Mặc dù nguyên mẫu Transporter này trông không giống như nó đang mặc bất kỳ lớp bọc camo nào, nhưng hãy nhìn kỹ hơn và bạn sẽ thấy một số thủ thuật vinyl thông minh được thiết kế để đánh lừa người xem về kiểu dáng của chiếc xe tải.
Đèn pha được che đi, trong khi lưới tản nhiệt có đường viền mạ crôm giả được thiết kế giống như trên mũi của Mk8 Golf. Xung quanh mặt sau, có một số nhãn dán giả đèn đuôi dọc, có vẻ như ẩn đi một cặp đèn chiếu sáng ngang và một thanh đèn toàn chiều rộng, cũng được lấy cảm hứng từ chiếc Golf mới nhất. Tuy nhiên, cánh trên cửa sau là một bổ sung mới, mong đợi sẽ xuất hiện trên các phiên bản đắt tiền nhất của Multivan.
Khi đến các phòng trưng bày, Transporter T7 sẽ có sẵn với một loạt động cơ đốt trong và hệ thống truyền động plug-in hybrid mới.
Volkswagen đã tiết lộ một số chi tiết hạn chế về hệ thống hybrid cùng với những hình ảnh trêu ghẹo về thiết kế nội thất của chiếc xe van. EHybrid sẽ có pin lithium-ion được gắn dưới sàn cabin, có nghĩa là không có tác động tiêu cực đến không gian hành khách. Cung cấp đủ phí, hệ thống cũng sẽ tự động khởi động ở chế độ EV, với động cơ xăng chỉ hoạt động ở tốc độ cao hơn.
Như một lợi ích bổ sung, Volkswagen cũng nói rằng việc đặt pin xuống thấp trong khung xe sẽ làm giảm trọng tâm của xe, điều này “có tác động tích cực đến việc xử lý”. Các bản chạy thử được phát hiện trước đây cho thấy nắp sạc cho hệ thống sẽ được gắn trên bảng điều khiển phía trước bên phải.
Thông số kỹ thuật cho hệ thống plug-in hybrid vẫn chưa được xác nhận, nhưng hy vọng T7 sẽ sử dụng hệ thống truyền động đã được thử nghiệm từ Mk8 Golf GTE và Tiguan eHybrid mới. Nó bao gồm một động cơ xăng 1,4 lít bốn xi-lanh tăng áp và một mô-tơ điện 113 mã lực, cung cấp công suất kết hợp tối đa 242 mã lực và mô-men xoắn 400Nm.
Phần còn lại của dải động cơ Transporter sẽ được tạo thành từ loạt động cơ diesel tăng áp 2.0 lít bốn xi-lanh quen thuộc của Tập đoàn Volkswagen, được sử dụng trên những chiếc xe như SUV Tiguan và SEAT Ateca. Giống như T6.1, mẫu xe mới này cũng sẽ được cung cấp với hệ dẫn động cầu trước hoặc bốn bánh.
Volkswagen trước đây đã nói rằng Transporter thế hệ thứ bảy sẽ cải thiện mọi khía cạnh trong thiết kế của người tiền nhiệm, khẳng định T7 sẽ :“bền vững hơn, thoải mái hơn, an toàn hơn, thông minh hơn, kết nối tốt hơn và chất lượng cao hơn bao giờ hết”.
Hầu hết những cải tiến này sẽ là nhờ sự chuyển đổi sang nền tảng MQB giống như những chiếc xe du lịch mới nhất của công ty, điều này sẽ mang lại một số lợi ích về đóng gói và giúp T7 tiếp cận với công nghệ nội thất mới nhất của Volkswagen.
Đánh giá theo lời giới thiệu về cabin của Volkswagen, Multivan mới sẽ có hệ thống thông tin giải trí màn hình kép tương tự như Golf mới nhất. Mẫu xe hàng đầu sẽ có cụm đồng hồ kỹ thuật số và hệ thống thông tin giải trí 10 inch, cùng với bộ trang bị an toàn thông thường như hỗ trợ giữ làn đường, kiểm soát hành trình và hệ thống giám sát điểm mù.
Nội thất của Multivan cũng có vẻ kiểu mô-đun, với hàng ghế sau riêng biệt được gắn trên các thanh ray có thể điều chỉnh. Chúng cũng có chức năng xoay, cho phép hành khách đi vòng quanh bàn trung tâm để giao lưu.
Volkswagen tung teaser phần đầu xe của Transporter mới và trong khi hình ảnh bóng tối cho thấy chút ít về các tính năng của nó, hy vọng nó sẽ là một sự cải tiến về thiết kế của mẫu xe cũ, với một vài nét chấm phá so với dòng xe du lịch hiện tại của thương hiệu.
Nó sẽ có phần đầu xe tương tự như chiếc Golf mới nhất, dùng chung đèn pha LED có cánh, đường viền cản va và lưới tản nhiệt kiểu cách. Ảnh chụp gián điệp cũng cho thấy chiếc xe sẽ có các góc tròn hơn một chút, cửa kính rộng hơn và đường cửa sổ thấp hơn một chút.