Hướng dẫn đăng xuất tài khoản Google trên các thiết bị

Chrome là trình duyệt web phổ biến nhất hiện nay. Tuy xuất hiện sau Internet Explorer và Mozilla Firefox, nhưng đã rất nhanh chóng, nó đã vươn lên va chiếm lĩnh vị trí số một trong lĩnh vực này.

Một lý do chính khiến ứng dụng này của Google có thể được yêu thích như vậy, là vì khả năng tích hợp và hoạt động tốt trên mọi nền tảng hệ điều hành (từ máy tính, cho tới smartphone). Tải Google Chrome mới nhất tại đây Tải Google Chrome iOS Tải Google Chrome cho Android Tuy nhiên, tiện dụng là vậy, ưu việt là vậy, nhưng nếu trong quá trình sử dụng có vấn đề, hoặc vì lý do nào đó mà buộc phải thoát tài khoản google đã đăng nhập trên trình duyệt Chrome, thì chưa chắc tất cả chúng ta đều biết. Chính vì vậy, bài viết hôm nay sẽ hướng dẫn cho các bạn cách thực hiện điều này.

Google Chrome trên máy tính

Bước 1: Trong giao diện chính của Chrome trên máy tính, các bạn nhấp vào biểu tượng ba dấu gạch ngang ở góc trên, bên phải màn hình, chọn vào Cài đặt.

Hướng dẫn đăng xuất tài khoản Google trên các thiết bị

Bước 2: Trong mục Đăng nhập, click vào Ngắt kết nối tài khoản Google của bạn.

Sau đó tiếp tục chọn vào mục Ngắt kết nối tài khoản ở giao diện xác nhận tiếp theo. Có thể tick vào ô xóa lịch sử và dữ liệu nếu bạn muốn. Tài khoản Google trên Chrome ở máy tính đã được đăng xuất.

Đăng xuất khỏi tài khoản Google trên Chrome ở thiết bị Android

Bước 1: Chạm vào biểu tượng của trình duyệt Chrome trên thiết bị.

Bước 2: Chọn vào biểu tượng dấu ba chấm ở góc tay phải, bên cạnh thanh địa chỉ, tìm xuống mục Settings.

Bước 3: Chạm vào biểu tượng hoặc tên tài khoản ở trên cùng, sau đó gạt thanh màu xanh trong mục Account sang trái để tắt đi. Vậy là xong!

Đăng xuất Chrome trên iPhone, iPad

Bước 1: Chúng ta cũng truy cập vào ứng dụng Chrome trên thiết bị, rồi chọn vào biểu tượng ba chấm trên góc phải, vào Settings.

Bước 2: Cũng chạm vào biểu tượng tài khoản, hoặc mũi tên để vào chi tiết, sau đó gạt thanh màu xanh sang trái (như thao tác trên Android) để thoát khỏi tài khoản đang đăng nhập.

Chỉ với vài thao tác rất nhanh và đơn giản, chúng ta đã hoàn toàn đăng xuất khỏi tài khoản Google (tài khoản Gmail) đã đăng nhập trên trình duyệt Chrome ở tất cả các thiết bị đang sử dụng. Tuy nhiên, mới đây, Google còn cung cấp cho chúng ta một dịch vụ khác, có thể đăng xuất khỏi những thiết bị lạ một cách tiện dụng và tuyệt vời hơn mà thậm chí không cần chạm vào các thiết bị ấy.

Đăng xuất tài khoản Chrome từ xa

Bước 1: Có thể hiểu cách này cũng giống như cách thoát tài khoản Facebook, Gmail, Dropbox từ xa. Chỉ cần mở trình duyệt web lên, truy cập vào địa chỉ https://myaccount.google.com, đăng nhập tài khoản Chrome để bắt đầu sử dụng.

Trang chủ của https://myaccount.google.com Bước 2: Kéo thanh cuộn xuống phía dưới, tìm mục Device activity & notifications, có thể thấy hai mục lớn là:

Recent security events: Các thiết lập bảo vệ gần đây.

