Đã gần một năm trôi qua sau khi vụ bê bối Dieselgate nổi lên, tập đoàn Volkswagen đã sẵn sàng bỏ nó lại sau lưng và tập trung vào việc mà họ có thể làm tốt nhất: Bán xe.
Những sửa đổi cho các động cơ được trang bị phần mềm gian lận khí thải đã bắt đầu được chấp nhận tại Đức, trong khi đó tại Mỹ, các lãnh đạo Volkswagen đang phải cố gắng để đạt được một thỏa thuận cuối cùng với các luật sư đại diện cho chủ nhân của những chiếc xe liên quan.
Trong khi đó, doanh thu xe thương mại của thương hiệu này vẫn không bị ảnh hưởng gì và đã tăng 5,7 % từ tháng Một đến tháng Năm với 195.200 được bán ra trên toàn cầu. Bán chạy nhất là các mẫu xe T model ví dụ như Transporter, Caravelle, Multivan và California đã chứng kiến một sự gia tăng 11,2 % với doanh thu 81.400 xe, một con số khiến các nhà quản lí mát lòng mát dạ.
Audi tăng trưởng toàn cầu trong tháng Tư bất chấp scandal Dieselgate
Ông Bram Schot, chịu trách nhiệm về Bán hàng và Marketing, đồng thời là thành viên hội đồng quản trị của dòng xe thương mại tập đoàn Volkswagen cho biết: “Chúng tôi rất hài lòng với những tăng trưởng về tình hình bán hàng trong tháng Năm. Điều này cũng là do hoạt động tuyệt vời của mạng lưới đại lý trong những tháng vừa qua. Khách hàng đã có rất nhiều phản hồi tích cực, danh mục sản phẩm của chúng tôi cũng được khách hàng vui vẻ đón nhận.”
Với 49.700 chiếc xe đã đến tay khách hàng trong năm tháng đầu năm nay, tăng 4,4 %, Đức vẫn là thị trường lớn nhất cho dòng xe thương mại của hãng xe này. Trong khi đó tại Tây Ban Nha, Ý và Pháp, Volkswagen đã bán ra số lượng xe tương ứng là 5.600, 4.500 và 8.000 xe.
Doanh thu tại Đông Âu ghi nhận tăng 8,2 % với 13.900 xe, trong khi đó tại Bắc Mỹ, 3.000 xe đã tìm được chủ nhân của mình, tăng 19,6 %. Tại Nam Mỹ và Trung Đông, Volkswagen đã bán ra lần lượt là 15.500 xe và 1.4000 xe. Chỉ riêng trong tháng Năm, hãng đã bán ra 40.100 xe trên toàn thế giới, tăng 8,7 %.
Nhật Minh (Tuoitrethudo)