầu đang giảm một chút. Họ cần thiết kế tốt hơn bây giờ. Đây là lý do tại sao ID Buzz khá cảm tính trong thiết kế ”.
Nguyên mẫu được nhìn thấy ở đây có khá nhiều điểm khác biệt so với bản concept. Có vẻ như một số yếu tố kiểu dáng kỳ lạ hơn của mẫu concept đã được giảm bớt. Ví dụ, đèn pha LED hình lưỡi liềm đã phát triển thành các cụm thông thường hơn và đường cửa sổ ít cong hơn đáng kể. Nhưng hình dáng tổng thể vẫn quen thuộc và có sự khác biệt đáng kể so với Multivan chạy nhiên liệu thông thường.
Bản concept
ID Buzz có thể sẽ dùng một loạt pin và cấu hình hệ dẫn động như chiếc SUV ID 4 có liên quan, có công suất từ 148bhp đến 201bhp, với tiềm năng cho một biến thể dẫn động bốn bánh 295bhp thể thao hơn ở phần trên.
Đáng chú ý, ID Buzz sẽ đóng một vai trò quan trọng trong việc đưa công nghệ tự lái của Volkswagen - được cung cấp bởi Argo AI - ra thị trường. Ngay từ khi ra mắt, nó sẽ được trang bị một loạt các chức năng tự lái Cấp độ 3, nhưng Volkswagen có kế hoạch triển khai khả năng Cấp độ 4 ngay sau đó.
Công ty con Moia của Tập đoàn Volkswagen đã xác nhận rằng họ sẽ là công ty đầu tiên sử dụng ID Buzz tự lái như một phần của dịch vụ tổng hợp xe vào năm 2025.