Tìm hiểu ý nghĩa của 10 logo thương hiệu xe ô tô nổi tiếng

Audi

 

Tìm hiểu ý nghĩa của 10 logo thương hiệu xe ô tô nổi tiếng

Logo thương hiệu xe hơi Audi có tiền thân từ hãng xe và đội đua nổi tiếng mang tên Auto Union AG. Auto Union AG được thành lập vào năm 1932 sau sự sáp nhập của bốn công ty có trụ sở tại quận Saxony bao gồm: Audi, Horch, Wanderer, DKW.

Năm 1932, Auto Union thông qua biểu tượng 4 hình tròn xếp lồng vào nhau, tượng trưng cho 4 công ty. Tất cả các hình tròn có kích thước tương đồng, nằm bình đẳng trên một đường ngang và lồng vào nhau, thể hiện sự đoàn kết và tôn trọng lẫn nhau.

Tới nay, 4 vòng tròn liên hoàn của Audi đã có 89 năm tuổi và thương hiệu này cũng trải qua gần 100 năm tồn tại. Do có sự giống nhau nên không ít người lần đầu tiên nhìn thấy logo Audi đã liên tưởng đến biểu tượng của thế vận hội Olympic.


BMW


Mặc dù đã có nhiều lần thay đổi logo nhưng trong lịch sử gần 100 năm của hãng xe hơi Đức, BMW vẫn thể hiện sự tự hào về màu xanh trắng của quê hương bằng cách giữ logo mang hình dáng của cánh quạt quay trên nền xanh. Đây thực chất là biểu tượng được phát triển từ thiết kế logo cũ của hãng Rapp Moternwerke – tiền thân của BMW, kết hợp với màu xanh trên nền logo là màu lá cờ của xứ Bavaria.


Chevrolet


Logo thương hiệu xe hơi Mỹ được coi là biểu tượng rất dễ nhớ trên thế giới. Chevrolet là hãng xe Mỹ thành lập từ năm 1911 và được đặt theo tên của một trong số các nhà đồng sáng lập - Louis Chevrolet. Nguồn gốc của logo này lại có 2 ý kiến khác nhau. Ông Louis Chevrolet - người sáng lập Chevrolet đã cho biết rằng biểu tượng của hãng được lấy cảm hứng từ hình nền trong phòng khách sạn của ông trong chuyến thăm Paris vào năm 1908. Trong khi đó, có ý kiến cho rằng chiếc logo được thiết kế tương tự biểu tượng hình chữ thập đỏ Thụy Sĩ như một sự tưởng nhớ của ông về quê hương mình.


Honda


Mặc dù về cơ bản logo thương hiệu xe hơi Honda không có gì đặc biệt hay bí ẩn, tuy nhiên biểu tượng đại diện đã phần náo nói lên được cá tính của hãng xe Nhật này. Công ty được đặt theo tên của Soichiro Honda, người sáng lập của công ty đồng thời cũng là một thợ cơ khí. Logo vô cùng đơn giản với nền trắng và cách điệu hóa chữ H - chữ cài đầu tiên của tên dòng họ Honda. Với mục tiêu xây dựng sản phẩm dựa trên độ tin cậy, Honda giữ vững lập trường về chiếc logo đơn giản nhưng nổi bật của hãng.


Hyundai


Nhiều ý kiến cho rằng Hyundai có phần giống như chữ H của Honda kéo dài. Chữ 'H' đứng đầu được đại diện cho tên Hyundai, nhưng nó được bọc trong một hình elip để phản ánh thông điệp về tham vọng chinh phục toàn cầu của hãng. Chữ 'H' cũng tượng trưng cho hình ảnh bắt tay giữa 2 bên công ty và khách hàng.


Lexus


Sinh ra từ gia đình Toyota, biểu tượng của Lexus chỉ là một chữ L cách điệu trong một hình elip. Tuy logo thương hiệu xe hơi Lexus không tốn quá nhiều giấy mực để nói tới, nhưng Lexus luôn thể hiện hãng đang theo đuổi phong cách hiện đại, tươi mới và hoàn hảo.


Mazda


Logo thương hiệu xe hơi của Nhật Bản được thành lập năm 1934 do Jyujiro Matsuda sáng lập. Trong tiếng Nhật chữ Tsu phát âm gần giống chữ “Z” trong tiếng Anh, do đó hãng đã đổi các viết họ của mình thành Mazda. Logo của Mazda cách điệu chữ M theo hình ảnh của đôi cánh đang bay, thể hiện hoài bão phát triển rộng khắp hơn nữa của hãng.