Recent used devices: Các thiết bị đã sử dụng gần đây.

Bước 3: Mỗi tùy chọn này cho chúng ta một phương pháp khác nhau, cụ thể:

Nếu chọn Recent security events - Các thiết lập bảo vệ gần đây: Có thể xem được quá trình thay đổi, cập nhật bảo vệ cho tài khoản, nếu chưa thấy an tâm, có thể nhấp vào mục Secure your account để tạo thêm, hoặc thay đổi lại.

Nếu chọn Recent used devices - Các thiết bị đã sử dụng gần đây: Một danh sách các thiết bị sẽ được hiển thị cho chúng ta theo dõi.

Có thể click vào một thiết bị bất kỳ để xem chi tiết. Nếu thiết bị nào chưa đăng xuất, sẽ hiển thị Remove màu đỏ, hãy nhấp vào đó để đăng xuất tài khoản Chrome trên đó.

Một thông báo nhỏ yêu cầu xác nhận thao tác:

Chọn Yes: Đồng ý.

Chọn No: Quay trở lại.

Chọn Yes, sau khi đăng xuất sẽ có thông báo như dưới đây, đồng thời có thể thấy mục Account access (tình trạng truy cập) được hiển thị Access remove (truy cập bị hủy bỏ).

Làm lần lượt như vậy với các thiết bị khác để thoát hoàn toàn khỏi các thiết bị mình không cần sử dụng tới nữa. Tuy nhiên, đây chỉ là biện pháp mang ý nghĩa tạm thời và nếu người sử dụng thiết của bạn đã truy cập vào rồi, thì thông tin của bạn hoàn toàn có thể bị đánh cắp hoặc thay đổi, nhằm ngăn chặn can thiệp từ xa này của bạn. Vì vậy, cách tốt nhất là tập cho mình thói quen cẩn thận, thoát khỏi các tài khoản, trên tất cả các thiết bị khi không cần sử dụng đến nữa. Đó chính là biện pháp an toàn và tốt nhất trong mọi trường hợp. Hy vọng bài viết này sẽ có ích cho các bạn trong quá trình sử dụng máy tính cũng như các trình duyệt web.

 Nguồn : http://tip.download.com.vn/cach-dang-xuat-tai-khoan-google-tren-tat-ca-cac-thiet-bi-3225 

TIN LIÊN QUAN

Hướng dẫn chuyển tất cả dữ liệu từ Google Chrome sang Firefox Quantum

Thông thường khi cài đặt Firefox sẽ hiển thị màn hình để bạn nhập dữ liệu từ các trình duyệt khác, ngay từ lúc đầu bạn khởi chạy nó.

Hướng dẫn kích hoạt giao diện mới của trình duyệt Google Chrome trên iOS

Thời gian gần đây, Google liên tục làm mới thiết kế trên các dịch vụ của mình và tất nhiên trình duyệt Chrome cũng nằm trong số đó. Sau đây TCN sẽ hướng dẫn cách kích hoạt giao diện mới của trình duyệt Google Chrome trên iOS, mời các bạn cùng tham

Mang giao diện Material cực đẹp của Google Chrome lên trình duyệt Firefox

Nếu như bạn đang sử dụng trình duyệt Firefox nhưng lại hứng thú với giao diện Material bo tròn trên các tab trong trình duyệt Google Chrome thì đây là bài viết dành cho bạn. Bài viết này, TCN sẽ hướng dẫn bản đưa giao diện Material của Google

Đem nút View Image trở lại trên trình duyệt Chrome, Firefox

Hôm nay TCN chia sẻ cho các bạn một extension giúp đem nút View Image trở lại trên trình duyệt Chrome, Firefox. Hãy tải và trải nghiệm nhé.

