Trong khi Caravelle là phái sinh chở người của xe van Transporter cỡ trung của VW, mẫu xe mới đang được giới thiệu là một mẫu xe hoàn toàn mới cũng sẽ thay thế các mẫu MPV Touran và Sharan của VW, trong khi T6 sẽ tiếp tục được sản xuất dưới dạng thương mại phương tiện đi lại. Cả hai mô hình sẽ được bổ sung bởi ID hoàn toàn bằng điện. Buzz, sẽ có hiệu lực vào năm 2022. Thay đổi này có nghĩa là Multivan đã được cập nhật mới nhất, với nội thất công nghệ và thiết bị chạy mới, bao gồm cả ổ cắm hybrid.
Nhìn bên ngoài, Multivan mới có kiểu dáng nằm giữa dòng xe điện ID của Golf và VW, với lưới tản nhiệt thanh mảnh và đèn pha LED tiêu chuẩn, mũi xe tương đối mượt mà, thân xe sạch sẽ và thiết kế đèn hậu nằm ngang mới. Cột chữ A hẹp nhằm cải thiện tầm nhìn về phía trước, trong khi diện tích kính lớn sẽ tạo cảm giác rộng rãi cho nội thất.
Bên trong, VW đã cập nhật cách bố trí nội thất bảy chỗ ngồi. Hiện tại có 5 chiếc ghế riêng lẻ - vì vậy chiếc ghế dài 3 chỗ to và nặng của Caravelle không còn nữa - và bản thân những chiếc ghế này cũng nhẹ hơn tới 25% so với chiếc ghế trước đó của nó. Như trong Caravelle, các ghế có thể trượt qua lại nhờ các thanh ray trên sàn, hai hàng ghế giữa có thể xoay 180 độ và có một bàn đa vị trí nằm giữa chúng.
Sàn hoàn toàn bằng phẳng của Multivan có nghĩa là bàn bây giờ có thể được di chuyển đến giữa các ghế trước. Lần đầu tiên có một mái che bằng kính toàn cảnh tùy chọn.
Công nghệ trong khoang lái bao gồm màn hình kỹ thuật số 10,25 inch của VW, điều khiển màn hình cảm ứng và kết nối USB-C, trong khi màn hình hiển thị head-up tùy chọn là lần đầu tiên dành cho xe thương mại VW. Một eSIM tích hợp có nghĩa là Multivan luôn được kết nối, trong khi sat-nav và các dịch vụ được kết nối - như đã thấy ở những nơi khác trong phạm vi của VW - đều có sẵn.
Ở những nơi khác bên trong, Multivan có phanh đỗ điện tử là tiêu chuẩn, trong khi tất cả các mô hình đều chỉ có tự động DSG, và việc loại bỏ cần số và cần phanh tay đã tạo ra nhiều không gian hơn. Có 469 lít không gian hành lý ở chế độ bảy chỗ và 1.844 lít khi loại bỏ hàng ghế sau cùng. Multivan có hai chiều dài, kích thước 4.973mm và 5.173mm, và những mẫu xe này có sức chứa tối đa là 3.672 lít và lên đến 4.053 lít, khi được trang bị kính toàn cảnh.
Mặc dù T7 Multivan cung cấp khả năng chuyên chở hành khách được cải thiện, nhưng hiện tại nó không được dự kiến tạo cơ sở cho một loạt xe cắm trại mới ở California - những chiếc này sẽ tiếp tục dựa trên xe van T6.1 Transporter.
Dẫn đầu hệ thống truyền động là hệ thống plug-in hybrid tương tự như hệ thống được tìm thấy trong các mẫu Golf và Passat GTE. Hệ thống eHybrid sử dụng động cơ xăng tăng áp 1.4 TSI và một động cơ điện để tạo ra công suất kết hợp 215 mã lực, trong khi pin lithium-ion 13kWh sẽ chỉ chạy bằng điện trong khoảng 30 dặm. EHybrid có sẵn khi ra mắt cùng với xi-lanh động cơ, 134bhp 1.5 TSI và 201bhp 2.0 TSI.Điều thú vị là động cơ diesel 148 mã lực 2.0 TDI - động cơ từng là động cơ phổ biến trong thế giới xe thương mại VW - sẽ không có sẵn khi ra mắt, thay vào đó sẽ đến vào năm 2022.
Gói an toàn theo sau của các mẫu xe dựa trên MQB khác, với Phanh khẩn cấp trong thành phố, biển báo đường và hỗ trợ làn đường, trong khi Multivan cũng có Car2X, một hệ thống cho phép giao tiếp cục bộ với các phương tiện khác và cơ sở hạ tầng đường cao tốc để cảnh báo về những trường hợp có thể xảy ra va chạm và sự chậm trễ. Camera 360 độ và hỗ trợ lái xe bán tự động IQ.DRive Travel Assist cũng có sẵn.