Mercedes-Benz


Giới yêu xe không khỏi xa lạ với cái tên quen thuộc “ngôi sao ba cánh” dành cho Mercedes-Benz. Đằng sau chiếc logo thương hiệu xe hơi này, đó là câu chuyện của người sáng lập nên hãng - Gottlieb Daimler vào những năm cuối thế kỷ 19 đã gửi cho người vợ tấm bưu thiếp mang hình ngôi sao bao quanh ngôi nhà và ghi vào đó dòng chữ “một ngày nào đó, ngôi sao này sẽ toả sáng sự nghiệp của anh”. Năm 1900, ông qua đời và 9 năm sau, mọi chuyện đúng như ông mong đợi khi 2 người con trai của ông đã thiết kế logo mang hình ảnh ngôi sao 3 cánh cho công ty của cha mình. Với tham vọng đưa Mercedes-Benz thống trị ở khắp mọi nơi, logo biểu trưng cho ước mơ cháy bỏng của hãng. Nhiều người cũng cho rằng, 3 nhánh của ngôi sao tượng trưng cho 3 yếu tố đất, không khí và nước. Logo của Mecerdes-benz vẫn giữ y nguyên và không thay đổi cho đến thời điểm hiện tại.


Porsche


Ra đời từ 1931,tên của hãng xe sang này được đặt tên theo nhà sáng lập Ferdinand Porsche. Logo của hãng xe Đức thuộc dạng phức tạp nhất trong số những logo thương hiệu xe hơi. Porsche có hình thù chiếc khiên, nền vàng hình sọc màu đen. Điểm đặc trưng là hình 3 sừng hươu truyền thống, ở giữa là hình ảnh ngựa phi và tên Stuttgart - thành phố quê hương của Porsche.


Toyota


Tiền thân là dòng họ Toyoda với nghề nấu rượu sake, gia đình Sakichi Toyoda quyết định chuyển nghề sang thành lập công ty chuyên sản xuất xe hơi. Do chữ “Toyoda” phát âm không rõ nên gia đình quyết định đổi tên công ty thành 'Toyota'. Trong tiếng Nhật thì “toyo” và “ta” có nghĩa lúa gạo nhiều, no đủ nên hãng kì vọng vào sự may mắn, thăng tiến cho việc thay đổi tên này. Biểu tượng logo thương hiệu xe hơi của Toyota là các hình elip lồng vào nhau và sắp xếp 3 hướng khác nhau tượng trưng cho 3 ý nghĩa: trung tâm của sản phẩm, trung tâm của khách hàng và trung tâm của phát triển công nghệ. Nền logo màu trắng với kì vọng vào tiềm năng tươi sáng trong tương lai dành cho Toyota.

TIN LIÊN QUAN

Biểu tượng logo của Audi có thể sẽ sớm được thay thế

Biểu tượng 4 vòng tròn lồng vào nhau của Audi là một trong những logo dễ nhận biết nhất trong ngành công nghiệp ô tô. Logo này được sử dụng từ năm 1932, khi 4 nhà sản xuất ô tô là Audi, DKW, Horch và Wanderer sáp nhập lại tạo thành Auto Union. Năm

Audi có thể sẽ hồi sinh thương hiệu Horch cho dòng sedan A8 cao cấp nhất

'Tổ tiên' của Audi chính là August Horch Automobilwerke GmbH và August Horch - nhà sáng lập ra thương hiệu xe sang Audi. Do vướng phải những vấn đề về pháp lý và bản quyền nên cái tên August Horch Automobilwerke GmbH khi đó không được chấp nhận, đó

Audi Sport đang phát triển một phiên bản mới của siêu xe Audi R8?

Một nguồn tin đã tiết lộ rằng bản cập nhật của Audi R8 sẽ không được ra mắt tại Triển lãm Ô tô Paris 2018 diễn ra vào tuần tới, vì vậy việc Audi Sport tung ra một hình ảnh teaser về R8 khiến nhiều người khó hiểu.

Ngắm nhìn chi tiết chiếc xe Audi A5 Sportback sang trọng mạnh mẽ

Trọng lượng tổng của xe giảm đi 220 kg so với thế hệ đầu tiên, chỉ còn 1.470 kg, kèm đó là hệ số cản không khí thấp nhất phân khúc: 0.26 cd. Được ra mắt mới đây, thế hệ thứ hai của dòng xe này đã chú trọng hơn yếu tố gần gũi và thân thiện với mục

Audi R8 và Audi R8 E-Tron bị khai tử trên khắp thế giới từ năm 2020

Trang tin Motor 1 cho biết, song hành với kế hoạch khai tử các mẫu xe không mang lại lợi nhuận cao, Audi sẽ nâng cấp bộ đôi RS5 Coupe và RS4 Avant.

