Ngoại hình của ID.Life khác biệt khá nhiều so với đàn anh ID trước đó, sở hữu những đường nét dứt khoát, góc cạnh tạo nên tổng thể như một khối hộp.
Volkswagen ID. Life có ngoại thất 2 tone màu, phần từ cửa kính tới nóc được sơn đen. Bề mặt thân xe gần như phẳng hoàn toàn khi hệ thống đèn, tay nắm cửa đều không nhô khỏi xe.
Chi tiêt phần nóc cũng có thể được tháo bỏ, biến ID. Life thành một mẫu ôtô mui trần. Xe dùng camera thay cho gương chiếu hậu truyền thống.
Điểm đặc biệt của ID.Life chính là xe được chế tạo bằng nhiều vật liệu thân thiện với môi trường như gỗ, vụn gỗ và chai nhựa tái chế. Tương tự, vải bọc ghế, táp-pi cửa và lốp cũng có thành phần và quy trình sản xuất xanh.
Về khoang lái, Volkswagen ID. Life được xây dựng theo phong cách tối giản. Xe không có màn hình giải trí trung tâm và các nút bấm chỉnh chức năng trên táp-lô. Mà được thay thế bằng điện thoại hoặc máy tính bảng của người dùng có thể gắn vào táp-lô, kết nối không dây với xe và đóng vai trò như hệ thống thông tin giải trí.
Nổi bật nhất chính là ID. Life được trang bị máy chơi game với chất lượng tương đương các hệ console như PlayStation hay Xbox. Người dùng có thể chơi game hoặc xem phim qua máy chiếu trên xe, đồng thời stream nội dung từ điện thoại.
Khi ở chế độ rạp chiếu phim mini, bàn đạp ga/phanh của xe đóng vai trò nút phát/tạm dừng.
Hàng ghế trước và sau của Volkswagen ID. Life đều có thể gập phẳng, tạo thành buồng ngủ di động với chiều dài hơn 2 m.
Theo Volkswagen, mẫu concept ID. Life được phát triển trên phiên bản nhỏ gọn hơn của nền tảng MEB. Đây cũng là mẫu xe dẫn động cầu trước đầu tiên dùng nền tảng này. Sức mạnh của xe đến từ một mô-tơ điện công suất 230 mã lực, cho khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 6,9 giây, đi kèm gói pin 57 kWh với phạm vi hoạt động 400 km.