Hướng dẫn tắt thông báo cho trình duyệt Google Chrome trên Android

Từ phiên bản 42 trở lên, Google Chrome đã được áp dụng tính năng hiển thị thông báo đẩy từ một số trang web dịch vụ và mạng xã hội như Facebook hay Twitter khá là phiền phức. Sau đây, TCN xin chia sẻ với bạn đọc thao tác giúp tùy chọn Bật hoặc Tắt

Kích hoạt chế độ giao diện Material Design UI trên Google Chrome mới ra mắt

Giao diện Material Design UI sẽ mang đến một phong cách mới cho trình duyệt này. Phong cách giao diện theo thiết kế đơn giản, phẳng và bo tròn các đường nét chứ không góc cạnh như giao diện cũ. Trước đây, Google thử nghiệm giao diện này trên trình

Cài đặt lại Google Chrome chỉ với vài phút

Google Chrome hoạt động không tốt? Có rất nhiều thủ phạm gây ra vấn đề này, có thể là lỗi kết nối internet hoặc máy bị nhiễm virút. Việc sửa chữa Chrome khá dễ dàng nếu phần mềm hoạt động không tốt; nếu mọi chuyện quá tệ bạn có thể cài đặt lại

Hướng dẫn cập nhật lên phiên bản mới nhất cho Google Chrome

Vì vậy, khi có phiên bản mới bạn nên cập nhật ngay để sở hữu những tính năng mới nhất, hấp dẫn nhất. Tuy nhiên, một số người chưa biết cách cập nhật Google Chrome như thế nào?

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách sử dụng Glyph trong Adobe Photoshop

Sử dụng glyph như lối tắt trang trí dự án thiết kế đồ họa tức thì. Chỉ cần bắt đầu bằng font thích hợp. Bạn sẽ thấy một vài font chữ thảo bên cạnh những glyph tốt nhất. Bạn có thể xem bộ ký tự mở rộng trên bảng Glyph

Tạo biểu tượng, ký tự với phím Alt bạn đã biết chưa?

Có rất nhiều biểu tượng, ký tự không thể gõ trên bàn phím tiêu chuẩn, nhưng có thể bạn không biết là với phím Alt và bàn phím số, bạn có thể gõ hàng ngàn biểu tượng và ký hiệu khác nhau.

4 cách để Reset lại Windows về trạng thái ban đầu

Reset lại Windows là cách nhanh nhất và dễ dàng nhất để đưa Windows trở lại trạng thái bình thường ban đầu. Mặc cho hiện tại Windows đang hoạt động rất chậm và nhiễm virus. Cách làm này sẽ hoàn toàn làm Windows trở nên

Cách chỉnh cỡ chữ lớn cho người có thị lực kém khi dùng iPhone

Với mẹo nhỏ này cỡ chữ trên iPhone có thể phóng to lên giúp cho người dùng có thị lực kém dễ dàng sử dụng.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Những tính năng chụp ảnh đáng chú ý trên Vivo X70 Pro dành cho các fan sống ảo

Vivo X70 Pro đã chính thức có mặt tại Việt Nam và trở thành flagship ấn tượng nhờ khả năng chụp ảnh đỉnh cao. Nếu bạn là người có niềm đam mê với nhiếp ảnh, thích sống ảo trên mạng xã hội thì các tính năng chụp ảnh

Đánh giá xe Nissan X-Trail 2016 vừa ra mắt tại Việt Nam

Nissan X-Trail tiếp tục là một sự lựa chọn phổ biến cho các khách hàng muốn mua một chiếc SUV hạng trung. Dù không đứng đầu phân khúc nhưng X-Trail vẫn thực sự quyến rũ khiến khách hàng khó lòng...

“Mổ xẻ” và khám phá bên trong AirPods 3, có nhiều điểm khác biệt so với AirPods Pro

AirPods 3 đã chính thức được ra mắt sau nhiều ngày mong đợi. Thiết kế mẫu tai nghe mới này được đánh giá tương tự AirPods Pro. Tuy nhiên, khi “mổ bụng” và xem bên trong AirPods 3 thì lại có nhiều điểm không giống bản