Sedan coupe chạy điện Audi e-tron GT Concept sẽ ra mắt toàn cầu vào ngày 28/11

Mẫu sedan coupe chạy điện Audi e-tron GT Concept sẽ ra mắt toàn cầu ngày 28/11 tại triển lãm ô tô Los Angeles Auto Show 2018.

Audi đã nhận được khoảng 10.000 đơn đặt hàng xe điện Audi E-Tron SUV mới

Cụ thể, theo ông Lahouari Bennaoum, giám đốc quản lý của hãng Audi Pháp, chiếc xe điện Audi E-tron SUV mới sẽ có giá khởi điểm ở Đức là 79.900 euro, tương đương với khoảng 93.000 đô la.

Audi Q8 nổi bật hơn khi sở hữu màu sơn Galaxy Blue Metallic

Với một chiếc Q8 năng động và cơ bắp thì màu xanh sẽ bắt mắt hơn rất nhiều, bởi vậy chiếc Audi Q8 sở hữu màu sơn Galaxy Blue Metallic sẽ nổi bật hơn.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cài đặt và sử dụng Camtasia Studio quay Video màn hình

Camtasia Studio là một công cụ quay video màn hình, tích hợp sẵn bộ chỉnh sửa video sau khi quay. Sử dụng công cụ này bạn có thể dễ dàng chèn hiệu ứng con trỏ, áp dụng đổ bóng, trang trí màu sắc cho các đối tượng, thêm

Hướng dẫn ẩn hoạt động like Fanpage Facebook

Khi người dùng nhấn thích hoặc theo dõi bất cứ một Fanpage nào trên Facebook thì mặc định hoạt động đó sẽ xuất hiện trên News Feed của bạn bè. Vậy làm sao để có thể ẩn những hoạt động like Fanpage trên Facebook?

Quảng cáo quay vòng trên Facebook là gì?Kích thước ảnh, video thế nào mới phù hợp?

Quảng cáo quay vòng hay quảng cáo định dạng quay vòng (Carousel) của Facebook là một kiểu quảng cáo khá ấn tượng. Nó cho phép hiển thị 10 hình ảnh và/hoặc video, tiêu đề link, liên kết, hay các nút kêu gọi hành động

6 lời khuyên giúp dữ liệu an toàn khi ra đường

Trong cuộc sống ngày nay, điện thoại thông minh và máy tính bảng đang trở thành 'vật bất ly thân', bởi vì chúng mang lại cho người dùng nhiều lợi ích và chứa đựng nhiều thông tin cá nhân quan trọng. Nếu thường xuyên

Cách tuỳ biến màn hình ngoài trên Galaxy Z Flip3 cực thú vị

Trong bài viết này, mình sẽ hướng dẫn các bạn tuỳ biến màn hình ngoài trên Galaxy Z Flip3, để bạn có thể thay đổi bất kì hình nào bạn muốn hoặc thêm widget để xem được nhiều thông tin hơn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Xiaomi Mi 8 Lite: Thiết kế đẹp, cấu hình đủ dùng, chụp đẹp hơn với chế độ AI

Xiaomi Mi 8 Lite có thiết kế bắt rất kịp xu hướng màu chuyển sắc, còn lại, tương tự như 'khu rừng' android ngoài kia, ngoại hình không có điểm đột phá nào, nhất là với tầm giá này thì chẳng thể đòi hỏi gì hơn. Chúng ta

Đánh giá camera Moto Z2 Play: điện thoại có giống bạn "ảo" và "deep" hơn không?

Camera sau của máy so với thế hệ trước dù bị giảm từ 16MP xuống chỉ còn 12MP nhưng lại được thêm khả năng lấy nét tự động theo điểm ảnh và lấy nét tự động bằng laser cùng vơi việc tăng khẩu độ từ f/2.0 lên f/1.7 giúp

Trên tay bo mạch chủ GIGABYTE H370 AORUS GAMING 3 và 4 điều bạn cần biết về thế hệ chipset H370

GIGABYTE H370 AORUS GAMING 3 là một trong số loạt bo mạch chủ sử dụng thế hệ chipset H370 mới nhất mà Intel vừa ra mắt, hướng đến đối tương là người dùng phổ thông không có nhu cầu ép xung. Thông qua sản phẩm này, mình